Giải Trí

Vũ Cát Tường: 'Nếu năm sau được mời làm HLV, tôi sẽ chọn ghế đôi vì… một mình làm không có nổi'

Thu Phương
Chia sẻ

Ngoài ra, nữ HLV trẻ cũng có những chia sẻ thật lòng về học trò Thụy Bình và đêm chung kết cuộc thi vừa qua.

Giọng hát Việt nhí mùa thứ tư đã chính thức khép lại với ngôi vị Quán quân thuộc về Nhật Minh, thí sinh đội Đông Nhi - Ông Cao Thắng. Chiến thắng sát sao với tỷ lệ bình chọn cách biệt không nhiều giữa Nhật Minh và Thụy Bình đã khiến người hâm mộ xôn xao, tiếc nuối. Phỏng vấn Vũ Cát Tường sau đêm chung kết, vị HLV trẻ tỏ ra rất bình thản và hoàn toàn hài lòng với kết quả này.

Tiết mục song ca Tôi của Thuỵ Bình và HLV Vũ Cát Tường

thuybinh-vucattuong-3-660x440

Hình ảnh Vũ Cát Tường và học trò cưng Thụy Bình trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí

- Vũ Cát Tường có cảm nghĩ như thế nào về gương mặt Quán quân Giọng hát Việt nhí năm nay?

- Tường thấy hài lòng. Từ đầu đến cuối chương trình, Tường vẫn luôn nói rằng Nhật Minh là một giọng ca quá xuất sắc, quá điêu luyện và con đã thực sự giữ vững được phong độ đi lên của mình. Không chỉ Nhật Minh mà cả bốn thí sinh có mặt trong đêm Chung kết ngày hôm nay, mỗi em đều có một cái hay riêng. Cho dù cho ai là Quán quân thì tất cả đều rất xứng đáng.

- Bạn và trò cưng Thụy Bình có chút tiếc nuối nào khi em thật sự tài năng nhưng lại không giành được ngôi vị cao nhất?

- Hoàn toàn không! Ngôi vị Quán quân không thuộc về Thụy Bình nhưng em cũng không đặt nặng chuyện đó. Thụy Bình vẫn luôn hồn nhiên nói với Tường rằng: “Cô ơi, con không biết vì sao con được vào tới vòng này“. Bình đã đến với The Voice Kids bằng tất cả sự trong sáng,trẻ thơ và cũng đã chơi hết mình ở cuộc thi này nên hai cô trò không có gì phải tiếc nuối hết.

- Tường có từng nghĩ việc cho Thụy Bình hát dân ca trong đêm Chung kết sẽ không tao được yếu tố bất ngờ bởi em đã hát thể loại này từ đầu mùa. Và nếu để học trò hát rock như đêm liveshow 6 thì biết đâu khả năng chiến thắng của cậu bé sẽ cao hơn?

- Thực ra Tường cũng đã cân nhắc rất nhiều trong việc chọn bài hát cho Thụy Bình. Tường nghĩ, dù là với rock hay dân ca thì mỗi thứ đều có những “cái khó” riêng. Bản thân ca khúc cũng có những thách thức nhất định của nó. Trong khuôn khổ bài hát này, Thụy Bình đã thể hiện rất thành công. Vì thế mình không thể nào so sánh thành công đêm nay với đêm liveshow trước.

Tiết mục đầu tiên trong đêm chung kết của Thuỵ Bình

- Đánh giá khách quan, Vũ Cát Tường cảm thấy phần thi nào làm bạn ấn tượng nhất trong đêm nay?

- Đối với Tường mọi so sánh đều rất khập khiễng. Nếu Thụy Bình là con cá bơi giỏi dưới nước thì Nhật Minh, Mai Anh sẽ là những chú khỉ leo cây rất tài. Con khỉ sẽ không thể nào bơi giỏi như con cá và ngược lại con cá cũng thể nào không leo cây được. Chúng ta không nên lấy thước đo chung để đo đếm tài năng của các em. Và tiêu chí của Tường là các con chỉ cần giỏi hơn mình của ngày hôm qua. Thế là đủ.

- Sau chương trình này, Vũ Cát Tường có kế hoạch hỗ trợ cho Thụy Bình trên con đường ca hát không?

- Không chỉ Thụy Bình mà cả 15 “đứa trẻ” của Tường, ngay từ đầu cuộc thi Tường đã tặng cho các con thứ gọi là “bản đồ tương lai”. Đó là những thông số khoa học về tiềm năng của các con trên con đường sắp tới. Tường cũng dặn học trò của mình rằng: “Nếu sau này trên đường đời, có lúc nào đó các con cảm thấy “lạc lối” thì hãy mở bản đồ ra xem. Nếu các con không hiểu bản đồ đó nói về điều gì thì hãy gọi cho cô. Cô lúc nào cũng ở nơi đây…”.

thuybinh-vucattuong-2-660x440

Cả hai đã có một màn song ca tràn đầy cảm xúc ca khúc “Tôi” do Vũ Cát Tường tự sáng tác

- Ngay từ đầu Vũ Cát Tường đã là một ẩn số với The Voice Kids và sau chương trình bạn đã chứng minh với mọi người mình là một huấn luyện viên tài năng. Tường có nghĩ việc tham gia The Voice Kids đã đem lại cho bạn nhiều “cái lợi”?

- Tường luôn tâm niệm dù làm gì cũng phải làm hết sức. Bí quyết của Tường là: “Tôi sẽ cho các con tất cả những gì mà tôi có”. Còn việc khán giả nhìn nhận được sự nỗ lực ở Tường và đáp lại bằng những tin yêu thì đó là may mắn của mình.

- Từ một thí sinh The Voice đến vị trí HLV The Voice Kids, Tường thấy sự thay đổi lớn nhất ở mình là gì?

- Tường nghĩ đó chính là sự cởi mở. Khi còn là thí sinh đi thi The Voice, Tường vẫn còn rất dè dặt. Nhưng 3 năm đã giúp Tường trưởng thành hơn rất nhiều. Và những gì có được, Tường đều dành tặng lại hết cho những đứa trẻ trong đội của mình. Điều đó làm Tường cảm giác mình sống có ý nghĩa hơn…

- Nếu năm sau, Vũ Cát Tường tiếp tục được mời làm HLV The Voice Kids thì bạn có nhận lời không?

- Chắc mình phải dành thời gian suy nghĩ về đề nghị này. Và nếu nhận lời thì có lẽ Tường phải nhờ người giúp. Hoặc là Tường sẽ ngồi ghế đôi. Vì làm một mình thật sự là Tường làm không có nổi… (Cười lớn)

Xin cảm ơn Vũ Cát Tường vì những chia sẻ của mình!

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất