Giải Trí

Yến Trang: 'Tôi bất chấp tất cả tại Remix New Generation'

Nhật Hưng
Chia sẻ

Kể cả việc để rơi tự do từ độ cao 2m hay "ló cái khôn" trong sự cố mất quần, Yến Trang đã hoàn thành ấn tượng phần trình diễn, mang về chiến thắng cho team Yến Trang tại Remix New Generation.

Yến Trang mãnh liệt trên sân khấu Hòa âm ánh sáng.

Từ 4 tuổi đã tham gia nghệ thuật, ít ai có một nghị lực như Yến Trang khi đeo đuổi đam mê đến thời điểm hiện tại. Góp mặt trở lại sân chơi Remix New Generation, cựu thành viên nhóm Mây Trắng tiếp tục gây bất ngờ khi chiến thắng ngoạn mục trước đàn em S Girls trước một chủ đề Nhà hát được xem là “khó nhằn” trước đó. Nhiều người cho rằng, Yến Trang đang chú trọng quá nhiều vào hình thức, cách dàn dựng, kể cả “liều mình” trên sân khấu để thu hút khán giả. Tuy nhiên, cũng không ít khán giả tin rằng Yến Trang đang có bước chuyển mình trở lại mạnh mẽ nhất để đến gần với khán giả hơn sau nhiều năm “lơ là” khán giả.

Cùng nghe những chia sẻ của Yến Trang để hiểu thêm về cô nàng, cũng như những nổ lực mà “én chị” đã bỏ ra trong lần trở lại này nhé!

Team Yến Trang với producer Kewt Hew, DJ Paranoid và biên đạo Lan Nhi.

Minishow Combat Yến Trang - S Girls

- Cảm giác của Yến Trang ở thời điểm hiện tại như thế nào sau khi đã chiến thắng nhóm nhạc S Girls?

- Trang không nghĩ đến việc mình chiến thắng S Girls mà là việc mình đã vượt qua giới hạn của bản thân mình trước. Sở dĩ, Yến Trang là một người khá cầu toàn nên khi lên sân khấu, Trang không nghĩ mình sẽ chiến đấu với ai mà những ca khúc, động tác mình trình diễn đã như mong muốn hay chưa. Bởi là một người làm nghệ thuật, mình tôn trọng những gì mình mang đến cho khán giả, dù cho có một thiếu xót nào đó cũng sẽ khiến mình xuống tinh thần ngay.

- Vậy Yến Trang không hài lòng với phần trình diễn của mình ở điểm gì?

- Điều đầu tiên có lẽ là Trang nhảy chưa tốt, dù khán giả có thể nhìn thấy mọi thứ khá trơn tru trên sân khấu, tuy nhiên, với bản thân Trang, mình làm được nhiều hơn thế nữa. Phần vì sự cố mất quần khá bất ngờ, phần vì căng thẳng luyện tập nhiều quá khiến Trang bị giãn cơ chân, chính hai điều này đã khiến Yến Trang hơi mất tinh thần một xíu khi trình diễn minishow của mình.

“Én chị” lấp liếm sự cố bằng một chiếc quần học võ ngay trên sân khấu.

Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm sân khấu, Yến Trang vẫn hoàn thành phần biểu diễn một cách ấn tượng nhất.

- Có vẻ như team Yến Trang đang khá “ưu ái” cho các trường đoạn dàn dựng và vũ đạo?

- Trang quan niệm một điều, một khi đã bước lên sân khấu, mình không chỉ hát mà còn phải cống hiến cho khán giả nhiều thứ nữa. Không phải ai muốn dàn dựng cũng có thể dàn dựng được, mình phải suy nghĩ như thế nào cho hợp lý để có thể hát vừa đủ nhưng bài hát vẫn thu hút, và những phần dàn dựng của mình cũng phải phù hợp với những ý tưởng liên kết với nhau, chứ không phải nói mạnh về dàn dựng là có bao nhiêu thứ mình đem hết lên sân khấu được. Và với Yến Trang, mình muốn tất cả mọi thứ phải thật hoàn hảo khi bước lên sân khấu.

Tuy nhiên, Trang vẫn chú tâm về bài hát, cách hát của mình, phải chăng là Trang chỉ dùng một vài “tiểu xảo” nhỏ để bài hát của mình mượt mà hơn. Trang tin chắc rằng, không một nghệ sĩ nào có thể vừa hát vừa nhảy liên tục 5 bài hát tại sân chơi Hòa âm ánh sáng như thế này, và Trang tự hào khi mình đã đúng đắn khi chia nhỏ các trường đoạn hát và nhảy để có thể dồn sức hoàn thành cả 5 ca khúc một cách trơn tru như trên sân khấu.

Các đạo cụ từ ghế, bục cho đến những cánh quạt được Yến Trang khéo léo lồng ghép đầy màu sắc trong phần biểu diễn của mình.

Không phủ nhận dùng việc dàn dựng hoành tráng để thu hút sự chú ý của khán giả bên trong khán đài.

Đoạn intro giới thiệu đầy màu sắc của Yến Trang

- Yến Trang hầu như đầu tư rất nhiều cho sân khấu Hoà âm ánh sáng lần này, đặc biệt là đoạn intro rất ấn tượng. Những hình ảnh này có phải đang nói đến quá trình theo đuổi nghệ thuật của mình?

- Đoạn intro chỉ là một phần nho nhỏ để thể hiện cá tính, sự biến hoá của Yến Trang trong cuộc sống của mình. Vì xung quang mình luôn tôn tại rất nhiều thứ: vui, buồn, ngọt, đắng đủ cả. Hơn nữa, với một Yến Trang đã tham gia nghệ thuật rất lâu, có thể coi là nghệ sĩ “lão làng” thì việc phải tự nhắc nhở mình phải luôn luôn biến hoá, hoà nhập, cũng như nhắc nhở mọi người rằng Yến Trang vẫn đam mê âm nhạc và vẫn đang theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật.

Tuy nhiên, để có thể đảm bảo được chủ đề Nhà hát mà chương trình đặt ra mà vẫn hàm chứa được chặng đường âm nhạc của Yến Trang trong suốt hơn 10 năm qua cũng là cả một quãng thời gian tính toán của mình. Làm sao vẫn có thể tái hiện được hình ảnh Mây Trắng, chặng đường “chân ướt, chân ráo” bước ra solo và cả hình ảnh của Song Yến một cách liền mạch nhưng vẫn mới mẻ, không nhàm chán dành cho khán giả truyền hình.

Từng là quán quân của Bước nhảy hoàn vũ, không lý gì Yến Trang bỏ qua “câu chuyện” của mình trên sân khấu.

“Không ai mãi mãi có nốt thăng mà không có nốt trầm, tuy nhiên, từ những nốt trầm đó mình tới tái tạo lại bản thân mình, khiến mình sung sức hơn. Và sau những nốt trầm ấy thì mọi người mới thấy được sự mới mẻ của mình. Và Yến Trang chưa bao giờ hết chiêu trò trong nghệ thuật!”

- Yến Trang -

- Bản thân là một người rất cầu toàn trong mọi người, tuy nhiên, với việc để bản thân rơi tự do ở độ cao 2m trên sân khấu, Yến Trang có nghĩ đến sự cố?

- Không bao giờ mọi thứ sẽ hoàn hảo 100% với bản thân mỗi người, mà đặc biệt là trên sân khấu, luôn luôn sẽ “le lói” một thứ nguy hiểm nào đó luôn “rình rập”, thì chính kinh nghiệm, bản lĩnh của một ca sĩ lâu năm khiến Yến Trang có thể xoay chuyển được tình thế.

Trang bất chấp mọi thứ để có thể toả sáng trên sân khấu Remix New Generation, vì khi tách khỏi Yến Nhi để đi theo con đường solo, Trang luôn được mọi người xem là một cô nàng luôn luôn mang những chiêu trò lên sân khấu. Và Trang đứng ở đây để một lần nữa khẳng định điều đó, tất nhiên không phải là một Yến Trang cũ kỹ, không cập nhật thời thế đúng không nào.

Tuy nhiên, không phủ nhận Yến Trang vẫn rất may mắn vì trong giây phút khó khăn nhất, trong cái rủi có cái may, Trang vẫn hoàn thiện được tiết mục của mình.

Tiết mục khiến nhiều khán giả “thót tim”

Yến Trang: Tôi bất chấp tất cả tại Remix New Generation

Chi tiết ngã nhào xuống sân khấu khiến khán giả và giám khảo Lưu Thiên Hương thót tim

- Để có được một tiết mục hoàn thiện trên sân khấu, có lẽ cả team của Yến Trang đã phải đổ mồ hôi rất nhiều. Vậy những khó khăn nào trong quá trình tập luyện khiến Yến Trang nhớ nhất?

- Bất kể cuộc thi nào cũng sẽ có những khó khăn, tuy nhiên, với Hòa âm ánh sáng năm nay, tất cả các nghệ sĩ đều là những người sống bằng nhiệt huyết chứ không phải sống bằng cái tên của mình trong âm nhạc. Bao giờ nhiệt huyết cũng đánh bật hiểm nguy khiến cho người nghệ sĩ có thể làm tất cả mọi thứ. Trang cảm thấy đây là một cuộc chiến khá thú vị nhưng cũng đầy ắp hiểm nguy.

Còn về Yến Trang, có lẽ trong một khoảng thời gian quá dài khán giả đã dành tình yêu thương cho Yến Trang bớt đi, trong khi các bạn còn lại thì có sự tươi mới, trẻ trung và lượng fan rất hùng hậu, thậm chí là kêu gọi bình chọn cho thần tượng của mình bằng mọi giá. Đây có lẽ là khó khăn và trở ngại lớn nhất của Yến Trang tại cuộc chiến này.

- Vậy có phải Yến Trang “lấp liếm” những điều này bằng việc hợp tác với các bạn Producer/DJ trẻ hơn mình?

- Trang hợp tác với các bạn trẻ là vì Trang muốn các bạn có sự sáng tạo trong tư duy âm nhạc của mình, nhưng tại Hoà âm ánh sáng này, Trang muốn khán giả hiểu được một điều: Trang đang lao động bằng mồ hôi và nước mắt của mình. Bởi vì Trang biết rằng, khi mình có mồ hôi và nước mắt, khán giả cũng đâu đó đồng cảm và yêu thương mình nhiều hơn.

Còn về những người bạn đồng hành Producer Kewt Hew, DJ Paranoid và Lan Nhi, các bạn khiến cho Trang bất ngờ. Không phải trẻ thì họ sẽ thiếu đi kinh nghiệm, các bạn là những nhân tố đặc biệt, cập nhật những xu hướng mới nhất giúp Trang định hướng lại hình ảnh cũng như phong cách âm nhạc mình hướng đến sau này.

Không những dành đất diễn cho âm nhạc…

mà cả Lan Nhi cũng có một phần thể hiện cá tính của mình trên sân khấu.

“Trang hợp tác với các bạn trẻ là vì Trang muốn các bạn có sự sáng tạo trong tư duy âm nhạc của mình”, Yến Trang chia sẻ.

- Như một nhà báo đã nhận xét chị ấy muốn thấy nhiều hơn ở Yến Trang tại sân khấu này chứ không đơn giản là những gì bạn thể hiện trên sân khấu. Vậy nếu để làm hài lòng các khách mời, Yến Trang mong muốn có thể thay đổi điều gì?

- Có một điều Trang mong ước là giá mình có nhiều thời gian hơn. Thời gian để thực hiện một chuỗi 5 ca khúc tại Hoà âm ánh sáng năm nay là quá ngắn, ở những năm trước, 5 bài là bạn đã có thể đi một nửa chặng đường rồi, mà ở đây, 5 bài còn phải gắn kết với nhau lại là một áp lực rất rất lớn cho các đội thi chúng tôi. Phải chi có thêm khoảng 1 tháng nữa, các team sẽ mang đến cho khán giả những sản phẩm hoàn hảo nhất.

- Nói đến sự cố “mất quần”, cảm giác của Yến Trang lúc đó ra sao?

- Phải nói là chết lặng, thậm chí Trang muốn đi về luôn ngay lúc đó. Yến Trang đã nói, mình là một người rất cầu toàn, mọi thứ khi xuất hiện đều phải là chỉn chu nhất. Ca khúc lúc đó nếu không có “cái quần” thì sẽ không biết nhảy kiểu gì. Tuy nhiên, sau tất cả, sự nhiệt huyết, tận tâm của động đội và cả sự may mắn đã giúp Yến Trang hoàn thành tiết mục của mình. Qua đây, Yến Trang cũng cám ơn hai cô Nhi (Yến Nhi và Lan Nhi) đã chạy tán loạn để kiếm được một chiếc quần thay thế, mặc dù đã chuẩn bị đồ diễn sẵn sàng bước lên sân khấu rồi.

Yến Trang: Tôi bất chấp tất cả tại Remix New Generation

Yến Nhi là người em cũng là người cộng sự đắc lực của “én chị”.

- Về các cô nàng S Girls, Yến Trang nhận xét như thế nào về đối thủ của mình? Có khoảnh khắc nào Yến Trang nghĩ mình sẽ thua cuộc trước đàn em?

- Có chứ, không ai biết trước được chữ ngờ! S Girls là một nhóm có năng lực tốt, đấu với các cô nàng này khiến Trang đắn đo rất nhiều, vì Trang biết các bạn có khả năng hát dòng nhạc nhà hát, opera rất tốt. Khi đối đầu với một đối thủ mà mình biết được thế mạnh của họ thì áp lực là không hề nhỏ, nhưng đó cũng là động lực thôi thúc mình cố gắng hết sức, tận dụng những gì được cho là thế mạnh của mình hơn. Tuy nhiên, Trang cũng rất tiếc cho các bạn, vì các bạn là tân binh nên kinh nghiệm dàn dựng, cũng như khả năng tạo sức hút với khán giả trên sân khấu của các bạn còn hơi thiếu. Sau Hoà âm ánh sáng, Trang tin rằng các bạn sẽ hội tụ đủ kinh nghiệm cho mình, sẽ tiến bộ hơn, và đâu đó trong tương lại, các bạn sẽ trở thành nhóm nhạc được mọi người yêu mến như Mây Trắng đã từng.

- Là một MC của The Remix hai mùa trước, khi đến với Remix New Generation với tư cách thí sinh, Yến Trang có học hỏi được điều gì từ các bạn đã trải nghiệm, tham gia chương trình?

- Yến Trang học được rất nhiều thứ từ các bạn mùa trước. Thứ nhất là tính đồng đội, nếu chúng ta không có sự liên kết thì mọi thứ sẽ “xôi hỏng bỏng không”, do đó, khi tham gia Hoà âm ánh sáng, điều đầu tiên Trang phải làm việc tư tưởng với tất cả các thành viên trong đội, nếu các bạn cảm thấy khó chịu, hay cái tôi của mình bị chèn ép thì cứ nói ra, Yến Trang sẽ là người phân chia và làm cho mọi thứ nhẹ nhàng hơn nếu mọi người lỡ có căng thẳng.

Điều thứ hai mà Trang học được đó là phải khiến khán giả bất ngờ trên sân khấu. Đây không phải là một cuộc thi hát không mà còn là một cuộc thi biểu diễn, cho nên sự bất ngờ của khán giả sẽ là điều lớn nhất khiến bạn ghi điểm tuyệt đối. Đó là hai điều khiến Trang tâm đắc nhất từ các bạn thi năm trước.

Yến Trang đề cao sự liên kết trong team của mình.

Nếu chúng ta không có sự liên kết thì mọi thứ sẽ “xôi hỏng bỏng không”.

- Hiện tại, team Yến Trang đã chuẩn bị gì cho vòng Liveshow tiếp theo chưa?

- Thật ra chương trình còn đến hơn 1 tháng nữa mới bắt đầu bước vào các đêm Liveshow trực tiếp nên hiện tại Trang cho phép đầu óc mình cũng như các thành viên được phép trống rỗng. Bên cạnh đó, ngoài ca hát thì công việc kinh doanh cũng khiến Trang mất khá nhiều thời gian và năng lượng, nhất vào dịp Tết Nguyên đán này. Thời gian này cũng giúp Trang tái tạo lại năng lượng để có thể suy nghĩ được nhiều “chiêu trò” hơn dành tặng khán giả vào những đêm thi sau.

Cám ơn Yến Trang đã dành thời gian chia sẻ những thông tin thú vị này!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất