Giải Trí

X-Factor mùa 2 chính thức khởi động tưng bừng trên cả nước

Chia sẻ

Sau hơn một năm chờ đợi, X-Factor chính thức quay trở lại và mang đến cơ hội tỏa sáng cho bạn đang thực sự yêu thích và theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp.

Chương trình Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên đã khép lại đầy thành công với ngôi vị Quán quân thuộc về nữ ca sĩ Giang Hồng Ngọc. Sắp tới đây, cuộc thi sẽ chính thức quay trở lại để tiếp tục tìm kiếm những cá tính âm nhạc nổi bật nhằm mang nhiều làn gió mới đến thị trường âm nhạc Việt Nam.

HINH ANH (3)

Về đối tượng dự thi, đây là cuộc thi tìm kiếm tài năng quy tụ cả ca sĩ đơn và nhóm nhạc. Chương trình sẽ chia có 4 nhóm đối tượng gồm: Các thí sinh nam từ 16 đến 25 tuổi, các thí sinh nữ từ 16 đến 25 tuổi, các thí sinh nam và nữ từ 25 tuổi trở lên và các nhóm hát trên 16 tuổi, họ sẽ cùng tranh tài và cơ hội cạnh tranh là như nhau. Nếu như ở Giọng Hát Việt - The Voice, sẽ rất dễ dàng tìm thấy những giọng ca hay nhưng khi đến với Nhân Tố Bí Ẩn - The X-Factor, không chỉ dừng lại ở giọng ca hay mà chương trình còn tìm kiếm những cá tính âm nhạc nổi trội, những cái tôi bản lĩnh trong mỗi giọng ca.

AYOR_LYVOPHUHUNG (2)

Điều đặc biệt trong cuộc thi X-Factor là các nhóm nhạc có thể được thể hiện tài năng của mình.

Bộ tứ quyền lực ngồi ghế nóng ở mùa giải đầu tiên là các tên tuổi lớn của làng nhạc Việt: Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Quỳnh Hương và Dương Khắc Linh. Họ đều có sức ảnh hưởng rất lớn và đại diện cho những phong cách âm nhạc khác nhau. Tên tuổi và sự thành công của họ là những bảo chứng tốt nhất cho vị trí Giám khảo mà họ đảm nhiệm ở mùa đầu tiên. Liệu năm nay, họ có tiếp tục giữ vị trí ‘cầm cân nảy mực’?

OPLUS - FBBOIZ_LYVOPHUHUNG (22)

Dàn giám khảo quyền lực của X-Factor mùa thứ nhất.

Bên cạnh đó, giữ vai trò Giám đốc âm nhạc của chương trình năm nay chính là nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Lưu Thiên Hương là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng trong thị trường âm nhạc Việt Nam. Trong sự nghiệp của mình chị đã từng đạt một số giải thưởng như: Đạt kỷ lục nhạc sĩ đạt nhiều giải thưởng nhất trong chương trình Bài hát Việt - Truyền hình quốc gia- VTV3 với 15 lần nhận cúp, top 10 Nhạc sĩ được yêu thích nhất - chương trình Làn sóng Xanh. Ngoài ra, Lưu Thiên Hương còn biết đến với vai trò Giám khảo của nhiều cuộc thi âm nhạc như: Giám khảo cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình TP.HCM, Cặp đôi hoàn hảo, Đồ Rê Mí, Ngôi sao Việt, thành viên Hội đồng thẩm định chương trình Bài hát Việt…Đặc biệt chị đã từng đảm nhận vai trò Giám đốc Âm nhạc trong chương trình Giọng hát Việt nhí ở mùa giải thứ 2 và 3 và Giám khảo cuộc thi The Remix - Hòa âm ánh sáng.

4

Nữ Giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương.

Hiện tại, Lưu Thiên Hương tất bật chuẩn bị cho lịch trình sơ tuyển chương trình Nhân tố bí ẩn ở các khu vực với vai trò Giám khảo. Chị cho biết: ‘Nhân tố bí ẩn là sân chơi dài hạn cho những tài năng âm nhạc của cả nước, đặc biệt là cơ hội lớn cho các nhóm nhạc. Tôi thực sự háo hức mong chờ để lắng nghe và tìm kiếm những cá tính âm nhạc nổi bật’. Không chỉ chia sẻ bằng lời nói, Lưu Thiên Hương bật mí rằng chị sẽ tặng cho Quán quân Nhân tố bí ẩn 2016 số lượng 10 ca khúc trong CD đầu tay ngay sau cuộc thi kết thúc. Với hứa hẹn đầy hấp dẫn này, chương trình năm nay sẽ thu hút nhiều thí sinh đăng ký tham gia.

TICH KY - LOKI BAO LONG_LYVOPHUHUNG (7)

Loki Bảo Long một trong những thí sinh sáng giá nhất của cuộc thi X-Factor mùa thứ nhất.

Hiện tại, chương trình đang bắt đầu bắt đầu tuyển sinh mở rộng ở các khu vực lớn của cả nước mà trước tiên là thủ đô Hà Nội. Vòng sơ tuyển đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 13/11 - 16/11/2015 lần lượt ở các trường: Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và Học viện âm nhạc quốc gia. Tiếp đó, chương trình sẽ tuyển sinh ở khu vực Đà Nẵng (18/11 - 19/11), Cần Thơ (24/11 - 25/11) và cuối cùng là TP HCM (1/12 - 2/12). 

Chia sẻ
Tin mới nhất