Giải Trí

Tú Hảo: Từ cô gái nhỏ được yêu mến ở The Face Online đến chiến binh kiên cường của The Face

Thu Phương
Chia sẻ

Để đăng quang ngôi vị Quán quân, Tú Hảo đã phải chinh chiến và nỗ lực không ngừng trong suốt một hành trình rất dài, có thể nói là dài nhất trong tất cả các thí sinh với hơn 6 tháng tham gia từ The Face Online đến The Face.

Mọi người thường nói Tú Hảo may mắn khi giành được ngôi vị Quán quân trong đêm Chung kết The Face. May mắn vì có nhiều fan hơn các thí sinh khác, may mắn vì được cả bốn vị HLV ưu ái lựa chọn, may mắn vì được dư luận và truyền thông chú ý ngay từ đầu…

Nhưng bạn biết không, chẳng có may mắn nào là ngẫu nhiên, chẳng có vinh quang nào là món quà từ trên trời rơi xuống cả. Vì để có được những điều mà người khác gọi là “may mắn”, cô gái nhỏ này đã xuất phát sớm hơn, đã chinh chiến với quãng thời gian dài gấp đôi, thậm chí gấp ba người khác. Từ khi nộp hồ sơ tham gia The Face Online đến khi chính thức đứng dưới ánh đèn The Face rồi lại trải qua vô số thử thách, khi các đối thủ khác dần đuối sức rồi gục ngã, Tú Hảo vẫn tiếp tục bám trụ, bền bỉ “chậm mà chắc” đi đến hết chặng đua dài.

The Face Online

Ngay từ khi The Face Online khởi động, người ta đã phải chú ý ngay đến cô gái 21 tuổi có cái tên vô cùng đặc biệt: Nguyễn Bạch Tú Hảo. Tú Hảo khi đó đang là sinh viên trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, khoa diễn viên. Dù không phải là một cái tên nổi bật trên truyền thông nhưng cô nàng lại khá được lòng giới trẻ Sài Gòn với vai trò là một người mẫu lookbook và nàng thơ của một số MV ca nhạc, phim ngắn.

Có ai còn nhớ đây là bức ảnh mà Tú Hảo lựa chọn đăng kí tham gia The Face Online?

Chưa hề tham gia cuộc thi nhan sắc nào cũng không có kinh nghiệm catwalk nhưng vì khao khát được có mặt trong The Face, Tú Hảo đã chọn thử sức bằng phiên bản Online trước. Sở hữu gương mặt “nhìn một lần là nhớ mãi” nên chỉ cần một bức ảnh thôi, cô nàng đã đủ sức đánh gục 1500 đối thủ, trong đó có những đối thủ vô cùng sừng sỏ với list thành tích cực ấn tượng trong các cuộc thi hoa hậu, người mẫu để chễm chệ đứng đầu BXH.

Tuy nhiên, được yêu mến là chưa đủ, Tú Hảo còn phải chứng minh cho mọi người thấy khả năng của mình trong cửa ải cuối cùng. Cùng với 8 gương mặt xuất sắc khác của cuộc thi, Tú Hảo phải trải qua thử thách chụp ảnh, quay clip với chủ đề Tropical Unique (Quảng bá trái cây Việt Nam). Và lại một lần nữa, cô gái nhỏ nhắn này cho thấy sức hút của mình khi tiếp tục dẫn đầu về lượt bình chọn để bước vào vòng ghi hình chính thức. Bức ảnh của Tú Hảo không chỉ tạo được hiệu ứng lớn trên cộng đồng mạng mà còn nhận được nhiều lời khen ngợi của người trong ngành. Ngay cả nhiếp ảnh gia Milor Trần, người thực hiện bộ ảnh này khi xuất hiện ở tập 10 The Face cũng đã phải nói Tú Hảo là thí sinh anh ấn tượng và đánh giá cao nhất từ đầu. Có thể nói, trước khi là Quán Quân The Face, Tú Hảo đã là Quán quân của The Face Online rồi.

Sau này, trong một buổi phỏng vấn, cô nàng kể lại thử thách chụp hình của The Face Online là một trong những kỉ niệm đặc biệt đáng nhớ nhất trong chặng hành trình. Đó là một ngày thi rất dài và nhiều áp lực, cô cũng là thí sinh cuối cùng nên sự mỏi mệt và lo lắng càng tăng gấp đôi. Điều khó khăn nhất là bản thân Tú Hảo không ăn được đu đủ nhưng lại phải thể hiện qua các shoot ảnh những biểu cảm đậm chất thời trang và mang tính quảng bá loại quả này. Giờ nghĩ lại đó chỉ là một khó khăn quá nhỏ bé khi mà ở The Face cô còn phải trải qua những thử thách còn áp lực và khắc nghiệt hơn nhiều.

Phần thi của Tú Hảo trong thử thách chụp hình với chủ đề Tropical Unique

The Face

Chặng đua khốc liệt nhất, áp lực nhất nhưng cũng vinh quang nhất. Nếu như The Face Online giúp Tú Hảo đặt những nền móng đầu tiên trong hành trình đi đến thành công thì The Face mới là nơi giúp cô tỏa sáng và đạt được vinh quang mình mong muốn. Tú Hảo từng gây ấn tượng mạnh trong những tập đầu tiên khi thử thách nào cô cũng dẫn đầu và là thí sinh làm tốt nhất. Từ kĩ năng catwalk, chụp hình cho đến gu thời trang, Tú Hảo cho thấy cả thiên khiếu và kinh nghiệm đủ để được nhìn nhận là một trong những ứng cử viên tiềm năng cho ngôi vị Quán quân.

Tú Hảo nhanh chóng chiếm lợi thế ngay từ những tập đầu tiên nhờ là một Fashion Icon

Dù không được học bài bản nhưng thiên khiếu của Tú Hảo về kĩ năng catwalk cũng khiến cô thêm nổi bật.

The Face, Tú Hảo cho thấy sự biến hóa đa dạng khi hóa thân vào vô số hình tượng: Từ nữ chiến binh, vũ công ba lê cho đến nghệ sĩ xiếc, beauty blogger. Để sống sót trong cuộc chiến, cô cũng phải nhanh nhạy và liên tục thay đổi, ứng biến để thích ứng với những thử thách đa dạng, có khi là catwalk, phối đồ, lúc lại đóng MV ca nhạc hay diễn xuất trong TVC quảng cáo…

Dù là trên mặt nước, trên bàn tiệc hay trên…không Tú Hảo đều có những phần thể hiện nổi bật.

Một số dấu ấn của Tú Hảo ở The Face 2017

Nhịp độ cuộc thi buộc không chỉ Tú Hảo mà tất cả các thí sinh phải có sức bền, sự tập trung cao độ cũng như ý chí, khao khát chiến thắng mới có thể trụ vững. Dĩ nhiên, không phải lúc nào Tú Hảo cũng tỏa sáng để giữ vững vị trí dẫn đầu. Cô gái nhỏ từng kiệt sức đến mức phải cấp cứu giữa đêm nhưng sáng hôm sau vẫn cố gắng đến trường quay thực hiện thử thách. Sợ độ cao nhưng Tú Hảo phải đối mặt và vượt qua không chỉ một mà rất nhiều các phần thi trên không. Không chỉ vậy, những đối thủ mạnh như Ánh Quỳnh, Tường Linh cũng là một áp lực mà Tú Hảo phải vượt qua để có thể giành chiến thắng.

Kết

Có một slogan khá kinh điển mà nhiều bạn trẻ yêu thích: “Ai muốn đeo vương miện, hãy chịu được sức nặng của nó”. Với Tú Hảo, câu nói đó có lẽ càng đúng hơn nữa khi cô trở thành Quán quân The Face 2017. “Chiều cao“, “một màu”, “mặt đơ“, “được nhà sản xuất ưu ái”, hay thậm chí là “chiến thắng nhờ làm thí sinh đội Lan Khuê”, những tranh cãi thị phi ấy sẽ vừa là sức nặng mà cô gái 21 tuổi phải mang trên vai nhưng đồng thời nó cũng là động lực để cô tiếp tục nỗ lực đặt chân tới những đỉnh cao mới. “Đường dài mới biết ngựa hay”, xin chúc Tú Hảo sẽ ngày càng tỏa sáng để xứng đáng với hào quang mà cô đang có, đó chính là tình yêu thương, sự công nhận của khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất