Giải Trí

The Voice Kids 2016: Thấy gì sau tập 1 vòng Đối đầu ?

Ngọc Thắng
Chia sẻ

Không chỉ là đêm thi của các thí sinh, vòng Đối đầu cũng sẽ là nơi để các khán giả đánh giá về HLV sau 1 tháng dạy dỗ các em.

Sau gần 1 tháng được các HLV dạy dỗ, 45 giọng ca nhí đã tiếp tục bước vào tranh tài tại đêm thi vòng Đối đầu. Tính đối kháng, cạnh tranh gay gắt của vòng này đã tạo nên nhiều cảm xúc khác nhau cho người xem.

Sự tiến bộ của các thí sinh và nụ cười mãn nguyện của HLV

Những người thắc mắc dàn HLV trẻ tuổi năm nay sẽ dạy gì cho các thí sinh nhí thì có lẽ sau tập 1 vòng Đối đầu cũng đã có câu trả lời cho riêng mình. “Tiên học lễ, hậu học văn” - từng cái cúi chào, khoanh tay cảm ơn đồng đều của các em không phải chỉ là ngẫu nhiên mà là bài học vỡ lòng được dạy dỗ từ các HLV của mình. Không chỉ có vậy, các HLV còn muốn các học trò mình là hãy luôn biểu diễn hết mình, bằng lòng yêu thích ca hát thật sự chứ đừng chỉ vì đang thi đấu với nhau.

vongdoidau (12)

Chẳng vì thế mà Thu Huệ lại sẵn sàng “nhắc bài” cho bạn để có một tiết mục chung tốt, Hoàng Minh thì không buồn nếu bị loại mà chỉ sợ không còn được gặp 2 “đối thủ” của mình. Chính tinh thần của các em được HLV truyền đạt vô tình lại tạo được thiện cảm và sức hút cho khán giả. Một trong những điểm tích cực nữa của các HLV là sự lột xác cho dàn học trò cưng mình tại vòng Đối đầu. Các tiết mục đã phô diễn được hết sự tận tâm của các HLV bằng giọng hát, vũ đạo cho tới những thứ nhỏ nhặt như trang phục.

vongdoidau (46)

Nếu như vòng Giấu mặt chỉ toàn mang đến tiếng cười thì vòng Đối đầu lại đưa các HLV đi đến từng cung bậc cảm xúc. Đó là nụ cười của một người thầy khi thấy các học trò của mình đã làm tốt những gì được dạy dỗ, là nước mắt trước khó khăn phải đưa ra quyết định loại ai bởi tình thương dành cho các bé rất nhiều. HLV Noo Phước Thịnh đã phải khóc nức lên khi nghe phần thể hiện quá hay của bộ 3 Băng Giang - Khánh Huyền - Tường Vi trong liên khúc Mái đình làng biển, Biết ơn Võ Thị Sáu và Cô gái vót chông mà anh cùng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đo ni đóng giày cho các em. Ba giọng ca nhí đã nhập tâm hoàn toàn vào ca khúc với tình cảm sâu lắng thay vì sự đối kháng càng khiến cho Noo Phước Thịnh phải rất vất vả chọn ra người đi tiếp. Và chắc chắn những cung bậc cảm xúc này của các HLV vẫn sẽ còn tiếp tục rất nhiều ở các tập sau Giọng hát Việt nhí.

vongdoidau (37)

HLV và những áp lực rất lớn về những quyết định của mình

Linh Phương, Đình Nguyên là 2 cái tên phải tạm dừng khiến nhiều khán giả tiếc nuối trong tập 1 vòng Đối đầu. Còn nhớ ở vòng Giấu mặt, 2 giọng ca nhí này từng khiến cả 4 HLV giành giật quyết liệt để mời gọi về đội với nhiều lời hứa hẹn. Việc loại Linh Phương, Đình Nguyên cho thấy “cái quái gì cũng có thể xảy ra” tại Giọng hát Việt nhí, khi mà sự tiến bộ của tất cả các thí sinh đều thay đổi rõ rệt theo từng vòng. Việc đưa ra được một quyết định chính xác 1000% hay đồng lòng cùng số đông chắc chắn là áp lực rất lớn của các HLV.

vongdoidau (28)

Linh Phương, Đình Nguyên phải ra về là một điều khá đáng tiếc khi cả 2 đều là hiện tượng ở vòng Giấu mặt và được nhiều khán giả yêu quý. Rất nhiều tranh cãi xảy ra sau quyết định của các HLV trong mỗi phần thi. Tuy nhiên, khán giả cần nhớ chính HLV là người bên cạnh dạy dỗ cho các bé, họ là người hiểu rõ những điểm mạnh cũng như khiếm khuyết của từng giọng ca.

vongdoidau (5)

Quyết định ai sẽ đi tiếp có chăng trước khi lên sân khấu đã được HLV chọn ra trong đầu 80%, đó là những đánh giá thông qua gần 1 tháng luyện tập của các bé. 20% còn lại chỉ phụ thuộc vào phong độ cũng như góp ý của các HLV còn lại. Khán giả có quyền tiếc nuối cho thí sinh mình yêu mến nhưng HLV là người cần phải chọn ra giọng ca có thể đi đường dài cùng họ, và những phút trên sân khấu là chưa đủ nói lên được tất cả dụng ý cho những lựa chọn đó của HLV.

Kết

Vượt qua những nghi ngờ về chuyên môn, dàn HLV trẻ tuổi năm nay đang cho thấy họ là những người xứng đáng cho vị trí ghế nóng Giọng hát Việt nhí 2016. Ngược lại, Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Noo Phước Thịnh hay Vũ Cát Tường còn mang đến thêm cho sân chơi nhí này đông đảo các khán giả trẻ tuổi nhờ sức hút của họ. Chưa thể khẳng định họ có thành công hay không nhưng niềm tin mà BTC kỳ vọng vào các HLV này là một điều hoàn toàn đúng đắn.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Thắng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất