Âm Nhạc

Ra mắt 'Liberation', X-Tina sốt sắng 'làm hòa' với tất cả 'kẻ thù' cũ, và đây là ngưởi mà không ai ngờ đến nhất…

Tuti
Chia sẻ

Câu trả lời của Christina không khỏi khiến cho chúng ta cảm động.

Thời nay, báo chí đổ biết bao nhiêu giấy mực vô mối thâm thù của Taylor Swift và Katy Perry. Thì cách đây hơn 20 năm trước, cuộc chiến tranh cãi lùm xùm truyền thông không ai khác là hai cái tên “Giọng ca thế hệ” Christina Aguilera và “Công chúa nhạc Pop” Britney Spears . Không hổ danh là mối thâm thù lớn nhất thập kỉ trước, đến tận thời điểm này chuyện cả hai nàng đã hòa chưa vẫn là dấu chấm hỏi cho mọi người.

Từng là bạn thân một thời ăn chung, ngủ chung, diễn chung tại lò đào tạo Disney. Cả hai cô gái chính là thế hệ đầu được hãng Disney đào tạo qua chương trình Mickey Mouse Club. Cả 2 cô gái bé nhỏ lúc ấy đã kết thân với nhau trong những năm đầu đời, rất nhiều đêm khi còn ở chung phòng cả 2 đã cùng tâm sự với nhau về những dự định tương lai, về những chàng trai trong mộng của họ. Thời điểm này, cả hai là những người bạn thân như hình với bóng, kề cạnh nhau xuyên suốt nhiều tập của chương trình.

Những ngày xưa thân ái ấy…

… đã không thể nào trở lại nữa rồi.

Năm 1994, Mickey Mouse Club tan rã. Cả hai cô gái lúc này mỗi người một ngả, khi Britney Spears đang tạo bước đà để nhảy cao cho sự nghiệp bằng cách tham gia vào nhóm nhạc Innosense, thì nàng Christina lại chu du khắp thế giới để tìm kiếm những cơ hội riêng.

Không hẹn mà lại gặp, năm 1998 cả hai pop-girl tóc vàng chính thức ra mắt công chúng. Cùng nhau cả hai đã phục hưng và bảo vệ đế chế pop lúc này đang bị R&B xâm chiếm mạnh. …Baby One More TimeGenie In A Bottle - hai sản phẩm đầu tiên của 2 giọng ca đặc biệt này ra mắt sát nhau đều là những bản hit lớn của cuối thập niên 90s. Thời điểm đó nóng tới mức, khi …Baby One More Time quét ngang quét dọc khắp nơi, thì Genie In A Bottle cũng không kém cạnh khi đứng vững 6 tuần liên tiếp trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

… Baby One More Time trên sân khấu VMAs 1999 nhận được nhiều sự khen ngợi

Cùng năm đó, Xtina cũng đang tung hoành với Genie in A Bottle

Mọi xích mích bắt đầu khi kênh MTV đưa ra so sánh “Britney Spears và Christina Aguilera - ai sẽ là công chúa nhạc Pop?” cùng việc nhà đài đã đẩy hết mức cao trào cuộc so sánh lên làm tâm điểm. Qua những talkshow, qua những chương trình dựng lên sự xích mích của cả hai ca sĩ trẻ, lúc đó đã vô tình khiến cho cả 2 FC lúc bấy giờ nháo nhào lên và công khai chỉ trích nhau. Thậm chí ở thời điểm đó, nhiều người còn tự hỏi “Tại sao trên đời này đã sinh ra một Britney Spears, lại sinh ra thêm một Christina Aguilera làm gì cho khó khăn thế này?”

Ở thời điểm đó, Britney Spears được đánh giá cao với những khả năng tạo hit thần sầu và những bước nhảy hút mắt. Thì Christina Aguilera lại là “con cưng” của hội hàn lâm, với giọng hát khỏe khoắn bấy giờ, Xtina thậm chí còn được gọi là “Bản sao của Mariah Carey lai với Whitney Houston”.

Britney chinh phục thế giới bằng những bước nhảy thần sầu

Thì Xtina lại có vũ khí lợi hại nhất là giọng hát siêu khủng

Thậm chí, xích mích giữa 2 FC lớn tới mức tại VMAs 2000, trong bộ váy đôi, cả 2 cô gái đối thủ này cùng nắm tay thân thiết bước lên sân khấu tuyên bố rằng “Chúng tôi là bạn, dù cho truyền thông có dựng chuyện thế nào.”

Và đó là khoảnh khắc thân thiết…. cuối cùng giữa cả hai, để sau này họ chính thức quay lưng ra đấu chọi nhau hoàn toàn. Sau trận đấu đầu debut, lần này lại là trận đấu cho sự lột xác khỏi hình tượng ngây thơ xuất sắc nhất. Trùng hợp làm sao, cả hai lại cùng nhau đụng độ chung năm thay đổi hình ảnh. I’m A Slave 4 UDirrty quá ư bất phân thắng bại khi cả hai đều trở thành những MV Iconic của một thời đại.

Không khó để tìm thấy điểm tương đồng giữa I'm a Slave 4 u

Xích mích âm ỉ qua ngày, cho tới thời điểm cùng cực phát nổ vào VMAs 2003. Khi cả Xtina và Britney cùng được diện kiến trình diễn cùng với người đàn bà quyền lực nhất làng pop - Madonna. Chuyện sẽ chẳng thế nào lùm xùm hơn khi Christina Aguilera đã bị cắt mất phần trong nụ hôn tai tiếng năm đó, cùng việc cả nửa màn trình diễn cô bị vặn nhỏ micro.

Màn trình diễn gây tranh cãi cao độ tại VMAs 2003

Christina Aguilera đã tức giận tới mức cô “xử” luôn Britney Spears và Madonna trên báo chí suốt thời gian đó. Thấy Xtina chưa xả hết được giận năm đó, MTV cho cô luôn vị trí host show EMAs 2004 - lễ trao giải tưởng chừng yên bình thì Xtina đã biến nó thành cuộc thanh toán hận thù, khi cô đã “phản pháo”… toàn bộ những người cô có thể trên sân khấu.

Xích mích leo thang giữa 2 ca sĩ tài năng, bẵng đi sau cú sụp đổ của Britney Spears năm 2007, cả 2 đã chính thức bơ nhau từ đó.

Ở buổi phỏng vấn tại đài TRL mới đây, khi được xem lại đoạn băng quay cô, Britney Spears, Justin Timberlake cùng những ngôi sao thập niên 90s tề tựu cùng nhau trong buổi chụp hình năm 2000. MC đã hỏi Xtina rằng trong những khuôn mặt năm nào, cô muốn gặp lại ai nhất? Giọng ca Ain’t No Other Man đã ngập ngừng suy nghĩ trong chốc lát. Câu trả lời cuối cùng đã khiến cho MC cũng không ngờ tới là : Britney Spears, luôn luôn là cô ấy. Tôi muốn gặp mặt cô ấy lại, đi chơi với cô ấy sau bao năm . Bao nhiêu gây gổ hiềm khích, đâu gì quan trọng hơn là tình bạn. Xtina qua Liberation đã muốn tìm lại ấu thơ, thì có lẽ quyết định muốn nối lại tình bạn với “Công chúa nhạc pop” là điều không mấy ngạc nhiên.

Từng là bạn thân, sau đó trở thành những con rối của truyền thông để quay lưng đả kích nhau. Nhưng nếu thật sự từng là bạn thân, thì không gì là không thể hàn gắn. Biết đâu được, trong tương lai gần ta được thấy Christina Aguilera nắm tay Britney Spears dung dăng trên đường phố, cười vui với nhau thì sao? Nếu khoảnh khắc đó thật sự xảy ra, thì nó chắc sẽ đốn tim các fan hâm mộ của 2 nàng lắm đây.

Chia sẻ

Bài viết

Tuti

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất