Giải Trí

Tia Hải Châu: 'Sẽ không từ bỏ ước mơ khi tim còn đập rộn ràng với âm nhạc'

Nhật Hưng
Chia sẻ

Trở lại sân khấu Sing My Song - Bài hát hay nhất sau 3 năm đăng quang ngôi vị quán quân ở một cuộc thi khác, Tia Hải Châu đã chinh phục HLV Lê Minh Sơn bằng giọng hát và cá tính riêng biệt của mình.

Đạt ngôi vị quán quân chương trình Tôi là người chiến thắng, là ca sĩ đầu tiên hợp tác cùng hãng đĩa Universal nổi tiếng trong các sản phẩm âm nhạc sau đó, tuy nhiên, cái tên Tia Hải Châu (Trần Hải Châu) dường như “bặt vô âm tín” trên các bảng xếp hạng cùng với những sản phẩm ra mắt rời rạc khiến nhiều khán giả chưa thể nhớ mặt đặt tên, kể cả khi có khá nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ khi nghe thấy đều đánh giá Tia là một chất giọng lạ, một nhân tố đặc biệt.

Và rồi Tia Hải Châu ngày nào bất ngờ đứng trên sân khấu Sing My Song - Bài hát hay nhất và chinh phục được vị HLV khó tính nhất Lê Minh Sơn, nhận được không ít lời khen từ các HLV lại khiến khán giả thêm một phen bất ngờ.

tia-7

Tia trở lại với hình ảnh quyến rũ hơn trên sân khấu Sing My Song - Bài hát hay nhất.

Nhiều ý kiến cho rằng, Tia Hải Châu có một chất giọng khá lạ, có âm sắc riêng và hoàn toàn có thể trở thành một nhân tố tiềm năng trong showbiz. Tưởng chừng, cô nàng sẽ thừa thắng xông lên, nhưng mọi thứ không như người ta trông đợi. Việc cô nàng cứ mãi loay hoay trong suốt 3 năm qua trở thành một câu hỏi lớn đối với những ai từng biết tới Tia trước đó. Chia sẻ về khoảng thời gian này, Tia cho biết: “Tia phải thú thật lúc thắng Quán quân chương trình, Tia còn khá non nớt và chưa biết nhiều về thế giới showbiz. Tia đã đầu quân về công ty để có thời gian rèn luyện bản thân và thực sự muốn mình trở thành một nghệ sĩ thực thụ, vì âm nhạc đối với Tia là cuộc sống chứ không phải một cái nghề. Tất nhiên, có thể mọi người ít nghe đến Tia vì bản thân chưa có bài hát nào thực sự trở thành hit. Tuy nhiên, Tia tin ngày đó sẽ đến”.

the-winner-is-hai-chau-chien-thang-ap-dao-tai-chung-ket

Tia Hải Châu cách đây 3 năm, khi còn là một quán quân khá ngây ngô của Tôi là người chiến thắng.

Tận dụng tối đa phần thưởng từ sau cuộc thi trước đó là một hợp đồng âm nhạc quốc tế cùng Universal Music - hãng ghi âm và phát hành nhạc cho nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Adele, Taylor Swift… Tia Hải Châu có cơ hội được hợp tác với những tên tuổi như Brian McFadden và Shane Filan - hai cựu thành viên của ban nhạc Westlife đình đám một thời. Tuy nhiên, khoảng thời gian này cũng đã trôi qua với không ít chông gai mà cô nàng ngây ngô gánh phải.

 “Tia có 3 ca khúc được ra mắt bởi Universal, nhưng vì thị trường âm nhạc Việt ngày càng dễ dãi với bản quyền âm nhạc nên Universal khá mất lòng tin và không muốn đầu tư thêm cho những nghệ sĩ tại Việt Nam. Đây là điều rất đáng tiếc cho thị trường âm nhạc Việt cũng như cho những nghệ sĩ có tiềm năng. Tia chỉ là một cá nhân nhỏ xíu, mang ước mơ thay đổi để nghệ thuật Việt Nam không bị xem thường như hiện tại. Và khi tim mình còn đập rộn ràng khi nghe nhạc, thì Tia sẽ không từ bỏ ước mơ đó!”

tia-haichau-wasted6-1467960763

Và hình ảnh cá tính, ấn tượng trong sản phẩm âm nhạc mới ra mắt cách đây không lâu.

Tia và ca khúc tiếng Anh tự mình sáng tác

Trở lại với Sing My Song, một sân chơi chuyên nghiệp, nơi tôn vinh những tác phẩm và giọng hát của những người sáng tác, Tia tiếp tục khẳng định bản thân ở một lĩnh vực mới mà theo cô là mong muốn tìm thấy một Tia có tính nghệ sĩ còn chưa được khai phá hết. Tia muốn thể hiện cho mọi người thấy mình không phải cỗ máy hát, để bản thân gửi gắm bản thân, vượt qua những thử thách và đến gần với khán giả hơn. Chính vì động lực đó, Tia thay đổi, ít nhất là trong cách hát và xử lý bài hát thay vì “đóng đinh” mình với những ca khúc tiếng Anh trước đây.

tia-4

Tia đến với Sing My Song và mong muốn thể hiện cho mọi người thấy mình không phải chỉ là một cỗ máy hát.

“Ai cũng khuyên Tia nên hát thêm tiếng Việt nữa để người Việt Nam được nghe, hiểu và cảm nhận chính xác về Tia hơn. Và Tia thấy điều đó hoàn toàn chính xác. Chính vì vậy đến với Sing My Song, Tia lại thấy mình có thêm bước lột xác về giọng hát. Có thể mọi người chưa quen, nhưng Tia nghĩ điều gì cũng cần thời gian và sự lao động chăm chỉ”

- Tia Hải Châu.

Cô gái 23 tuổi mang đến sân khấu Sing My Song ca khúc Điều em muốn, một trong những sáng tác dành tặng cho bố mẹ của mình, vì bản thân cô rất ngưỡng mộ tình yêu của bố mẹ dành cho nhau hơn 30 năm qua.

Cảm xúc chân thật cùng sự nhạy cảm trong âm nhạc giúp Tia hoàn thành phần giai điệu và lời bài hát trong một giờ đồng hồ. Cũng có nhiều ý kiến cho rằng phần lời của ca khúc khá đơn điệu, tuy nhiên, là người thổi tâm hồn vào sáng tác của mình, Tia cho biết: “Những ca khúc chillout thì cần được nghe đi nghe lại để hiểu ngôn ngữ mà Tia truyền tải”.

Điều em muốn - Tia Hải Châu

Dù có ý kiến thế nào đi nữa, giai điệu lạ tai và phong cách âm nhạc “bụi phủi” cá tính nhưng văn minh của Tia cũng đã chinh phục được HLV Lê Minh Sơn, một trong những giám khảo khó tính nhất chương trình.

Chia sẻ về vị HLV và các đồng đội của mình, Tia cho biết: “Mặc dù có ấn tượng với anh Nguyễn Hải Phong trước đó, tuy nhiên, sự lựa chọn của anh Lê Minh Sơn và việc góp mặt trong một team toàn những cá tính âm nhạc mạnh mẽ, không bị lẫn vào ai khiến Tia có thêm động lực để bứt phá bản thân và khẳng định phong cách âm nhạc của mình hơn”. Đặc biệt, cô nàng còn cho biết ngoài những yếu tố về chuyên môn thì còn học hỏi được rất nhiều từ tính nghệ sĩ của HLV Lê Minh Sơn, “Trên báo anh ấy rất ngông, vậy mà ở ngoài lại rất tình cảm, yêu thương học trò” là những gì cô nàng nhận ra sau quá trình làm việc cùng HLV của mình.

tia-1

Team Lê Minh Sơn có thể nói là cá tính mạnh nhất trong các đội, vào đội mạnh như vậy Tia nghĩ mình cứ giữ đúng phong cách của mình thôi. Sẽ ko bị lẫn vào ai cả“, giọng ca 23 tuổi chia sẻ cảm xúc của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất