Giải Trí

Tiêu Châu Như Quỳnh: 'Phải đóng cửa, tắt đèn mới dám hát Bolero'

Nhật Hưng
Chia sẻ

Đồng thời, học trò Hồ Ngọc Hà tại The Voice 2012 cũng tiết lộ chính bố, mẹ là người chỉnh sửa và bày cho mình hát từng câu hát trữ tình, bolero.

Liên tục chiếm cảm tình của khán giả bằng loạt ca khúc trẻ trung, sôi động, Tiêu Châu Như Quỳnh cũng là 1 trong những nghệ sĩ trẻ nhận được nhiều sự quan tâm, tò mò ngay từ khi xuất hiện trong danh sách dàn thí sinh cực “hot” của Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero cùng: Giang Hồng Ngọc, Mai Tiến Dũng, Đức Phúc, ERIK, Đào Bá LộcHoà Minzy.

Dàn thí sinh “toàn người trẻ” của Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero.

Xuất sắc lọt Top 3 Tiếng hát học đường năm 17 tuổi, đăng quang luôn Ngôi sao tiếng hát Truyền Hình ít lâu sau đó, Tiêu Châu Như Quỳnh còn khẳng định bản thân mạnh mẽ hơn khi xuất sắc vượt qua hàng loạt thí sinh để dừng lại ở top 3 The Voice 2012 tại team Hồ Ngọc Hà. Dù nhiều người cho rằng cô nàng được chú ruột là ca sĩ Lam Trường “đỡ đầu”, nhưng không thể phủ nhận chất giọng nữ cao, khỏe khoắn đang ngày càng hoàn thiện và chuyên nghiệp mới là yếu tố giúp Như Quỳnh tồn tại trong thị trường âm nhạc Việt đến thời điểm này.

Tiêu Châu Như Quỳnh khoe khả năng hát trữ tình, Bolero với ca khúc Sao anh nỡ đành quên.

Với một loạt thành tích này, ngoài việc được công nhận tài năng sẵn có, khán giả vẫn chưa hết mập mờ với việc cô nàng chuyển sang tham gia một gameshow hoàn toàn chỉ có trữ tình, bolero như thế này. Chính vì thế, những chia sẻ dưới đây của nữ ca sĩ sinh năm 1992 sẽ giúp khán giả hiểu rõ hơn về hình ảnh cũng như dòng nhạc mà cô nàng sẽ hướng tới.

- Cảm giác của bạn như thế nào khi nhận được lời mời tham gia Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình và Bolero mùa đầu tiên?

- Cũng giống như tất cả mọi người, bản thân mình vui và cũng rất hào hứng khi nhận được lời mời lần này. Năm nay lại có thay đổi về format, đặc biệt, những thay đổi này thật sự khiến Quỳnh ấn tượng và phải đồng ý ngay. Quỳnh tin chắc rằng, khán giả theo dõi chương trình sẽ bị cuốn theo những ý tưởng đặc biệt lần này.

- Có vẻ như format chương trình chính là yếu tố thu hút Tiêu Châu Như Quỳnh nhiều nhất tại sân chơi này?

- Khi được cầm trên tay format chương trình, Quỳnh đã bị lôi cuốn vào từng mục thi và cách bắt cặp giữa các thí sinh, bài hát, đặc biệt là chủ đề mới lạ, rõ ràng mà ekip chương trình mang lại. Mặc dù format vẫn chưa được hé lộ gì nhiều ở thời điểm này, tuy nhiên, Quỳnh tin rằng sự độc lạ của chương trình sẽ khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

- Là ca sĩ nhạc nhẹ, giờ lại chuyển sang hát nhạc trữ tình, bolero. Như Quỳnh có gặp khó khăn gì không?

- Tất nhiên, một ca sĩ nhạc trẻ chuyển sang một dòng nhạc hoàn toàn mới mẽ như bolero, trữ tình thật sự là một thách thức đối với Quỳnh. Hát bolero, trữ tình cần phải có độ ngân, độ luyến ở những câu chữ nhất định, dù nhiều người nói hát Bolero là đến từ bản năng nhưng Quỳnh nghĩ vẫn cần yếu tố kỹ thuật khá nhiều. Còn về cảm xúc, phải hát đi hát lại, nghiền ngẫm nhiều lần mới cảm được từng nhịp, từng chữ và cả ý nghĩa mà bài hát mang lại.

Quỳnh cũng thú nhận luôn, từ trước đến giờ Quỳnh chưa bao giờ hát Bolero. Ngay cả đi diễn ở phòng trà thì cũng chỉ dừng lại ở những ca khúc trữ tình. Còn bây giờ chuyển sang hát Bolero, quả thật Quỳnh phải dành khá nhiều thời gian để đầu tư cho chương trình này. Những ngày đầu tiên, Quỳnh không dám hát lớn… vì sợ quê. Về nhà thì mình sử dụng karaoke để tập hát, nhưng cũng chỉ “đóng cửa, tắt đèn” để “thỉnh giáo” bố mẹ, để bố mẹ nghe rồi sửa ngay lập tức cho mình. Tới bây giờ, khi tham gia chương trình, được mọi người động viên dữ lắm mới dám hát, nhưng vẫn sợ bị… chửi. (cười)

- Quỳnh có nói là mình chưa tiếp xúc với Bolero trước đây. Vậy tại sao bạn vẫn quyết định tham gia chương trình?

- Quỳnh nhận lời mời tham gia chương trình vì mình nghĩ đây là cơ hội tuyệt vời, là thử thách trước giờ mình chưa bao giờ làm được, nếu làm được và vượt qua thì đó là sự thành công của bản thân mình. Mình chinh phục được bản thân, chinh phục được khán giả thì có gì mà ngại ngần.

Tuy vậy, Quỳnh cũng khá lo lắng vì không biết mình sẽ thể hiện được đúng bao nhiêu % bản chất của các ca khúc trên sân khấu. Mình đã từng hết mình với những ca khúc nhạc trẻ, tiếng Anh, Rock,… các thể loại thì bây giờ cũng vậy, phải cố gắng thôi. Còn nếu không thì khán giả lại góp ý giúp Quỳnh để Quỳnh thay đổi từ từ.

- Quỳnh nghĩ mình phải làm gì để mọi người không còn những định kiến về việc người trẻ hát trữ tình, bolero?

- Quỳnh cũng sợ mọi người sẽ không thích phần hát của mình, nhưng mà mỗi ca sĩ đều có chất rất riêng. Khi bước vào chương trình, Quỳnh cùng các bạn chắc chắn sẽ phải luyện tập rất nhiều, để có thể hát đúng nốt nhạc, đúng những đoạn luyến láy thôi đã khó rồi. Vì vậy, Quỳnh hy vọng khán giả sẽ có cái nhìn thoáng hơn dành cho tụi mình khi sẵn sàng bước đến chương trình.

Những ca sĩ chuyên về Bolero, việc họ hát hay có thể không bàn cãi, còn với Quỳnh và các bạn trẻ còn lại, cách hát sẽ còn mắc rất nhiều lỗi. Tuy nhiên, những góp ý của khán giả sẽ giúp những bạn trẻ như Quỳnh thay đổi rất nhiều, sửa đến khi nào hết lỗi thì thôi.

- Quỳnh nhận xét như thế nào về 6 đối thủ còn lại?

- Thật ra lịch tập luyện của cả 7 thành viên rất ít khi trùng nhau, do đó, Quỳnh thật sự chưa thể đánh giá về bất kì đối thủ nào của mình. Tuy nhiên, khi nghe một vài bạn hát, Quỳnh thật sự bất ngờ khi mọi người cũng rất cật lực rèn luyện giọng hát của mình. Mỗi người một chất, mỗi người một thế mạnh nên mình phải cố gắng show ra những gì riêng biệt nhất của mình thì mới có thể thắng được.

Nói vậy thôi, bản thân Quỳnh thật sự ấn tượng với format chương trình. Thi thì ai cũng muốn thắng, tuy nhiên, vẫn phải hứng thú và thể hiện hết sức mình. Phần còn lại thì phải trông cậy vào khán giả, những cố vấn và những vị giám khảo khó tính sẽ ngồi chấm điểm cho mình.

Đoạn teaser trước ngày phát sóng của chương trình.

Cùng đón chờ phần thể hiện của Tiêu Châu Như Quỳnh cũng như 6 thí sinh còn lại, cùng sự góp mặt của “dàn” khách mời hoành tráng trong thời gian sắp tới.

Chương trình Cặp đôi Hoàn hảo - Trữ tình & Bolero với 7 nghệ sĩ trẻ Giang Hồng Ngọc, Tiêu Châu Như Quỳnh, Mai Tiến Dũng, Đức Phúc, Erik, Đào Bá Lộc  Hoà Minzy sẽ lên sóng vào lúc 20h tối thứ 5 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 12/10/2017 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất