Âm Nhạc

Iggy Azalea và chuyện 2018 'nhọ' toàn tập, liệu 2019 có khá khẩm hơn?

Đắc Hoàng
Chia sẻ

Thiết nghĩ cô nàng nên đi "giải xui" để có một năm 2019 khá khẩm hơn!

Tôi xin được công bố, danh hiệu Miss số “nhọ” năm 2018 đã chính thức thuộc về … IGGY AZALEA. Không còn lời nào có thể diễn tả sự xui xẻo của nàng ta trong năm vừa qua, đen từ đầu năm đến cuối năm, hết sản phẩm thất bại trên mọi mặt trận tới dính scandal tới tấp, hết bị đàn em “dằn mặt” đến bị công ty chủ quản hủy hợp đồng. Thôi thì nhân dịp đầu xuân năm mới, hãy cùng Saostar.vn điểm lại những phiên vụ “nhọ điển hình” của Iggy Azalea trong năm vừa qua.

Tránh xa sự “nhọ” trong năm 2019 nha chị!

Sản phẩm mới thất hại thảm hại, fanclub chỉ còn … 60 người

Mở đầu cho một năm 2018 đầy biến động, Iggy Azalea đã tung ra ca khúc Savior kết hợp cùng nam rapper Quavo như một lời cầu nguyện cho một năm mới sáng sủa hơn. Công bằng mà nói, Savior hoàn toàn hội tụ đủ khả năng để trở thành hit: chất nhạc bắt tai, lời rap đã bớt “vô nghĩa”, MV có ý tưởng rõ ràng, kết hợp cùng nghệ sĩ nổi tiếng… Tiếc rằng, nó không phải là vị cứu tinh cho sự nghiệp “chỉ có xuống chứ không có lên” của chủ nhân hit Fancy. Thị trường hoàn toàn “ghẻ lạnh” với sự trở lại đầy nỗ lực của cô: lượng streaming thảm hại, ca khúc không lọt nổi top 100 Billboard, MV chỉ thu được 18.5 triệu lượt xem (tính đến thời điểm viết bài).

Sau gần 1 năm ra mắt, MV Savior chỉ thu về vỏn vẹn 18,5 triệu lượt xem.

Đương nhiên, chúng ta có thể tưởng tượng được rằng nữ rapper người Úc đã thất vọng và chán nản như thế nào. Cô liên tục đổ lỗi cho fandom của mình khi ca khúc mình dành nhiều tâm huyết lại thất bại thảm hại trên mọi mặt trận đến vậy. Chuyện lên đến đỉnh điểm khi một cư dân mạng trên Twitter khẳng định rằng Azaleans (các fan hâm mộ trung thành của Iggy) là cộng đồng fan hùng mạnh nhất. Và đây là cách Miss số “nhọ” đáp lại:

“Không có ý gì đâu, tôi yêu tất cả mọi người, nhưng chúng ta là fandom hùng mạng nhất sao? Bởi chút ta không hề xuất hiện trên bảng xếp hạng và lượng nghe trực tuyến thì thảm hại? Tôi yêu tất cả mọi người nhưng điều đó khá gây tranh cãi đấy. Tôi còn cảm tưởng chỉ có 60 Azaleans thôi.”

Iggy Azalea trả lời fan hâm mộ đầy bi quan.

Nhưng tưởng chỉ mình thất bại của Savior đã là quá đủ, nhưng không, nó còn kéo theo nỗi thất vọng lớn hơn mang tên đĩa mở rộng Survive The Summer. Được hứa hẹn là món quà dành cho fan trong thời gian chờ một album mới mãi-không-thấy-có, đây tiếp tục thảm bại cả về yếu tố thị trường lẫn chuyên môn. Một sản phẩm không ai thèm ngó tới, một đứa “con ghẻ” trong mắt các nhà phê mình, số phận của nó thậm chí còn tệ hơn người anh Savior.

Số điểm các nhà phê bình dành “tặng” cho Survive the Summer.

Xem ra chả vị cứu tinh nào có thể giúp cái tên Iggy Azalea sống sót trên thị trường mùa hè năm ấy!

Công ty chủ quản “từ mặt”, tour diễn, album mới bị hủy vô thời hạn

Nửa năm đầu 2018 đã “giông tố bão bùng” là vậy, nửa sau cũng chả khá khẩm hơn là bao. Vào một ngày xấu trời đầu tháng 11, Iggy Azalea bất ngờ thông báo đã rời khỏi hãng thu âm đình đám Island Records. Cô chia sẻ trên Twitter:

“Tôi đã chính thức ngừng hợp đồng! Trong khi những người khác phải nỗ lực trong thời gian dài để có được hợp đồng với một hãng thu âm… Chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thoát khỏi một cái (hợp đồng). Giờ tôi có thể tự do phát hành bất cứ loại nhạc nào tôi thích, bất cứ lúc nào tôi muốn “

MV Mo Bounce.

Tưởng rằng đây sẽ là tin vui khi từ đây cô có thể tự quyết định mọi thứ: từ lịch diễn, chất lượng sản phẩm, chiến dịch quảng bá, hình ảnh bản thân,… Nhưng rồi người ta mới bất chợt nhận ra rằng, điều này cũng đồng nghĩa với việc, tất cả dự án về cô nàng thời còn dưới trướng Island Records đều đã bị/ có khả năng hoãn vô thời hạn. Đơn cử là album mãi-mãi-là-bao-xa của nàng ta và đây là câu trả lời của chính chủ khi bị fan “réo” tên liên hồi:

“Ừm, vẫn sẽ không có nhạc trong năm nay. Tôi chưa bao giờ sẵn sàng với những chỉ dẫn thông minh và với những thứ mà tôi đang làm. Tôi không muốn quá vội vã để rồi có những sản phẩm yếu kém về mặt thẩm mỹ.”

Tour diễn Bad Girls bị hủy vô thời hạn sau sự thất bại của EP Survive The Summer.

Quyết định trên thậm chí còn “lan sang” cả mảng tour diễn vốn đã “rất hẻo” của Iggy. Nói đâu xa, người hâm mộ chúng ta đều có thể tự liên hệ với cú “bùng” tour bất ngờ vào hồi tháng 7/2018 nhanh ngang ngửa “ai đó” hủy show. Cụ thể, chuỗi đêm diễn Bad Girls Tour của Miss “nhọ nồi” đáng ra sẽ được tổ chức tại 21 thành phố lớn và kết thúc vào hôm 4/12 tại Houston, Mỹ. Thậm chí, ekip của cô nàng cũng đã “cất công” mời cho bằng được nữ rapper mới nổi CupcakKe diễn mở màn. Tuy vậy, tất cả đều đã bị hủy bỏ. Và như thường lệ, Iggy Azalea (lại) lên mạng xã hội giãi bày cùng người hâm mộ:

“Tin tôi đi - tôi đã rất mong chờ cho tour diễn này… và tôi vô cùng thất vọng. Nó không thể xảy ra năm nay. Lựa chọn này đã vượt khỏi tầm tay tôi và tôi không hề muốn vậy. Tôi mong một ngày nào đó tôi sẽ được gặp tất cả mọi người trực tiếp. Yêu mọi người.”

Ai ngờ truyền thống hủy tour đã có từ thời The Great Escape Tour.

Đáng chú ý, đây không phải lần hủy tour đầu tiên của “nữ rapper hai bản hit”, trước đó, The Great Escape Tour hồi 2015 cũng đã bị hủy vào phút chót. Đương nhiên, cô rapper đình đám cũng lên tiếng xin lỗi khán giả nhưng không hề tiết lộ lý do cụ thể. Nhưng nhiều người cho rằng, cả Bad Girls Tour và The Great Escape Tour đều không thể bán được vé như kỳ vọng nên bị hủy cũng là điều dễ hiểu mà thôi!

Đàn em gây sự, hất nước thẳng mặt

Vào khoảng thời gian trung tuần tháng 11, tại buổi tiệc ra mắt sản phẩm thời trang mới của nữ rapper tai tiếng Cardi B lại vừa xảy ra lùm xùm. Lần này không liên quan gì đến Cardi B, cũng chẳng phải Nicki Minaj như bạn tưởng. Trung tâm thị phi lần này tại buổi tiệc lại là rapper “con ghẻ quốc dân” Iggy Azalea, cô đã bị đồng nghiệp chỉ mới 15 tuổi tạt thẳng li nước vào mặt.

Tội cho cô gái ấy!

Clip quay lại cảnh Iggy Azalea bị “đàn em” hất nước thẳng mặt.

Được biết, người tạt nước vào mặt Iggy Azalea là rapper tuổi teen Bhad Bhabie (chỉ mới 15 tuổi). Cả hai trước đây đã nhiều lần móc xoáy nhau trên mạng xã hội nên chuyện Iggy bị chơi xấu tại buổi tiệc này có lẽ đã được Bhabie tính toán từ trước. Nhưng bạn phải nhìn phản ứng của rapper Team lúc ấy kìa. Trong khi cô nhóc đồng nghiệp ra sức chửi bới, lăng mạ, hầm hổ lao định xông vào thì nhân vật chính xem ra có vẻ phản ứng khá … chậm. Khuôn mặt ngơ ngác tựa một chú nai tơ cùng mái tóc ướt nhẹp là những gì chúng ta có thể nhớ về cô rapper rất “nhọ” ngày hôm ấy.

Nữ rapper tuổi teen thường xuyên “đá thẳng” đàn chị trên Instagram cá nhân.

Thậm chí, ngay sau khi tạt nước Iggy, cô nàng Bhad Bhabie còn đăng tải lên instagram cá nhân hình troll của Iggy Azalea với dòng cap không thể xéo sắc hơn nữa là “Con quỷ” cùng biểu tượng giọt nước ám chỉ vụ ẩu đả tại buổi tiệc này. Tuy vậy, Iggy tuyệt nhiên không đáp lại câu gì. Người hâm mộ đã tưởng đó là dấu hiệu cho một bản rap diss sắp ra mắt bộc lộ nỗi bức xúc của cô về ngày hôm ấy. Biết đâu nó sẽ là một bản hit lớn vực dậy sự nghiệp đang bế tắc của cô? Nhưng có lẽ chờ mãi, chờ mãi, chờ đến thiên thu vĩnh biệt ca khúc ấy cũng sẽ chẳng đến đâu hoặc rất có thể nó đã nằm trong album “mãi mãi là bao xa” “sắp ra mắt” của cô ấy rồi.

Dính scandal “vô tâm, máu lạnh”, bỏ mặc vũ công ngất xỉu

Tưởng chừng như đã hết năm, “vận đen” đã buông tha cho cái tên Iggy Azalea, nhưng xem ra năm 2019 này cô ấy thật sự là nên đi cầu may tránh hạn. Bởi tới tận 27/12, tức là còn 4 ngày nữa là hết 2018, cô rapper từng rất nổi vẫn dính phải chuyện thị phi. Cụ thể, trong buổi concert tại Rio de Janeiro, Brazi. Ngay khi cô nàng đang biểu diễn một trong hai bản hit lớn nhất sự nghiệp của mình, Black Widow, một trong số những vũ công phụ họa của nữ nghệ sĩ đã ngã gục trên sân khấu.

Video quay lại toàn cảnh sự việc.

Dựa theo đoạn video được các fan quay lại, có vẻ như nữ nghệ sĩ 28 tuổi ngay sau đó đã ngoái lại nhìn người phụ nữ và gọi bộ phận y tế. Hai vũ công còn lại của cô đã nhanh chóng ngừng biểu diễn nhưng Azalea chỉ đơn giản là xoay lưng lại và tiếp tục rap. Cuối cùng, phải hơn 30 giây sau, nhạc mới ngừng lại. Một nhóm người sau đó mới vây quanh cô vũ công phụ họa.

Ngay sau khi đoạn clip trên được phát tán trên Internet, rất nhiều người đã tỏ thái độ bất bình và khó hiểu trước hành động được cho là vô tâm này của cô nàng. Từ Instagram, Twitter cho đến Facebook, Youtube - tất cả các tài khoản mạng xã hội của Iggy đều tràn ngập những lời chỉ trích nặng nề. Đứng trước những thông tin tiêu cực, cuối cùng vào hôm 28/12, đích thân Iggy cũng đã lên tiếng thanh minh:

Chị sẽ tu tâm tích đức để năm 2019 may mắn hơn.

“Xin chào mọi người, tôi chỉ muốn những người đang thắc mắc biết rằng vũ công của tôi ĐÃ ỔN! Ánh sáng và nhiệt độ đã khiến cô ấy ngất xỉu. Ngay sau khi được đưa về hậu trường, cô ấy đã cảm thấy khỏe hơn nhiều.

Hơn nữa, về vấn đề lần này với vũ công phụ họa. Thứ nhất, tôi đã nghĩ rằng cô ấy chỉ bị ngã hoặc trật mắt cá chân. Và điều này có thể hơi khó chịu nhưng tôi đã tiếp tục hát cho tới khi nhạc dừng và gọi bộ phận y tế là những gì tô đã làm. Thứ 2, tất cả chúng tôi đã rất bất ngờ về những gì đã xảy ra và thật may rằng cô ấy vẫn ổn.”

Iggy Azalea sau đó được nhìn thấy xuất hiện bên xe cứu thương cùng cô vũ công gặp sự cố.

Tuy đã nhanh chóng lên tiếng giải thích và có vẻ như lần này, cô nàng bị “oan” thật nhưng rõ ràng vụ lùm xùm này đã ảnh hưởng làm xấu thêm đến hình tượng vốn đã không tốt lắm của Azalea trong lòng khán giả.

Kết

MV Fancy đình đám một thời.

Nhìn lại chặng đường một năm 2018 của nữ rapper Iggy Azalea, chúng ta mới thấy là ba chữ “nhọ, rất nhọ, sấm sét nhọ” cũng còn chưa xứng với nữ rapper đình đám một thời. Thôi thì chúc cho cô gái đáng thương này một năm 2019 may mắn hơn trong công việc lẫn cuộc sống tình cảm, chúc cho cô sớm trở lại thời kỳ hoàng kim 2014.

Chia sẻ

Bài viết

Đắc Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất