Giải Trí

Bị bạn học ăn hiếp hết tụt quần đến nhổ nước bọt, nam sinh lớp 12 'đáp trả' khiến Bảo Hân thán phục

Thành Duy
Chia sẻ

Thu Quỳnh - Bảo Hân ngưỡng mộ Hùng Mạnh vì cách cậu bé "đáp trả" vô cùng bản lĩnh khi bị bạo lực học đường.

Không có cô bé, cậu bé nào muốn mình trở thành nạn nhân của nạn bạo lực học đường và cậu bé Đoàn Hùng Mạnh, học sinh lớp 12D4 trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm cũng vậy. Tuy nhiên, cậu bị các bạn học cùng lớp ghét bỏ, dùng nhiều hình thức làm nhục mà không dám nói với gia đình và thầy cô. Khi đủ can đảm để đối mặt với quá khứ, Hùng Mạnh đã đứng trên bục dũng khí trong tập 9 chương trình Thiếu niên nói 2020 để bày tỏ suy nghĩ của mình.

Câu chuyện của Hùng Mạnh.

Cậu bé tự nhận: “Mặc dù tên Mạnh nhưng mình lại có tâm hồn khá nhạy cảm với mọi thứ xung quanh”. Cũng vì tính cách có phần nhạy cảm và hiền lành đó nên ngay từ lớp 6 cậu bé đã bị chà đạp vào người, khiến chiếc áo trắng tinh khôi trở nên nhơ nhuốc vết giày bởi những bạn khác trong lớp. Thậm chí, còn tệ bạc hơn khi các bạn ấy còn dùng một hành động khiếm nhã, đó chính là tuột quần và quay clip phát tán trên mạng xã hội. Đặc biệt là khi đoạn clip ấy đã nhanh chóng đến tay những người thân của Hùng.

Cậu bé bật khóc chia sẻ: “Mình vô cùng xấu hổ vì hành động này không chỉ ảnh hưởng đến danh dự của mình mà còn là cuộc sống của gia đình mình nữa”. Thế nhưng thay vì báo với người lớn, Hùng Mạnh đã im lặng vì sợ bạn bè trêu chọc “núp sau váy mẹ”. Để rồi một lần nữa, cậu bị các bạn ấy giữ lại và “nhổ nước bọt vào mặt”.

Lúc Hùng cần sự cứu giúp từ những bạn bè còn lại xung quanh thì đau đớn hơn cả khi nhận về thái độ thờ ơ, vô cảm. Thậm chí, họ trông chờ để xem cậu bé còn bị “làm nhục” như thế nào mà không nghĩ rằng, niềm vui đó của họ đã trở thành nỗi ám ảnh dai dẳng của Mạnh Hùng cho tới khi thi chuyển cấp.

Sau ngần ấy thời gian, Hùng đã rút ra cho mình một bài học: “Khi người ta đánh mình bằng một cái nồi thì mình hãy đánh lại họ bằng một cái chảo lớn. Ở đây mình không khuyến khích các bạn dùng bạo lực vì như vậy chúng ta chẳng khác gì họ. Chiếc chảo mà mình chọn đó chính là đạt điểm thật cao trong kì thi cuối cấp. Và cuối cùng mình đậu vào trường cấp 3 với số điểm Top 2 của lớp. Hầu như trong những người đối xử tệ với mình đều trượt”. 

Câu chuyện ý nghĩa của Mạnh Hùng đã khiến 2 MC Thu Quỳnh và Bảo Hân vô cùng ngưỡng mộ. Không chỉ vì ý chí vượt lên ám ảnh của bản thân mà còn là cách suy nghĩ tích cực khi đối diện với những điều sai trái. Cậu bé không chỉ trở thành “người hùng” với bạn bè xung quanh.

Đừng quên đón xem tập 10 chương trình Thiếu niên nói 2020 được phát sóng lúc 21h00 Chủ nhật ngày 12/4/2020 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất