Giải Trí

Trước giờ G chung kết, Top 4 có những 'vũ khí' gì để trở thành Quán quân?

Huỳnh Như
Chia sẻ

Đã trải qua hành trình hơn 3 tháng, cùng nhìn lại xem Top 4 đã gặt được những gì để làm "vũ khí" đi đến đêm Chung kết.

Cuộc đua Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero 2017 sau thời gian miệt mài thi đấu cũng gần đến hồi kết. Đêm chung kết diễn ra vào tối 18/1 hứa hẹn mang đến sự thăng hoa của các nghệ sĩ trẻ sau thời gian nỗ lực “trở mình” với dòng nhạc trữ tình, bolero.

Có thể nói, dòng nhạc này chưa bao giờ lụi tàn mà ngày nay còn chi phối đến thị hiếu của giới trẻ. Họ dần chuyển sang nghe và tìm hiểu trữ tình, bolero nhiều hơn. Điển hình là trong cuộc thi này, khi Giang Hồng Ngọc, Erik, Đức Phúc và Hoà Minzy là những giọng ca trẻ dám thử sức hát trữ tình, bolero vượt qua các đối thủ trong cuộc thi để tiến đến đêm thi quyết định.

Đã trải qua hành trình hơn 3 tháng, nhìn lại xem Top 4 đã gặt được những gì để đi được đến đêm Chung kết.

Hoà Minzy

Hoà Minzy là minh chứng cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt quá trình thi. Ngay từ đầu, giọng ca Thư chưa gửi anh khẳng định cô có thể hát được bolero. Thế nên, 3 lần “ẵm” giải thưởng nhất tuần trong chặng đường đua này là minh chứng cho thấy khả năng hát bolero của Hoà Minzy.

Ở mỗi phần trình diễn, cô nàng tập trung hết sức đến nỗi vẻ lo lắng hiện hữu trên gương mặt mỗi khi chờ nghe những nhận xét từ các vị cố vấn, hội đồng giám khảo và cả khi chờ MC công bố điểm thi. Thậm chí, Hoà Minzy còn được “nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh gọi là “hậu duệ” trong đêm thi mà cả 2 cùng song ca.

3 tiết mục “ẵm” giải nhất của Hoà Minzy:

Hoà Minzy - Hùng Cường với ca khúc Đừng nói xa nhau.

Hoà Minzy - Quốc Thiên trong tiểu phẩm Cô hàng nước. 

Danh ca Giao Linh - Hoà Minzy hoà giọng trong ca khúc Ai khổ vì ai.

Hai giọng ca rất trẻ Erik - Đức Phúc chính là điều bất ngờ nhất cho cuộc thi năm nay. Cả 2 đại diện cho những gì mới mẻ nhất, hiện đại nhất của giới trẻ. Khi đến với sân chơi này, quả thực chàng trai 9x đã “uốn mình” với dòng nhạc lâu đời của bao thế hệ.

Dù ở cuộc thi nghiêng hẳn về những ca khúc trữ tình, bolero nhưng cả hai đã làm mới chúng trong khuôn khổ cho phép. “Cũ mà mới” là cụm từ đặc cách cho hai chàng trai hát những ca khúc bolero.

Erik

Đột phá nhất có lẽ là Erik, không bắt mình phải hát đúng như cách hát truyền thống mà anh mang sự hiện đại trong giọng hát của mình uyển chuyển theo giai điệu bài hát. Ngay từ đầu, Riêng một góc trời đã đẩy Erik trở nên nổi bật, cách hát riêng biệt không trùng lắp với bài hit của danh ca Tuấn Ngọc.

Erik gây ấn tượng ngay từ tập đầu tiên với ca khúc Riêng một góc trời.

Tiếp sau đó là những màn song ca độc đáo mang đậm dấu ấn của Erik trong suốt cuộc thi. Dù là ca khúc đòi hỏi sự nhẹ nhàng, thổn thức hay lãng mạn thì Erik vẫn “thích nghi” rất tốt.

Phi Nhung - Erik giành giải nhất tuần ở tập 5 với liên khúc Nửa hồn thương đau & Anh về miền Tây.

 Biển tình của Erik được danh ca Elvis Phương đánh giá cao.

Trong đêm bán kết, Erik mạnh dạn làm mới hoàn toàn ca khúc Hoa cài mái tóc với phong cách sôi động mà vẫn giữ được cái hồn của bài hát.

Đức Phúc

Còn với Đức Phúc, sau cuộc lột xác về nhan sắc là yếu tố góp phần đưa tên tuổi của mình được công chúng biết đến nhiều hơn. Sự xuất hiện của học trò Mỹ Tâm ở sân chơi Cặp đôi hoàn hảo khiến nhiều người bất ngờ. Với mỗi ca khúc, Đức Phúc đều thể hiện bằng những cảm xúc chân thật bên cạnh nội lực mạnh mẽ trong giọng hát.

Tuy những ca khúc anh chàng thể hiện thuộc hàng kinh điển của các bậc tiền bối nhưng bản thân vẫn mang đến “làn gió mới” cho chúng bằng sự cảm nhận của một người trẻ - qua đó, làm nên một “chiếc áo mới” cho những sáng tác bất hủ của dòng nhạc bolero, trữ tình.

Ngoài ra, sự duyên dáng của giọng ca Ánh nắng của anh trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo cũng là điểm cộng để khán giả càng yêu mến.

Đức Phúc cùng Thiện Nhân “ẵm” giải nhất tuần với liên khúc Ngày buồn - Phượng buồn.

Ở tập 4, học trò Mỹ Tâm cũng gây ấn tượng mạnh với ca khúc Chờ người.

Đức Phúc đã làm mới đầy khác lạ với ca khúc Lệ đá ngay từ tập đầu tiên.

Giang Hồng Ngọc

Riêng với Giang Hồng Ngọc, cô nàng được xem là đối thủ nặng ký nhất với bộ 3 “gia đình hoa dâm bụt” trong đêm thi tối nay. Từ khi công bố danh sách tham gia chương trình, Giang Hồng Ngọc là cái tên khiến nhiều nghệ sỹ phải “dè chừng”.

Không chỉ là đàn chị lâu năm trong nghề, Giang Hồng Ngọc còn được biết đến khi từng là Quán quân X Factor và giải vàng của The Remix. Bên cạnh đó, 12 năm đi hát đã cho Giang Hồng Ngọc nhiều kinh nghiệm quý báu. Sở hữu chất giọng trầm khàn, cô nàng dễ dàng chinh phục người nghe bằng những bài hát trữ tình, sâu lắng.

Ngoài ra, việc chuyển mình sang dòng nhạc trữ tình, bolero cùng với album cùng thể loại mang tên Bay về thời gian đã giúp Giang Hồng Ngọc khẳng định bản thân ở sân chơi này. Điển hình là ngay từ phần thi đầu tiên, Giang Hồng Ngọc chính là cái tên giành giải nhất đầy thuyết phục khi song ca cùng Hồ Phương Liên qua ca khúc Chuyến tàu hoàng hôn.

Giang Hồng Ngọc mang giải nhất ngay tuần thi đầu tiên cùng Hồ Phương Liên qua ca khúc Chuyến tàu hoàng hôn.

Giang Hồng Ngọc - Mạnh Đồng nhất tuần với ca khúc Tình đầu tình cuối.

“Ông bà sui” Giang Hồng Ngọc - Đà Bá Lộc quậy tưng ngày tết vẫn giành giải nhất với tiết mục Ngày xuân vui cưới.

Kết

Nếu đem so sánh Top 4 chung kết, dựa trên mặt bằng chung khó đánh giá ai sẽ hơn ai trong “cuộc chiến” quyết định đêm nay. Mỗi người đều ghi điểm nổi bật dù không phải thật sự hát chuyên về trữ tình, bolero. Tuy nhiên việc thắng thua đêm nay không còn phụ thuộc vào đánh giá nhận xét từ cố vấn hay hội đồng giám khảo mà chính là đến từ lượng khán giả ủng hộ, nhất là fan của từng nghệ sỹ.

Hiển nhiên, chỉ còn 1 đêm thi để biết được ai sẽ giành chiến chung cuộc. Chắc hẳn, top 4 phải “tung” hết chiêu, “kỹ xảo” để mang đến tiết mục “đỉnh” nhất có thể. Với “gia đình hoa dâm bụt” biết đâu sẽ là sự mới mẻ, hiện đại nhưng vẫn mang nét của nhạc trữ tình, bolero. Còn với Giang Hồng Ngọc, màu sắc trữ tình có lẽ đã khắc hoạ sắc nét trong cả cuộc thi. Nhưng cũng không thể đoán trước được những bất ngờ mà cô nàng sẽ mang đến. Biết đâu sẽ là một phần thi thật hoành tráng hoặc là thật sâu lắng để chiếm lấy cảm xúc người xem.

Chung kết Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero diễn ra lúc 20h30 ngày 18/1 tại nhà thi đấu Tân Bình, TP.HCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất