Giải Trí

Trong lúc sự vụ G-Dragon đang rối như tơ vò, YG lại bị thực tập sinh MIXNINE đưa đơn kiện

Tử Lâm
Chia sẻ

Trong khi những cáo buộc G-Dragon được ưu ái "quá đáng" trong quân ngũ còn chưa ngã ngũ thì YG đã bị công ty quản lí của thực tập sinh hạng 1 trong nhóm chiến thắng của MIXNINE nộp đơn khởi kiện và yêu cầu bồi thường 10 triệu Won.

Trong lúc G-Dragon bị Dispatch công kích về việc được hưởng chế độ đặc biệt tại bệnh viện quân y thì YG Entertainment lại phải đối mặt với một vụ kiện từ một công ty quản lí của thực tập sinh từng là quán quân show MIXNINE.

Cụ thể, công ty Happy Face Entertainment của thực tập sinh Woo Jin Young, đã nộp đơn kiện YG với yêu cầu bồi thường 10.000.000 KRW (khoảng 206 triệu VNĐ). Đại diện công ty nói rằng: “Hợp đồng ban đầu là 4 tháng, nhưng bỗng dưng chuyển thành 3 năm và nó thật quá bất công với các công ty nhỏ như chúng tôi. Chúng tôi đã tin tưởng rằng thực tập sinh của chúng tôi có thể debut dưới trướng YG và đã tự bỏ tiền chi trả mọi thứ từ di chuyển, làm tóc, make up đến trong suốt quá trình vừa qua. Nhưng YG đã không hề trả phí tham gia cho các thực tập sinh.”

Happy Face Entertainment là công ty quản lí của Dal Shabet và Dreamcatcher.

Thực tập sinh Woo Jin Young - quán quân của MIXNINE.

Ngay sau thông tin được lan truyền phía YG Entertainment đã lên tiếng nói rằng họ thật sự rất ngạc nhiên khi Happy Face Entertainment tuyên bố khởi kiện vì trong cuộc thảo luận với 6 công ty quản lí của các thí sinh thắng cuộc, họ đã đạt được một thoả thuận đầy thân thiện. “Thật sự bất ngờ khi chúng tôi bị khởi kiện và đòi bòi thường 10 triệu won. Nhưng vì đây là đơn kiện chính thức, chúng tôi sẽ tham khảo ý kiến của các luật sư để giải quyết hiểu lầm và chờ đợi quyết định cuối cùng của tòa án” - phản hồi từ phía YG.

Trước đó bố Yang đã vấp phải rất nhiều chỉ trích về việc nhóm chiến thắng MIXNINE không thể ra mắt.

9 chàng trai tài năng của nhóm chiến thắng MIXNINE.

Tuyên bố của Happy Face Entertainment về vụ kiện của họ với YG Entertainment như sau:

“Xin chào. Đây là Happy Face Entertainment. Chúng tôi xin đưa ra tuyên bố chính thức về tin tức vụ kiện mà chúng tôi đã đệ đơn chống lại YG Entertainment.

Đầu tiên, Happy Face Entertainment chính thức nộp đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại vào ngày 18 tháng 6 đối với YG Entertainment. Số tiền chúng tôi yêu cầu bồi thường thiệt hại là 10.000.000 KRW (khoảng 206 triệu VNĐ). Đây không đơn thuần là việc khởi kiện để nhận bồi thường mà chúng tôi làm điều này với hy vọng rằng, nền văn hóa Hàn Quốc nổi tiếng, nơi sinh các ngôi sao Hallyu sẽ có thể thoát khỏi những cái bóng đàn áp của các công ty lớn và phát triển trong một môi trường lành mạnh.

Như các bạn đã biết, thực tập sinh Woo Jin Young đã xuất hiện trên MIXNINE của JTBC và may mắn nhận được rất nhiều tình cảm từ ban giám khảo cùng người hâm mộ. Với vị trí quán quân chung cuộc, người hâm mộ Woo Jin Young đã mong đợi nhóm chiến thắng sẽ ra mắt sớm và quảng bá trong thời gian 4 tháng.

Tuy nhiên, YG Entertainment không bao giờ đề cập đến bất kỳ chi tiết nào về kế hoạch cho top 9 ra mắt. Thậm chí vào tháng 3 tức 2 tháng sau khi kết thúc MIXNINE họ vẫn tiếp tục bỏ bê nhóm trong sự tuyệt vọng của các thành viên. YG Entertainment đã không liên lạc được với công ty quản lí của 9 chàng trai chiến thắng cho đến khi người hâm mộ và các phương tiện truyền thông bắt đầu đặt câu hỏi. Sau đó, thay vì thảo luận như kế hoạch đầu tay, YG đã đề xuất thay đổi các điều khoản của hợp đồng mà không cần bất kỳ sự tư vấn nào từ các công ty quản lí với thời hạn hợp đồng ban đầu 4 tháng được kéo dài lên đến 3 năm.

Nhưng YG Entertainment và đại diện của các thực tập sinh đã không tìm được tiếng nói chung. Theo đó, họ đã đặt ra lý do cho việc hủy bỏ đội đầu tiên là: “Không thể hoàn thành các bài hát mới, quay MV, thực hành vũ đạo, hòa nhạc solo và nhiều hơn nữa trong khoảng thời gian 4 tháng. Tuy nhiên, thời gian chuẩn bị được đề cập ở trên vẫn tách biệt với thời gian quảng bá chính của đội chiến thắng trong hợp đồng gốc. Họ đã cố gắng lên tiếng để việc hủy bỏ đầu tiên chỉ đơn giản là một vấn đề không đạt được thỏa thuận với các công ty quản lí, nhưng lỗi lầm thuộc về YG Entertainment khi không thể giao tiếp với công ty của người chiến thắng và tuyên bố thay đổi đối với hợp đồng gốc mà không có bất kỳ sự tư vấn trước nào.

Do đó, Happy Face Entertainment tin rằng vụ kiện này sẽ lên tiếng thay mặt cho tất cả các thí sinh từ MIXNINE, những người làm việc chăm chỉ, để bảo vệ những giấc mơ tuyệt vọng của thí sinh bị nghiền nát, và thậm chí nói lên tiếng nói của những ai để gửi phiếu bầu cho chương trình. Từ giai đoạn bắt đầu của MIXNINE cho đến khi đội bị hủy diệt, YG đã cố tình dùng sức ảnh hưởng của mình trong ngành giải trí để đàn áp những công ty giải trí nhỏ. Sau khi hủy bỏ sự ra mắt của đội chiến thắng, công ty đã tiếp tục phản bội những người hâm mộ đã luôn ủng hộ và theo dõi chương trình với thái độ vô trách nhiệm.

Happy Face Entertainment hy vọng rằng sẽ không có nhiều cá nhân bị tổn thương trong ngành công nghiệp âm nhạc do “các công ty lớn” như vậy nữa. Happy Face Entertainment và tất cả nhân viên của công ty sẽ tiếp tục nỗ lực để chúng tôi có thể tạo ra một nền văn hóa giải trí lành mạnh, thịnh vượng, cạnh tranh và quan tâm. Cảm ơn bạn.”

Chia sẻ

Bài viết

Tử Lâm

Tin mới nhất