Giải Trí

Tia Hải Châu: 'Tôi chỉ mong mỏi điều duy nhất là sự đồng cảm từ khán giả'

Nhật Hưng
Chia sẻ

Cô nàng với chất giọng trầm, khàn đặc trưng vừa có những chia sẻ về những ý kiến trái chiều dành cho ca khúc Mẹ từng là trên sân khấu Sing My Song tập 8 vừa qua.

Là một trong 4 cái tên xuất sắc nhất team Lê Minh Sơn tham gia trình diễn trên sân khấu vòng Tranh đấu Sing My Song, Tia Hải Châu đã trình diễn một ca khúc mới toanh mang tên Mẹ từng là do chính cô sáng tác dành tặng cho một người bạn từ bé đã sớm mất cha mẹ. Với chất nhạc bắt tai, lời ca khúc vô cùng ý nghĩa cùng chất giọng khàn, bụi đặc trưng đã mang đến cảm xúc rất lạ cho người nghe.

Mẹ từng là - Tia Hải Châu

Ca khúc được nhạc sĩ Đức Trí nhận xét là “thông điệp trong bài hát rất hay, tuyệt vời để nghe đĩa”, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong thì cho rằng “bài hát có tính nghệ sĩ rất cao, lạ hơn so với bất cứ ca khúc nào anh đã từng nghe”. Tuy nhiên, hội đồng nghệ thuật của chương trình lại cho rằng đây là sự thay đổi tiêu cực của Tia Hải Châu trong cách hát và trình diễn. Ngay lập tức, nhạc sĩ Lê Minh Sơn đã có màn đáp trả để bảo vệ học trò của mình, anh cho rằng việc trình diễn một ca khúc về người mẹ đã mất thì ngồi đàn và hát như thế là hợp lý nhất.

Phần trình diễn của Tia Hải Châu nhận được khá nhiều những bình luận trái chiều của Hội đồng chuyên môn của như khán giả.

Nhanh chóng thu hút được hơn 1500 bình luận chỉ sau 1 ngày với hơn 99% ý kiến cho rằng bài hát Mẹ từng là chính là ca khúc hay nhất và sáng giá nhất trong tập 8 vừa qua, tuy nhiên, Tia Hải Châu vẫn phải là cái tên phải dừng chân tại Sing My Song năm nay. Nối máy với cô gái đặc biệt này, Saostar đã có được những chia sẻ hết sức thẳng thắn của cô nàng về ca khúc của mình.

- Cảm giác của Tia hiện tại như thế nào khi ca khúc nhận được sự ủng hộ khá lớn từ khán giả?

- Là một người làm nghệ thuật, Tia chỉ mong mỏi điều duy nhất đó là sự đồng cảm từ khán giả. Bài hát tuy chưa được ủng hộ từ hội đồng chuyên môn nhưng mình biết đâu đó có những tâm hồn đang thổn thức vì nghe ca khúc, bởi cảm giác mất mát người thân rất kinh khủng, nhưng để sống tích cực lạc quan thì là một quá trình. Tia rất hạnh phúc khi nhận được sự ủng hộ từ khán giả.

- Tia có thấy các HLV của như Hội đồng chuyên môn đang quá khắt khe với mình không?

- Thực ra, khi đứng trên sân khấu mình đã có cảm giác mọi người sẽ rất khó để nghe Mẹ từng là một lần có thể thấy hay liền. Nên có thể thấy thái độ của Tia lúc đấy rất điềm tĩnh, không sợ bị chê. Việc Tia cần làm là chứng minh những gì mình đóng góp sau này, chứ không phải trên sân khấu nên mình hoàn toàn thấy những lời góp ý HLV và hội đồng chuyên môn là cần thiết.

- Nhạc sĩ Đức Trí có nhận xét, nhạc của Tia thiên về để thưởng thức hơn là trình diễn, bạn nghĩ sao về điều này?

- Với Tia, con đường của mình đi có rất nhiều chông gai, bởi mình chọn con đường khó. Âm nhạc theo ngôn ngữ Việt đối với Tia là thử thách, bởi mình hát tiếng Anh có âm sắc và quãng giọng hay hơn rất nhiều. Thế nên khi chọn dòng nhạc Việt để theo đuổi, mình muốn nó thật lạ, thật nhiều cảm xúc. Và tất nhiên cái lạ nào cũng sẽ có nhiều ý kiến trái chiều. Chillout là dòng nhạc chưa thịnh hành, nên khi biểu diễn mọi người sẽ có cảm giác nó trôi đi vì không có cao trào. Và HLV Đức Trí bình luận như vậy cũng là điều hiển nhiên khi lần đầu nghe một ca khúc như vậy.

- Về Mẹ từng là, từ đâu Tia lại nảy sinh ý tưởng sáng tác ca khúc này?

- Trong lúc thời gian gấp gáp, bí bùng khi nhận được chủ đề, Tia nghĩ đến người bạn ấy, mới biết nhau thôi nhưng anh đã kể cho Tia nghe về cha mẹ anh mất trong một vụ cháy trung tâm thương mại tại Sài Gòn và để lại mình anh. Tia từng nghĩ trong đời mình sẽ chẳng thể viết bài nào cho mẹ vì nó rất khó. Thế nên, Tia đã “đánh liều” viết về mẹ người khác, tuy nhiên bài hát này thật ra là để chia sẻ với những người còn sống sẽ vơi bớt nỗi đau. Và cứ thế, Tia chắp bút cho ca khúc ngay.

- Tia chia sẻ rằng đang viết về câu chuyện vủa môt người bạn, tuy nhiên, cảm xúc từ đâu khiến Tia có thể thể hiện được ca khúc như vậy?

- Chính HLV Lê Minh Sơn đã truyền cho Tia một tâm hồn nghệ sĩ mãnh liệt, giúp Tia quên hết tất cả để thể hiện một ca khúc không phải là câu chuyện của mình. Anh Sơn dạy Tia người nghệ sĩ, cần phải đặt mình vào người khác để cảm nhận và hát dùm nỗi lòng người khác như chính nỗi lòng của mình. Và điều đó thực sự rất giúp ích cho Tia.

- Vậy với HLV Lê Minh Sơn, Tia cảm nhận như thế nào về “người thầy” này của mình? Và lời gợi ý sẽ làm nhà sản xuất cho Tia thì sao?

- Anh Lê Minh Sơn thực sự trong chương trình anh ấy có rất ít thời gian dành cho học trò, thế nhưng gặp lần nào là chất lượng lần ấy. Tất cả các thí sinh đều được anh ấy coi như những người nghệ sĩ, và khi nghệ sĩ làm việc với nhau, họ truyền cho nhau những đam mê cháy bỏng, chứ không đơn thuần là những kiến thức âm nhạc. Và đó chính là điều mà tất cả các thí sinh rất yêu ở anh. Họ được trình bày cá tính của mình và những gì phục vụ cho cá tính thì sẽ rất khó đáp ứng mọi người. Chính anh Sơn cũng muốn học trò hạnh phúc trước rồi hẳn nghĩ đến khán giả vì ngày nào đó họ sẽ đồng cảm thôi.

- Vậy khi nào Tia sẽ ra mắt audio chính thức cho Mẹ từng là? Và định hướng trong thời gian sắp tớ của bạn là gì?

- Tia đang suy nghĩ cho ra ca khúc này vào 8/3, thế nhưng, với sự ủng hộ của khán giả thì có lẽ sẽ cho ra sớm hơn rất nhiều để mọi người được thưởng thức. Sắp tới, Tia sẽ cho ra nhiều ca khúc kể cả tiếng Anh và tiếng Việt do Tia tự sáng tác, và cả những ca khúc do những producer nước ngoài sản xuất. Tia hi vọng sẽ có một ca khúc Hit trong năm nay để con đường sự nghiệp thêm thăng hoa.

Cám ơn Tia về những chia sẻ này!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất