Âm Nhạc

US-UK lặng đi vì 'nốt nhạc buồn' One Direction và History

Chia sẻ

26/1, One Direction tung MV cuối cùng với lời tạm biệt gửi gắm đến khán giả hâm mộ - MV History

Những ngày đầu năm 2016, US-UK lại lặng đi vì nốt nhạc trầm buồn mang tên One Direction và những giọt nước mắt khi MV History bất ngờ ra mắt ngày 26/1 vừa qua như lời chào tạm biệt chính thức của nhóm gửi đến những fans hâm mộ của mình.

Hình ảnh và âm nhạc được khắc họa trong MV như đúng cái tên của nó, những khoảnh khắc tuyệt vời đã qua của một “khúc hát lịch sử” suốt 5 năm trời. Những nụ cười, giọt nước mắt, cái ôm sâu và chặt, hàng triệu triệu tiếng vỗ tay hòa dâng vào cùng một trái tim kéo dài không dứt xuyên suốt đoạn nhạc như lời tri ân lẫn nhau giữa 1D và fans hâm mộ của mình. Đến cả nội dung bài hát với câu chuyện của những minibars, chiếc xe đắt tiền, một cái hình xăm, phi cơ riêng và những ly rượu bên nhau gợi nhớ khoảnh khắc huy hoàng rất… đời thực của 5 thành viên khi cùng sống một cuộc sống. Tất tần tật mọi chất liệu trong MV quyện hòa lại với nhau có thể lấy trọn nước mắt và khiến trái tim của bất kì ai tan chảy.

"Tôi muốn cảm ơn các bạn vì tất cả những sự ủng hộ vô điều kiện đến tận bây giờ"

“Tôi muốn cảm ơn các bạn vì tất cả những sự ủng hộ vô điều kiện đến tận bây giờ”

Cùng nhìn lại chặng hành trình 5 năm của “cơn bão không bao giờ dứt” One Direction:

Ngày 23/7/2010: Sự ra đời của 5 tài năng - một chí hướng.

Vào năm 2010, cả 5 thành viên đều là những thí sinh dự thi solo cuộc thi The X-Factor nhưng lại thất bại. Sau đó cũng chính trên sân khấu này, với đề nghị của ca sĩ Nicole Scherzinger, nhóm nhạc nam mang tên One Direction đã ra đời và giành giải 3 chung cuộc, kí hợp đồng bước ra sân chơi chuyên nghiệp dưới sự dẫn dắt của Simon Cowell cho một tương lai đầy sáng sủa. Đến cả sự ra đời cũng đặc biệt như vậy, họ sẽ phải làm ra được những điều kì diệu hơn thế nữa.

Ngày 18/12/2011 - Up All Night Tour

Các chàng trai sau những buổi biểu diễn với The X Factor, cuối cùng cũng đã có một tour lưu diễn đầu tiên trong sự nghiệp của mình nhằm quảng bá cho album mới cùng tên đánh dấu bước trưởng thành dạo đầu.

One Direction tại tour diễn đầu tiên của mình

One Direction tại tour diễn đầu tiên của mình

Ngày 6/9/2012 - Giải thưởng VMAs đầu tiên

Những chàng trai nước Anh đã giành giải thưởng VMAs đầu tiên trong sự nghiệp: Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, Video nhạc pop xuất sắc nhấtVideo đáng để chia sẻ nhất. Bên cạnh đó, phần trình diễn của họ tại VMAs với One Thing quá đủ để họ nhận được cả nụ hôn từ Katy Perry.

Katy Perry dành tặng nụ hôn ngọt ngào đến các chàng trai.

Katy Perry dành tặng nụ hôn ngọt ngào đến các chàng trai.

Tháng 8/2013 - Take Me Home Tour và Teen Choice Awards

Sau tour lưu diễn Take Me Home vào tháng 3, 1D thẳng tiến đến Teen Choice Awards, tiếp tục đánh dấu đỉnh cao sự nghiệp với không chỉ một mà đến bốn giải thưởng cho các hạng mục Ca khúc tình yêu được yêu thích nhất, Nhóm nhạc được yêu thích nhất, Nghệ sĩ nam hot nhấtTour diễn mùa hè hay nhất. Chính sân khấu này là debut cho sự thống trị của 1D tại TCA những năm về sau.

One Direction tại Teen Choice Awards 2013

One Direction tại Teen Choice Awards 2013

Cùng thời điểm này, nhóm ra mắt bộ phim tài liệu This Is Us với những thước phim thực tế nhìn lại quãng đường 3 năm đi đến ngôi vị “hiện tượng” âm nhạc của 5 chàng trai. Đó là một buổi hòa nhạc tài ba của những kỉ niệm vui buồn trong cuộc sống, các khoảnh khắc tỏa sáng trên sân khấu, mọi thứ đều không hề được dàn dựng trước đó và chân thực đến từng phút giây. Bộ phim dễ dàng trở thành quán quân phòng vé, đánh bật những bom tấn khác cùng thời điểm.

Tháng 3/2015: Khuôn nhạc 5 nốt, nay chỉ còn 4.

Phần trình diễn trên sân khấu tại Hồng Kông ngày 18/3 cũng là lần cuối cùng Zayn Malik đứng trong hàng ngũ One Direction, đã có những giọt nước mắt rơi xuống từ Zayn, dường như đây là dấu hiệu cho một sự kết thúc. Và chỉ vài ngày sau đó, anh chính thức tuyên bố rời khỏi 1D để lại bao tiếc nuối cho cả nhóm và người hâm mộ. 

Từ ngày mảnh ghép Zayn Malik rời khỏi cuộc chơi chung, những tin đồn đoán về sự tan rã của nhóm nhạc này cũng đã bắt đầu xuất hiện. Và khi hình ảnh đầu tiên của Made in The A.M. ra mắt cũng là lúc tất cả chỉ còn tính bằng thời gian.

Ngày 13/12/2015 - Khởi đầu và kết thúc.

Trở về sân khấu X-Factor UK, cái nôi đầu tiên sản sinh ra họ để biểu diễn lần cuối cùng trước khi chính thức chia tay người hâm mộ của mình. Buổi tối hôm ấy, trên Twitter ngập tràn hashtag #ThisIsNotTheEndOfOneDirection (tạm dịch: Đây không phải dấu chấm hết với One Direction).

Khoảnh khắc lặng đi của 4 chàng trai

Khoảnh khắc lặng đi của 4 chàng trai

Cuộc chơi nào rồi cũng có lúc tàn. Không có gì là mãi mãi, chỉ có con tim và linh hồn của họ vẫn ngự trị mãi trong tim những người yêu mến 1D, những Directioners. Chính xác là #ThisIsNotTheEndOfOneDirection, hãy tin tưởng rằng, đây vẫn chưa là sự kết thúc, mà chỉ là dấu chấm cho một chương trong chặng hành trình mang tên One Direction. Vì dù thế nào đi nữa, cái tên ấy ngay từ ban đầu đã nói lên tất cả: Một và chỉ một chí hướng, dù chặng đường sau này có như thế nào, họ vẫn đi cùng nhau.

“You and me got a whole lot of history.
We could be the greatest team that the world has ever seen
So don't let it go, we can make some more, we can live forever”

(Bạn và tôi đã cùng nhau làm nên những trang lịch sử.
Chúng ta đã là một team tuyệt vời nhất trên thế giới.
Vì thế, đừng rời bỏ nó, chúng ta có thể làm hơn thế nữa, chúng ta sẽ bên cạnh nhau mãi mãi.)

undefined
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất