Logo Saostar - Special
SPECIAL

The Chainsmokers: Không phải là sao băng với chỉ 1 hit thành công rồi biến mất!

Chia sẻ

The Chainsmokers: Không phải là sao băng với chỉ 1 hit thành công rồi biến mất!

The Chainsmokers: Không phải là sao băng với chỉ 1 hit thành công rồi biến mất!

The Chainsmokers: Không phải là sao băng với chỉ 1 hit thành công rồi biến mất!

The Chainsmokers: Không phải là sao băng với chỉ 1 hit thành công rồi biến mất!

2 người biết tới nhau vào năm 2012 qua sự giới thiệu của Adam Alpert - quản lý của nhóm. Vào thời điểm đó, Adam đang là quản lý của Alex, còn anh biết đến Andrew qua một người bạn. Adam nhớ lại: Tôi bố trí một cuộc gặp cho 2 anh chàng này. Ngày hôm sau, tôi gọi điện cho Alex để hỏi tình hình sao thì được câu trả lời: “Tôi quý anh chàng này lắm. Chúng tôi sẽ bắt tay vào việc ngay”. Và thế là bộ đôi này dọn ngay vào căn hộ của Adam để tập trung cho công việc. The Chainsmokers ra đời từ đó.

The Chainsmokers: Không phải là sao băng với chỉ 1 hit thành công rồi biến mất!

Những thành công nhỏ dần dần tiếp nối bằng những thắng lợi lớn. Năm 2014, cái tên The Chainsmokers được cả thế giới biết đến và đem ra bàn luận sau hit đình đám #SELFIE (với hơn 500 triệu lượt xem trên Youtube). “Chúng tôi đạt đến đỉnh cao trong khi lại chưa sẵn sàng cho việc này…Trước khi chúng tôi kịp chuẩn bị mọi thứ” - Alex nhớ lại. Nhưng rồi, bằng sự nỗ lực và nghiêm túc trong công việc, bộ đôi này đã chứng tỏ họ không phải là sao băng với chỉ 1 hit thành công rồi biến mất luôn. Một năm sau, Alex và Andrew lại ở trên đỉnh cao của thành công với Roses, ca khúc được coi là định hình phong cách của nhóm. Đi tới đâu ta cũng nghe thấy giai điệu của ca khúc này vang lên, và cả thế giới đã phải công nhận tài năng của The Chainsmokers. Đây cũng là ca khúc đầu tiên của nhóm lọt vào top 10 bảng xếp hạng danh tiếng Billboard.

The Chainsmokers: Không phải là sao băng với chỉ 1 hit thành công rồi biến mất!

Thừa thắng xông lên, The Chainsmokers đã có một năm 2016 bùng nổ. “Chỉ có Drake và Justin Bieber là có thể sánh ngang chúng tôi trong năm qua thôi” Andrew “khiêm tốn” nhận xét về thành quả mà nhóm đã đạt được. Thật vậy, với 3 tác phẩm nổi bật là Don't Let Me Down, Inside Out và đặc biệt là Closer, The Chainsmokers đã chiếm lĩnh mọi bảng xếp hạng, xô đổ hàng loạt kỉ lục, giành được rất nhiều đề cử và giải thưởng danh giá.

The Chainsmokers: Không phải là sao băng với chỉ 1 hit thành công rồi biến mất!

“Một số nghệ sĩ có sự sáng tạo không giới hạn, một số thì chăm chỉ và cặm cụi tìm hiểu về âm nhạc. Còn đối với The Chainsmokers, họ có cả hai” - Đó là lời nhận xét của Joel Klaiman, giám đốc điều hành của Columbia (một trong những hãng thu lớn nhất thế giới hiện nay) dành cho Alex và Andrew. Quả thật vậy, The Chainsmokers chính là những “con mọt sách” trong lĩnh vực âm nhạc. Họ nghiền ngẫm tất cả các thể loại âm nhạc, theo dõi hết tất cả các nghệ sĩ, từ “sự chất và ngầu của Kanye West, sự chân thành trong lời ca của Blink-182, cho tới sự cao trào và kịch tính của Twenty One Pilots”. Chưa hết, Andrew và Alex còn dành thời gian để đọc từng bình luận, từng phản hồi trên Facebook, Twitter và Instagram. Đó chính là cách để họ lắng nghe và hiểu hơn các fan, cũng như để hoàn thiện hơn các sản phẩm âm nhạc của mình.

The Chainsmokers: Không phải là sao băng với chỉ 1 hit thành công rồi biến mất!

Alex và Andrew có lẽ đã chinh phục được mọi đỉnh cao, đạt được mọi thứ mà 2 người từng mơ tới. Những video trăm triệu lượt xem, những ca khúc với hàng triệu lượt mua trên khắp thế giới, những giải thưởng danh giá, được chơi tại những lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh, kí hợp đồng dài hạn để biểu diễn tại những club lớn nhất Las Vegas,… có lẽ bất cứ ai cũng phải ghen tị với thành tích của họ.

Vậy mục tiêu tiếp theo của bộ đôi tài năng này là gì?

“Chúng tôi có thể làm được rất nhiều thứ hơn là chỉ DJ thôi” Andrew thổ lộ. “Chúng tôi nhìn vào Beyoncé hay Kanye West và nghĩ rằng chúng tôi phải làm được như họ - một show diễn để đời mà mãi về sau này người ta vẫn nhắc về nó. Chúng tôi muốn những màn biểu diễn thật sự, thậm chí cả yếu tố nhạc kịch nữa… Chúng tôi đã có kế hoạch cho việc đó rồi”.

The Chainsmokers và chuyến lưu diễn “Memories…Do not open” Asia Tour 2017 tại Việt Nam được ví như giấc mơ trở thành hiện thực của nhiều bạn trẻ yêu âm nhạc, đặc biệt là âm nhạc điện tử. Buổi biểu diễn được tổ chức tại Tp.HCM vào ngày 14/9, đường Trương Văn Bang, quận 2.

Chương trình được tổ chức bởi Pulse Active cùng các nhà đồng hành: Gà Rán Popeyes, Domino’s Pizza, Burger King, Dunkin’ Donuts, H-Artistry và sự hỗ trợ từ các đối tác truyền thông: Saostar, Yeah 1, Chicilon, NCT, 2! Magazine, Hoa Học Trò, Xone FM.

Vé đang được bán tại https://ticketbox.vn/thechainsmokers

Bài viết

Khánh

Thiết kế

Hà Thu

Video

Tước Võ

Chia sẻ