Giải Trí

Thu Quỳnh ngỡ ngàng vì cô bé trách bố: 'Con làm chị cả mà lòng tự trọng bị vứt vào sọt rác'

Thành Duy
Chia sẻ

Bảo Hân - Thu Quỳnh nghẹn lòng lắng nghe câu chuyện của nữ sinh lớp 6 bị tổn thương lòng tự trọng vì là chị cả nhưng luôn bị ba la mắng trước mặt các em.

Làm anh hoặc chị cả trong gia đình quả thật là một điều khó khăn nhưng không phải cô bé, cậu bé nào cũng có thể can đảm nói lên những điều này đối với ba mẹ. Tuy nhiên, với Mai Phương học lớp 6A5 trường THCS & THPT Lương Thế Vinh vì nỗi bức xúc giữ trong lòng đã quá lớn khiến em phải chia sẻ với gia đình. Xuất hiện trong tập 12 chương trình Thiếu niên nói 2020, cô bé hỏi ba của mình rằng: “Ba có từng nghĩ đến lòng tự trọng của con như bị vứt vào sọt rác hay không?” khi nhiều lần bị la mắng trước mặt 2 em nhỏ.

Câu chuyện của Mai Phương.

Vì là chị cả nên Mai Phương luôn được ba mẹ nhắc nhở phải gương mẫu và chăm sóc cho các em của mình. Hai em còn nhỏ nên mỗi lần bày đồ chơi thì nhiều vô số kể khiến cô bé vất vả để thu dọn chúng. Tuy nhiên, cô bé vẫn phải dành thời gian cho việc học. Vì chăm em nên Mai Phương thường xuyên phải làm bài tập muộn đến nửa đêm. Nhiều lần giải thích với người lớn nhưng không nhận được sự thông cảm. Mà ngược lại cô bé còn bị cho là “ham chơi nên tìm cách ngụy biện”.

Bật khóc trên sân khấu, Mai Phương kể về sự bức xúc trong lòng ngày càng bị dồn nén vì mỗi lần ba giảng bài cho hai em thì luôn nêu ra những khuyết điểm của cô bé mà răn dạy các em đừng như chị. Thậm chí, Mai Phương còn nhiều lần bị la mắng trước mặt các em của mình. Chính những lúc như thế, cô bé vô cùng xấu hổ và cảm giác như lòng tự trọng của bản thân bị ba đem vứt vào sọt rác. Mai Phương cho rằng: “Là chị cả thì vẫn là con người và có những áp lực riêng nên không thể hoàn hảo được. Nên mình mong các bạn làm em hãy thông cảm cho anh chị của mình”.

Bên dưới bục dũng khí, người ba lắng nghe những tâm sự của con gái và thừa nhận những sai lầm khi có cách dạy dỗ không đúng đắn. Mặc dù, trong suy nghĩ của ba thì những lời rầy la đó là mong muốn Mai Phương được tốt hơn và cố gắng để trưởng thành. Diễn viên Thu Quỳnh đồng cảm với cô bé vì cũng là chị cả trong nhà và cũng từng trải qua hoàn cảnh ba mẹ dành hết tình yêu thương cho em trai kém hơn 9 tuổi.

Hiểu được cảm xúc của Mai Phương đang trải qua, Thu Quỳnh động viên: “Em đừng xem đó là áp lực mà hãy cố gắng mạnh mẽ hơn. Ai cũng có những sai lầm và chắc chắn bố mẹ em cũng hiểu điều đó. Sau hôm nay, em hãy cố gắng bình tĩnh hơn để trao đổi quan điểm của mình với bố mẹ vì em là một người chị tuyệt vời”. Nhưng bên cạnh đó, người lớn cũng cần phải lắng nghe nhiều hơn để các bé không cảm thấy bị thiên vị.

Đừng quên đón xem tập 13 chương trình Thiếu niên nói 2020 được phát sóng lúc 21h00 Chủ nhật ngày 3/5/2020 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất