Âm Nhạc

Loạt tin giả tràn lan sau bê bối của Grammy: Không có chuyện Taylor Swfit, Katy Perry, Miley Cyrus,… bị mất đề cử

Đắc Hoàng
Chia sẻ

Loạt tin giả tràn lan sau bê bối của Grammy đã khiến một bộ phận người hâm mộ được một phen ... tưởng bở và bức xúc hụt.

Trước ngày diễn ra chưa đầy một tuần, thông tin lễ trao giải âm nhạc danh giá nhất hành tinh Grammy lần thứ 62 vướng phải loạt bê bối nghiêm trọng: gian lận phiếu bầu, quấy rối, phân biệt giới tính,… đang gây chấn động mạng xã hội. Được biết, toàn bộ những nghi án “động trời” trên xuất phát từ bản tố cáo dài 46 trang của Deborah Dugan - cựu Chủ tịch Viện hàn lâm ghi âm Hoa Kỳ sau khi “được” cho nghỉ việc chỉ sau hơn 6 tháng điều hành trong sự ngỡ ngàng của toàn thể nhân viên.

Bà Deborah Dugan lên tiếng tố cáo loạt bất công của lễ trao giải Grammy.

Đáng chú ý, cô này cũng chỉ ra rằng quá trình bình chọn cho đề cử của Grammy không minh bạch, ngoài sự thiếu đa dạng trong thành phần bầu chọn, nhiều đề cử đã bị “thao túng” bởi những thành viên trong hộ đồng như “một cơ hội để nâng đỡ những nghệ sĩ họ có quan hệ mật thiết”. Theo đó, một số nghệ sĩ R&B được giới phê bình đánh giá cao như Beyoncé, Kanye West, Kendrick Lamar, Eminem and Mariah Carey thường xuyên bị “chèn ép” và “đẩy” ra khỏi ba giải thưởng lớn nhất là: Ca khúc của năm, Bản thu âm của nămAlbum của năm.

Dù nhận 70 đề cử và chiến thắng 23 giải Grammy trong suốt sự nghiệp, Beyonce chỉ thắng một hạng mục trong Big Four là 'Ca khúc của năm' cho hit Singles Ladies.

Hay trong một dẫn chứng khác, Deborah tiết lộ ca khúc no tears left to cry của Ariana GrandePerfect của Ed Sheeran đáng nhẽ ra đã đủ phiếu bầu để nhận được đề cử “Ca khúc của năm” trong mùa Grammy 2019 nhưng sau đó bị thay thế bởi “một bài hát chỉ đứng thứ 18/20 ca khúc được đề cử” do một nghệ sĩ đó có “mối quan hệ kinh doanh” với hội đồng. Khỏi phải nói, những thông tin trên đã khiến cho fandom của các nghệ sĩ được nhắc tên vô cùng phẫn nộ và bức xúc.

Ca khúc no tears left to cry được tiết lộ bị gạch tên khỏi danh sách đề cử vào mùa Grammy 2019.

Tuy vậy, trong một diễn biến khác, một vài trang tin cả chính thống lẫn trôi nổi trên mạng xã hội đã lần lượt đăng tải nhiều thông tin sai lệch, tô vẽ các tình tiết mới cho câu chuyện như: Katy Perry đã bị “cướp” mất 5 giải Grammy; album Red của Taylor Swift Melodrama của Lorde đã bị hội đồng gạch tên, “cướp” mất giải Album của năm; Malibu của Miley Cyrus bị trượt đề cử vì một thành viên nữ trong hội đồng cho rằng nhạc của Miley không thân thiện với trẻ em (?!),… Một bộ phận fan hâm mộ quá khích đã không xác thực lại thông tin, được một phen “tưởng bở” và “bức xúc hụt” cho thần tượng của mình dù trong bản tố cáo của Deborah Dugan chưa bao giờ đề cập đến thông tin này.

Sau bê bối của Grammy, loạt thông tin giả được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Hy vọng trong tương lai, các fan hâm mộ sẽ kiểm tra thông tin kỹ càng hơn trước khi lên tiếng để tránh gây ra hiểu nhầm không đáng có.

Chia sẻ

Bài viết

Đắc Hoàng

Tin mới nhất