Giải Trí

Vì sao TV show đang thống lĩnh thị trường giải trí?

Chia sẻ

Hội tụ những ngôi sao hàng đầu tại Việt Nam hay là "lò" luyện ra những tài năng mới đều là những yếu tố giúp các TV show, gameshow đang dần thống lĩnh thị trường giải trí hiện nay.

Nói đến thị trường giải trí sẽ bao gồm rất nhiều lĩnh vực như: âm nhạc, điện ảnh, thời trang… đây được cho là những món ăn tinh thần đầy màu sắc và có “thực đơn” vô cùng phong phú để khán giả có thể lựa chọn. 

Đặc biệt, thời gian gần đây, sự xuất hiện của các gameshow truyền hình đã bổ sung vào “thực đơn giải trí” một món ăn hoàn toàn mới lạ, nó không chỉ góp phần mang đến sự hấp dẫn đối với khán giả mà còn làm phong phú và đa dạng hơn thị trường giải trí hiện nay.

GSN2002Logo

Gameshow không còn là cụm từ xa lạ gì đối với khán giả truyền hình.

Nếu như trước đây những bộ phim truyền hình dài tập của Hàn Quốc và Trung Quốc chiếm lĩnh màn ảnh Việt thì hiện tại được thay thế bằng hàng loạt các gameshow, với tần suất xuất hiện dày đặc và đủ các khung giờ phát sóng, trên tất cả các kênh lớn nhỏ. Có thể kể đến những chương trình hiện đang thu hút sự quan tâm của khán giả như: Giọng hát Việt, Giọng hát Việt nhí (vừa mới kết thúc) Bố ơi mình đi đâu thế, Gương mặt thân quen nhí, Hoán đổi, Cùng nhau tỏa sáng và hàng loạt các chương trình hấp dẫn khác. 

Nơi “hội tụ” những ngôi sao lớn

Hiện tại, bất cứ một chương trình gameshow nào thì cũng có ít nhất 2 đến 3 nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam. Họ là những người thu hút sự chú ý của truyền thông và khán giả đến chương trình, và là “điểm chốt” để mang lại danh tiếng và sự thành công cho chương trình đó. Kể ra một vài gameshow đã phát sóng như: Giọng hát Việt, Nhân tố bí ẩn, Bước nhảy Hoàn vũ, Hòa âm - Ánh sáng, Gương mặt thân quen.. chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, hàng loạt tên tuổi đình đám như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Hoài Linh, Thu Minh… cùng xuất hiện trong chương trình với vai trò “nòng cốt” là những giám khảo. 

Chưa kể đến dàn thí sinh thi thố với nhau, tùy mỗi format của chương trình thì thí sinh sẽ là những khán giả hoặc là những nghệ sĩ. Tuy nhiên, số lượng nghệ sĩ chiếm số đông nhiều hơn, và các gameshow hiện nay thường chủ yếu dành đất diễn cho nghệ sĩ. Ngay cả với một reality show (chương trình truyền hình thực tế) vốn chỉ thuần dành cho người chơi bình thường trong phiên bản gốc The Amazing Race (Cuộc đua kỳ thú) khi về Việt Nam cũng được biến hóa thành một cuộc thi dành cho các nghệ sĩ là chính. Điều này đã góp phần làm tăng sức hút mạnh mẽ cho mảng truyền hình.

hinh anh (25)_degu

Chỉ trên ghế nóng Giọng hát Việt đã “hội tụ” 4 tên tuổi đình đám như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Phương và Tuấn Hưng.

Tuy nhiên, không phải có sự xuất hiện của nghệ sĩ thì chương trình nào cũng sẽ trở nên hot thậm chí có thể gây “ngán” đối với khán giả. Cụ thể gần đây, sự xuất hiện của Hoài Linh trong nhiều chương trình đang khiến khán giả hoang mang khi mở bất cứ đài nào cũng có sự góp mặt của danh hài trong các gameshow. Có thể điểm qua một số chương trình mà hiện nay Hoài Linh đang nắm vai trò “cầm cân nảy mực” như:  Bí mật đêm chủ nhật, Hội quán tiếu lâm, Ca sĩ giấu mặt, Ơn giời cậu đây rồi…. vừa kết thúc show này thì Hoài Linh là gương mặt xuất hiện trong show mới, tuy sức hút của Hoài Linh luôn lớn nhưng việc anh xuất hiện thường xuyên cả những chương trình được nhận xét là “nhảm” đã phần nào làm giảm đi sức nóng của danh hài số 1 Việt Nam.

14429094005821442909400543

Đồng hành cùng Hoài Linh là người bạn Chí Tài cũng xuất hiện thường xuyên tại các gameshow.

Tuy nhiên, dù có thế nào thì khán giả truyền hình những người yêu thích gameshow xem đây là một sân chơi, một cơ hội để họ gặp gỡ được thần tượng của mình, và sự xuất hiện của chính thần tượng trong gameshow là điều mà họ sẽ ngồi chờ đợi mỗi khi chương trình lên sóng.

Mát tay trong việc lăng xê người nổi tiếng

Không chỉ là nơi “hội tụ” những gương mặt đình đám mà gameshow còn rất mát tay trong việc lăng xê người nổi tiếng. Có thể thấy, hiện nay có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và đang trên đường nổi tiếng hơn nhờ tham gia gameshow.

Chỉ sau cuộc thi The Remix thì đã có một số cái tên nhanh chóng “vụt sáng” như nữ ca sĩ Tóc Tiên. Trước đó, Tóc Tiên chỉ hoạt động chủ yếu tại một số sân khấu ở hải ngoại. Về nước, ngoài vô số cách để được công chúng biết đến thì Tóc Tiên quyết định tham gia The Remix vì cô tin chắc rằng một cuộc thi truyền hình sẽ đưa hình ảnh của cô đến gần hơn với công chúng. Và trong suốt cuộc thi Tóc Tiên luôn là nhân vật được truyền thông và công chúng quan tâm, tuy không giành giải nhất, nhưng cô đã có vị trí và lực lượng fan không hề thua kém bất cứ ca sĩ nào.

tien-001-3b49c (1)

Dù không giành giải quán quân, nhưng Tóc Tiên đã tạo được tiếng vang lớn trong suốt cuộc thi và trở thành nữ ca sĩ được đông đảo khán giả biết đến.

Tiếp đến là những DJ, producer, họ là những người ít được công chúng biết đến thậm chí chỉ là những người làm những công việc thầm lặng giúp cho ca sĩ tỏa sáng. Tuy nhiên, khi tham gia The Remix họ đã trở nên nổi tiếng, được đông đảo công chúng biết đến và trở thành thần tượng của giới trẻ. Có thể kể qua một vài cái tên như: Slim V, Nguyễn Duy Anh, Long Halo, Hoàng Touliver, Only C, Phúc Bồ, Addy Trần và Đỗ Hiếu.

Đặc biệt Đỗ Hiếu một trong những producer đã trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết, trước đó anh đã cho ra đời nhiều ca khúc đã được các ca sĩ nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi…thể hiện, Tuy nhiên, anh vẫn chưa được khán giả nhớ mặt. Khi tham gia vào sân chơi âm nhạc này, cái tên Đỗ Hiếu bỗng phút chốc tỏa sáng trên thị trường giải trí và được mệnh danh là một trong những “phù thủy âm nhạc” tài năng nhất hiện nay.

do-hieu-6-1441680346

Đỗ Hiếu nam nhạc sĩ “nổi đình nổi đám” hiện nay.

Một trong những rất nhiều bằng chứng khác là sự thành công bất ngờ của Khởi My khi nữ ca sĩ tham gia vào chương trình Gương mặt thân quen và đăng quang ngôi vị quán quân mùa đầu tiên. Chính bản thân Khởi My cũng chia sẻ cô cảm thấy rất may mắn khi được tham gia vào chương trình và sự nghiệp của cô “thăng hoa” sau khi chương trình kết thúc. Khởi My có thêm cho mình một lực lượng fan hùng hậu và giá cát xê để mời được quán quân Gương mặt thân quen biểu diễn cũng không phải là con số nhỏ. Cũng giống như trường hợp của Khởi My là hai nam nghệ sĩ trẻ Thanh Duy và Hoài Lâm sau này.

1363454130105

Hiện tại, Khởi My đang là nữ ca sĩ được yêu thích nhất hiện nay.

Hay trường hợp của nữ ca sĩ, diễn viên Băng Di. Sau bao năm hoạt động nghệ thuật thì tên tuổi của cô vẫn chưa được nhiều người biết tới, dù thường xuyên cho ra sản phẩm âm nhạc và xuất hiện trong những bộ phim truyền hình. Tuy nhiên, sau khi tham gia vào Cuộc đua kỳ thú thì Băng Di được mọi người biết đến nhiều hơn, hình ảnh và những câu chuyện của cô cũng được truyền thông khai thác. Sau khi kết thúc chương trình Băng Di cũng chia sẻ nhờ tham gia vào gameshow mà cô đã sống lại một lần nữa khi được khán giả biết đến.

cuoc-dua-ky-thu-2015-trang-phap-bang-di-co-nguy-co-loai-dau-hinh-anh-3

Cũng như Băng Di, Trang Pháp cũng được khán giả biết đến nhiều hơn khi tham gia Cuộc đua kỳ thú.

Đặc biệt, gameshow còn giúp những tên tuổi chưa ai biết trở thành những hiện tượng mới trong làng giải trí. Có thể điểm qua 2 cuộc thi âm nhạc như Giọng hát Việt, Vietnam Idol đã tạo ra những gương mặt tiềm năng như: Đức Phúc, Yến Lê, Hoàng Dũng, Tố Ny, Trọng Hiếu, Bích Ngọc… Họ đều là những con người bình thường, tuy nhiên, chỉ việc tham gia và phát huy tài năng của mình thì phút chốc họ đã thực sự trở thành những ngôi sao tiếp theo trên bầu trời nghệ thuật.

4448

Trọng Hiếu và Đức Phúc hai gương mặt tiềm năng bước ra từ hai cuộc thi âm nhạc.

Vì vậy, đây chính là một trong những điểm mạnh mà gameshow đang thu hút công chúng và nghệ sĩ. Vì biết đâu, họ sẽ bất ngờ tỏa sáng khi tham gia vào chương trình. 

Gameshow nào sắp ra đời?

Không chỉ có những gameshow mới sắp ra đời hay được mua bản quyền mà một số gameshow khác đang tiếp tục phát sóng mùa những tiếp theo. Hiện tại, có thể thấy thị trường giải trí “nhà nhà xem gameshow, đài đài làm gameshow”.

Đối với những chương đang có ý định tấn công thị trường gameshow Việt Nam thì không thể bỏ qua cuộc thi The Face, đây là một chương trình tìm kiếm người mẫu và có format khá mới lạ và được nhận xét có tính cạnh tranh và hấp dẫn hơn cả Vietnam Next Top Model. Chương trình siêu hot này được dự đoán sẽ lên sóng vào tháng 6/2016.

Hinh-1

The Face là chương trình sắp ra mắt tại Việt Nam.

Ngoài ra, những chương trình tiếp tục chạy những mùa tiếp theo như X-Factor, The Remix, Siêu mẫu Việt Nam, Giọng ca Vàng… hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả những giây phút giải trí hào hứng và tràn ngập sự bất ngờ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất