Giải Trí

Trương Thảo Nhi và nghi vấn đạo hit của Rihanna: '…Xin đừng ép người nghệ sĩ quá!'

Kim Hồ
Chia sẻ

Trương Thảo Nhi đã lên tiếng phủ nhận việc nhiều khán giả cho rằng cô đạo nhạc. Đồng thời cô cũng khuyên người nghe đừng quá khắt khe với nghệ sĩ khiến họ lúc nào cũng phải sợ hãi trong việc sáng tạo và thể hiện cá tính âm nhạc của mình.

Tối qua 15/1, tập 9 Sing My Song - Bài hát hay nhất đã chính thức lên sóng với những sáng tác mới đầy thú vị đến từ đội HLV Giáng Son. Đây cũng là những chiến binh cuối cùng của chương trình sẽ “chiến đấu” với nhau trước khi bước vào đêm Chung kết xếp hạng.

Với chủ đề TÌnh yêu và Thiên nhiên, đội Giáng Son đã giới thiệu đến khán giả những ca khúc đong đầy cảm xúc và chạm đến trái tim nhiều khán giả. Tuy nhiên, ở ca khúc Hạt li ti của Thảo Nhi, sau khi nghe đoạn điệp khúc: “Bay, bay thật xa, bay thật xa về cuối trời. Mơ, mơ thật lâu một giấc mơ…”, nhiều khán giả cho rằng khá giống với đoạn: “Round and round and round and round we go” trong bài hit đình đám Stay của Rihanna. 

Hạt li ti - Trương Thảo Nhi

Phần điệp khúc bài Hạt li ti của Thảo Nhi được Nguyễn Hải Phong cùng nhiều khán giả cho rằng giống với câu hát trong bài Stay của Rihanna (từ 0’52 - 1’05).

Rất nhiều khán giả tố Thảo Nhi “đạo nhạc” trên mạng xã hội vì có phần điệp khúc giống với 1 câu trong bài Stay của Rihanna

Liên hệ với Thảo Nhi, cô nàng đã phủ nhận rằng mình không hề đạo nhạc, đồng thời cô gái 25 tuổi này cũng có những chia sẻ cụ thể trong quá trình viết bài Hạt li ti tại trại sáng tác: “Nhi vô cùng áp lực để tạo ra một ca khúc trong vòng 24 giờ, bởi lúc đó Nhi không được khỏe, cảm xúc cũng không có nhiều. Nhưng khi Nhi tìm ra được đề tài cho mình cũng là lúc Nhi đặt hết cảm xúc của mình vào giai điệu, lời bài hát. Cứ thế mà Nhi viết thôi, viết theo những gì Nhi nghĩ, Nhi muốn chứ Nhi cũng chẳng hề nghe hay tham khảo bất cứ một bài hát nào cả.

Tuy nhiên, sau khi nghe mọi người nói vậy, Nhi về nghe lại mới thấy nó giống. Nhưng, đó là một sự trùng lặp ngẫu nhiên, Nhi khẳng định mình không đạo nhạc. Nhi cũng muốn chia sẻ một điều rằng, khán giả đừng ép người nghệ sĩ quá. Việc khắt khe và hay soi xét như vậy thật sự khiến Nhi cũng như nhiều người hoạt động nghệ thuật e ngại. Điều đó làm họ phải dè chừng, sẽ rất hạn chế trong việc sáng tạo và thể hiện cá tính âm nhạc. Trong quá trình sáng tác, sẽ có lúc giai điệu bài này giống bài kia, Nhi thật sự không cố ý”.

Thảo Nhi lên tiếng phủ nhận việc bị tố đạo nhạc.

Dù cho rằng Thảo Nhi “đạo nhạc”, và cô nàng cũng nhận được số điểm ít nhất đến từ Hội đồng chuyên môn, thế nhưng, HLV Giáng Son vẫn chọn cô nàng bước tiếp vòng chung kết vì cho rằng Thảo Nhi là một cô gái cá tính, có phong cách âm nhạc đặc trưng, cũng như bên trong Nhi còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá.

Giáng Son bênh vực Thảo Nhi và chọn Thảo Nhi bước vào Chung kết Sing My Song cùng Hoàng Dũng.

Có thể nói, trong việc sáng tác, người nhạc sỹ hoàn toàn có thể bị ảnh hưởng bởi thần tượng, hoặc cách phát triển giai điệu theo một motif nào đó mà họ yêu thích và nghe nhiều. Bản thân nhiều nhạc sỹ khi đi du học ở nước ngoài cũng bị ảnh hưởng bởi âm nhạc của nước sở tại, đó là điều hoàn toàn bình thường. Hi vọng khán giả sẽ có cái nhìn rộng hơn và luôn tạo điều kiện cũng như cổ vũ những tài năng trẻ của nền âm nhạc nước nhà. Có thế, họ mới thoải mái sáng tạo để cho ra đời những ca khúc hay, đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng phong phú của khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất