Giải Trí

Vua đầu bếp nhí: Ngoài kĩ thuật điệu nghệ, các bé còn có những câu chuyện khiến khán giả bất ngờ

Thu Phương
Chia sẻ

Ba thí sinh Thuận Thành, Gia Huy, Hoàng Hải đã thành công chinh phục ban giám khảo không chỉ nhờ kĩ năng nấu nướng mà còn bởi tình yêu với gia đình, quê hương được các em thể hiện qua từng món ăn giản dị, không chút màu mè.

Nấu nướng với người lớn đôi khi chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ, là một trong vô vàn những công việc không tên hàng ngày. Nhưng với trẻ em, thế giới trong căn bếp nhỏ lại là nơi gửi gắm những suy nghĩ, cảm xúc riêng tư rất đỗi hồn nhiên về gia đình, bạn bè và thế giới xung quanh. Tập 2 Vua đầu bếp nhí với chủ đề “Thế giới trong mắt em” chính là cơ hội để những người lớn chúng ta được lắng nghe các em chia sẻ những bí mật đẹp đẽ đó.

Gia Huy và câu chuyện cảm động về món cơm chiên mắm ruốc của bà

Nhiều người có lẽ sẽ không khỏi rưng rưng xúc động khi nghe Gia Huy chia sẻ lý do chọn món cơm chiên mắm ruốc để trổ tài ở Vua đầu bếp nhí. “Ngoại con từ xưa đến giờ bán mắm ruốc nên truyền lại công thức cho con. Con rất thương bà ngoại nên muốn phát huy món ăn của bà lên trên tất cả mọi người”. Cơm chiên mắm ruốc vốn không phải món khoái khẩu nhất, cũng không phải món tập luyện nhiều nhất nhưng cậu bé 9 tuổi vẫn quyết định đưa nó đi thi vì tình yêu với bà, vì mong ước món ăn gia truyền nhà mình sẽ được nhiều người biết đến cũng vì đó là hương vị đã đi cùng cậu suốt những năm tháng ấu thơ.

14516332_368485286816338_846079733113459342_n

Gia Huy từng khiến khán giả bật cười thích thú vì lời thú nhận: “Từ nhỏ con đã có đam mê làm nghề đầu bếp nên con không thích làm nghề gì khác. Chỉ mình nghề đầu bếp thôi”

Kỹ năng lắc chảo điêu luyện của Gia Huy khiến cô Tịnh Hải tròn mắt vì ngạc nhiên

animation-61

Cậu bé vui vẻ khoe chiếc răng “tự nhiên rụng” trong lúc chờ đưa món ăn lên cho ban giám khảo

Thế giới trong mắt Gia Huy hồn nhiên, giản dị như chính món ăn bày biện trên chiếc đĩa của em. Thịt ba chỉ chưng cùng mắm ruốc, trứng chiên thái sợi mỏng, xoài băm, tôm khô luộc mềm kho quẹt ăn cùng cơm rang mẩy giòn. Tất cả đều là những nguyên liệu dân dã, mộc mạc, thuần Việt nhưng khi kết hợp cùng nhau lại tạo ra một hương vị đậm đà khó cưỡng. Gia Huy được giám khảo Alain Nguyễn và chuyên gia ẩm thực Tịnh Hải khen ngợi khả năng bài trí màu sắc trên đĩa cũng như cách điều tiết, định lượng nguyên liệu ruốc sao cho vừa vặn với vị béo bùi của thịt, vị chua thanh của xoài cũng như chút cay nồng của hành tím làm nên một món ăn khoái khẩu.

14590432_368485283483005_8319270947325175890_n

Món cơm chiên mắm ruốc được bày biện khéo léo, tinh tế đầy màu sắc của Gia Huy

Thuận Thành và hành trình theo đuổi đam mê đứng bếp nhiều gian khó

Cậu bé Thuận Thành lại mang đến một câu chuyện khác không kém phần cảm động. Từ nhỏ, Thành đã phải chuyển đến sống với ông bà vì ba mẹ đi công tác xa. Nhà neo người nên chưa đầy mười tuổi cậu đã tập tành đứng bếp. Theo lời kể của bà nội, Thuận Thành rất khéo tay, từ hồi tiểu học đã thích đan móc và vẽ, lên trung học lại theo đuổi niềm đam mê nấu ăn. Muốn mua nguyên liệu về làm nhưng vì gia đình không có điều kiện, cậu liền nghĩ ra việc kinh doanh đồ ăn để có cơ hội “vừa học vừa hành”, kiếm thêm tiền mua sách vở.

Kể về hành trình theo đuổi ước mơ, Thành chỉ nói giản dị: “Nếu ở với ba mẹ thì con có thể đòi cái này cái kia, nhưng ở với ông bà thì ông bà đâu có điều kiện kinh tế nhiều. Con tự học trên mạng là chính, thấy thích thích rồi cũng tự kinh doanh, bán cho bạn bè những món như là bánh ngọt, bánh bông lan, rau câu…”

14612647_368486530149547_1155767863258929338_o

Thuận Thành khiến giám khảo Alain Nguyễn bất ngờ khi biết dùng thơm để làm mềm thịt

14523205_368145326850334_7663586175896082664_n-660x439

Món sườn sốt của cậu được chế biến đơn giản nhưng lại có hương vị đặc biệt hấp dẫn

Không có cơ hội “trổ tài” với những món Tây sang trọng, cao cấp nhưng Thuận Thành vẫn thuyết phục được ban giám khảo bằng chính hương vị đậm đà truyền thống của món sườn sốt thơm. Dù chưa được học qua trường lớp bài bản nào, phần trang trí của cậu vẫn nhận được nhiều lời khen từ chuyên gia ẩm thực Tịnh Hải. Bếp trưởng Alain Nguyễn cũng bày tỏ sự ấn tượng trước sự tinh tế của Thuận Thành khi biết dùng vị chua của giấm để cân bằng vị ngọt của thơm. “Món ăn có một chút ngọt, một chút giòn, vị đậm đà, ăn không thể ngừng được, không hề thấy ngán” là lời nhận xét của đầu bếp Jack Lee giành cho phần thi của cậu bé 14 tuổi này.

MÓn ăn được trình bày khéo léo, giàu tính thẩm mỹ

Hoàng Hải: Hạnh phúc là được nấu ăn trong tình yêu của gia đình

Cậu nhóc Hoàng Hải gây ấn tượng với khán giả xem truyền hình vì tính cách tếu táo, sôi nổi. Cậu bé chọn món chả cá Lã Vọng để đi thi nhưng thay vì gọi là “chả cá Lã Vọng” thì Hoàng Hải lại gọi là “cá Lã Vọng”. Khi được hỏi hai món có gì khác nhau, cậu bé hóm hỉnh trả lời “cái này con làm khác người ta, con làm cá người ta làm chả”. Cậu bé cũng rất tự tin khi giải thích việc trang trí hai bình hoa trên đĩa là để “mở đầu cho một điều gì đó mới, một chương trình Vua đầu bếp mới và một ông vua đầu bếp mới” chính là mình.

animation-59

Hành động đáng yêu của Hoàng Hải khi đứng bếp

animation-60

Cậu bé khiến ban giám khảo bật cười vì biểu cảm tập trung không thể “đặc biệt” hơn

Tuy lém lỉnh nhưng bên trong Hoàng Hải vẫn là cậu bé sống giàu cảm xúc, sớm biết quan tâm và lo lắng cho người khác. Lí do đưa đầu bếp nhí này đến với nấu ăn là trong một lần mẹ bị ốm nên em cùng bố vào bếp đỡ đần cho mẹ. Dù khá ngạc nhiên trước sở thích của Hải bởi “chưa một đứa trẻ nào thích vào bếp hết. Đứa nào cũng thích lắp ghép, sáng tạo cái này cái kia” nhưng bố mẹ em vẫn cố gắng tạo mọi điều kiện để con mình phát huy được sở trường. Không chỉ để con tự đi chợ, tự chọn thực phẩm và chế biến mà ngay cả khi Hải nấu ăn chưa tốt em cũng không bị la rầy, trách phạt. Hải hồn nhiên chia sẻ: “Con rất thương ba mẹ. Dù con nấu dở hay nấu ngon đến mấy, ba mẹ vẫn bỏ vào bụng hết vì đây là đồ con nấu”. 

14591719_368486013482932_8493998633413431294_n

Ba giám khảo thích thú thử món “cá Lã Vọng” của Hoàng Hải

Chọn nấu chả cá Lã Vọng, một món ăn đậm chất Hà thành và đòi hỏi nhiều kĩ năng chế biến, Hoàng Hải vẫn khiến ba giám khảo bất ngờ vì hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Cậu cũng gây ấn tượng khi giới thiệu điều làm nên mùi vị đặc trưng trong món ăn là “hai nhân vật chính mè và mắm tôm, thiếu hai thứ này thì món ăn không thể dậy mùi được“. Đặc biệt, chuyên gia ẩm thực Tịnh Hải dành nhiều lời khen ngợi cho Hoàng Hải về tư duy chế biến nguyên liệu thông minh, nhạy bén.

14570651_368485913482942_9144091454286377837_o

Món ăn của em không chỉ ngon miệng mà còn được trình bày rất tao nhã, đẹp mắt.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin mới nhất