Giải Trí

Yanbi: 'Tự tin mà nói, Yanbi nghĩ phần âm nhạc của đội mình tốt hơn so với đội của Hương Giang'

Thu Phương
Chia sẻ

Yanbi và Yến Lê đã có những chia sẻ thẳng thắn sau phần thi căng thẳng với Hương Giang ở sân khấu Remix New Generation vừa qua.

- Yanbi, Yến Lê cảm thấy kết quả vòng thi đối đầu với Hương Giang vừa qua có thuyết phục không?

- Yến Lê: Mình thấy team Yanbi - Yến Lê hơi thiệt hòi vì vừa thi vòng trước của Remix New Generation xong lại tiếp tục tham gia vòng này nên thời gian chuẩn bị quá gấp, chỉ có 12 ngày. Trong khi đó các anh em lại mỗi người một phương mà quy trình là phải chờ nhạc, bọn mình mới có thể dàn dựng vũ đạo. Trước ngày thi, anh Yanbi còn bị đau chân nên mọi việc thực sự rất khó khăn. Còn về cảm xúc sau khi nghe kết quả cuộc thi, Yến Lê không buồn cũng không vui. Ban giám khảo đã đánh giá rất đúng về sự cố gắng của team mình. Về phía team Hương Giang cũng đã làm hết mình nên không có gì phải phàn nàn cả.

- Yanbi: Bản thân Yanbi cảm thấy rất buồn nếu bị nói là giả vờ đau chân để làm chiêu trò. Bởi vì mình bị giãn dây chằng thật và việc đem chân đau lên sân khấu để làm chiêu trò cho phần trình diễn thì nó cũng không giải quyết được vấn đề gì cả.

Yến Lê và Yanbi đã có một “đám cưới” vô cùng lãng mạn trên sân khấu Remix New Generation 2017.

- Hai bạn nghĩ sao khi cùng đồng điểm ban giám khảo nhưng team mình lại thua team Hương Giang vì lượt bình chọn của khán giả?

- Yến Lê: Bản thân Yến Lê cứ nghĩ phần bình chọn sẽ diễn ra vào đêm thi, 7 giờ bắt đầu và đến 9 giờ sẽ đóng cổng bình chọn. Vì lẽ đó, bọn mình cũng lơ là và không có thời gian tập trung kêu gọi các FC bình chọn. Cổng tổng đài mở từ sáng nhưng đến chiều bọn mình mới biết và kêu gọi thì đã quá trễ. Nếu có cơ hội thì bọn mình sẽ rút kinh nghiệm vào lần sau.

Phần thi sôi động và trẻ trung của team Yanbi - Yến Lê

- Các giám khảo đã nhận xét, ý tưởng đám cưới của Yanbi, Yến Lê hơi sến và mang hơi hướng phim Hàn? Liệu có phải thời gian quá gấp khiến cho hai bạn không chuẩn bị kĩ lưỡng được về mặt ý tưởng?

- Yến Lê: Khi nói đến chủ đề Latin, mọi người cứ nghĩ cứ phải đem cả lễ hội Carnival lên sân khấu với thật nhiều vũ công rồi mặc đồ tua rua, đi chân đất và nhảy thật hoành tráng thì mới ra chất Latin. Nhưng team Yanbi - Yến Lê không nghĩ như vậy.

- Yanbi: Cát Tường có nói một câu mà Yanbi rất tâm đắc, đó là: Các bạn chỉ sử dụng chất liệu Latin vào âm nhạc của các bạn thôi. Còn về phần hình ảnh Yanbi, Yến Lê nghĩ nó không cần nghĩ nó nhất thiết phải mặc đồ bốc lửa, múa bụng mới ra chất Latin, Reggaeton. Âm nhạc đến từ đời sống, là những gì gần gũi nhất của đời sống. Dù bạn mặc một bộ đồ ngủ hay đồ cô dâu chú rể, bạn vẫn có thể nhảy được nhạc Latin.

- Vậy Yanbi, Yến Lê thấy đối thủ của mình là Hương Giang đã làm rõ được chất Latin ấy trong phần trình diễn của cô ấy chưa?

- Yến Lê: Ngay khi bốc phải chủ đề ấy, mình đã thấy nó hợp với Giang vì Latin đây vốn là màu của Giang. Nếu Hương Giang bốc phải dòng nhạc sở trường của bọn mình thì chắc chắn là Giang “hãy đợi đấy” với Yanbi - Yến Lê ngay.

- Yanbi: Bản thân Yanbi thấy, về phần nhạc, team Yanbi - Yến Lê tốt hơn. Bởi vì DJ/ Producer của team mình là anh Pharreal Phương đã sống làm việc ở Châu Âu một thời gian dài. Anh tiếp xúc với âm nhạc Châu Âu và thế giới sẽ có phần nhiều hơn các DJ trong chương trình năm nay. Tự tin để mà nói, Yanbi nghĩ phần âm nhạc của đội mình tốt hơn so với đội của Hương Giang.

- Ca khúc Cò lả của hai bạn trong buổi thi đầu tiên từng nhận được phản ứng rất nồng nhiệt của công chúng. Hai bạn đã chuẩn bị và đầu tư như thế nào cho phần trình diễn đó?

- Yến Lê: Thực ra bài Cò lả là phần bọn mình thu nhanh nhất, chỉ mất 12 tiếng để hoàn thành. Ngày xưa học tại trường, mình cũng có theo học chuyên ngành dân gian là ca trù. Ngoài ra, DJ DSmall cũng có thế mạnh về Tropical House cũng là một thể loại rất hợp với dân gian.

- Yanbi: Đặc biệt, bài Cò lả còn được sự hỗ trợ của rất nhiều anh em thân thiết như nghệ sĩ thổi sáo Ngọc Anh, người đã thổi một đoạn sáo trúc rất mê hoặc ở phần đầu. Hay anh rapper TKay, đã nhận lời viết giúp cho Yanbi đoạn rap cực chất ở giữa bài. Tất cả đã làm nên thành công cho phần trình diễn này của team Yanbi, Yến Lê.

Bản remix ca khúc “Cò lả” của đội Yanbi, Yến Lê đã để lại ấn tượng cực kì sâu đậm cho khán giả chương trình.

- Phần trình diễn lần này tuy hoàn hảo nhưng Yanbi, Yến Lê có thấy nó hơi thiếu chút điểm nhấn đặc sắc như bài Cò lả ở vòng trước?

- Yến Lê: Mình nghĩ rằng mỗi vòng loại lại đem đến một màu sắc khác nhau. Ví dụ như chủ đề dân gian vốn là sở trường nên bọn mình có rất nhiều đề tài để khai thác. Bọn mình cũng chọn lắng đọng với dân ca. Tuy nhiên đến vòng Latin, bọn mình lại chọn cách làm sao để thể hiện đươc chất Latin nhưng vẫn giữ được màu sắc của đội mình mà không bị trộn lẫn với các team khác.

- Yanbi: Có thể nói lần này Yanbi và Yến Lê đã mạo hiểm rất nhiều khi quyết định không chọn những ca khúc đúng nghĩa là Latin để làm remix như Hương Giang. Hương Giang rất thông minh khi chọn những ca khúc vốn dĩ đã có sẵn màu La tinh trong đó nên sẽ dễ làm hơn. Yanbi và Yến Lê thì lại quyết định mạo hiểm hơn một chút. Ví dụ như bài Yêu của nhạc sĩ Khắc Hưng, không ai nghĩ sẽ làm ra màu Latin nhưng team của bọn mình đã làm thành công. Hướng đi của Yanbi, Yến Lê trong Remix New Generation năm nay cũng sẽ như vậy. Không nhất thiết bốc thăm chủ đề nào là mình phải chọn những bài hát đúng chủ đề đó mà sẽ chọn những ca khúc giám khảo và khán giả không nghĩ rằng sẽ remix được để làm.

Đội hình team Yanbi - Yến Lê ở Remix New Generation năm nay.

Với những màn trình diễn ấn tượng, hi vọng team Yanbi - Yến Lê sẽ nhận được một cơ hội bước tiếp vào vòng trong.

- Ý tưởng ném hoa là của Yến lê hay Yanbi? Yến Lê có phải thực tập trước để có được một cú ném hoàn hảo kết show như vậy trên sóng truyền hình?

- Yến Lê: Thú thực ý tưởng này là của Yến Lê và toàn bộ kich bản hơi sến này là do Yến Lê và anh Andy Cường ngồi vẽ ra. Bản thân mình cũng cảm thấy rất mạo hiểm và không biết anh em mình có diễn được như dự tính không. Buổi chiều tổng duyệt mình có ném thử nhưng lần đầu tiên ném nhẹ quá nên không rơi xuống được chỗ ngồi của ban giám khảo. Lần thứ hai mạnh hơn thì rơi trúng hàng ghế khán giả. Mình từng nghĩ vui nếu ném hoa vào khán giả mà ném trúng cô nào thì cô ấy được lấy chồng nhưng không ngờ lại ném phải “cô Hồ Hoài Anh”. Bọn mình rất vui khi được chính tay anh Hồ Hoài Anh bắt trọn bó hoa. Chắc là được tổ nghiệp phù hộ nên mới có được một phần kết show ấn tượng đến vậy. (Cười)

Cảm ơn Yanbi, Yến Lê vì cuộc trò chuyện này!

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất