Giải Trí

Nam sinh lớp 9 xin làm Youtuber khiến Gil Lê thán phục: 'Bố mẹ có lo sợ con thất bại không?'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Ước mơ trở thành một Youtuber chuyên nghiệp, cậu bạn Phan Duy Kiên không chỉ có được những bài học ý nghĩa mà còn được bố ủng hộ hết mình trên con đường sự nghiệp của mình.

Trong tập 10 Thiếu niên nói 2020, cậu bạn Phan Duy Kiên học sinh lớp 9.2 đến từ trường Song ngữ Quốc tế Học viện Anh Quốc - UKA Academy Bà Rịa đã bước lên bục dũng khí, can đảm chia sẻ với gia đình về ước mơ trở thành Youtuber của mình. Được bạn bè cổ vũ nhiệt tình, Duy Kiên khẳng định chắc chắn mình sẽ thành công trên con đường này và muốn hỏi bố rằng: “Bố có sẵn sàng hỗ trợ con thành công với nghề Youtuber không?”.

Câu chuyện của Duy Kiên.

Nhận được câu hỏi từ con, điều đầu tiên người bố cảm nhận được đó chính là niềm tự hào về Duy Kiên vì dám nói ra những dự định, suy nghĩ của bản thân dù chỉ mới 14 tuổi. Hơn nữa, bố Duy Kiên chia sẻ: “Ngay từ nhỏ, đối với những suy nghĩ, hành động và việc làm của con, bố mẹ luôn có sự thảo luận để thống nhất”. Chính vì những tin tưởng đó, bố Duy Kiên khẳng định: “Bố mẹ sẽ làm tất cả vì con”.

Tuy nhiên, để có thể chắc chắn về tương lai của con, bố Duy Kiên cũng không quên “phản đòn” ngược lại: “Con đã có kế hoạch gì? Bố đặt ra rất nhiều giả thuyết, có thể thành công, có thể thất bại và bố cho rằng khả năng thất bại vẫn rất là cao”. Câu hỏi bất chợt từ bố đã hiện rất rõ sự băn khoăn trên gương mặt của Duy Kiên nhưng cuối cùng bố nam sinh đã khẳng định một lần nữa: “Bố mẹ rất ủng hộ ý tưởng của con”.

Cứ ngỡ rằng bố sẽ không ủng hộ cho ước mơ của mình nhưng với những chia sẻ ấy, Duy Kiên cảm thấy rất vui mừng và tin tưởng nhiều hơn vào những người thân bên cạnh. “Trong tương lai, con tin kênh Youtube sẽ phát triển rất mạnh. Nếu có thất bại, con rất cần bố mẹ sẽ hỗ trợ con” - Duy Kiên chia sẻ.

Sự “máu lửa” trong ý chí ở lứa tuổi này khó có thể vụt tắt, do vậy những thắc mắc trong Duy Kiên vẫn luôn trực chờ để được một lần hỏi hết ra: “Bố có sẵn sàng giúp đỡ con và bố sẽ giúp đỡ con như thế nào?”. Đáp lại câu hỏi ấy, người bố vẫn một lòng chắc chắn sẽ luôn bên cạnh ủng hộ con hết mình nhưng đổi lại Duy Kiên phải chứng minh bằng một sản phẩm để thể hiện trách nhiệm với định hướng tương lai và cả lời nói của mình: “Tôi Phan Duy Kiên không hề nói suông”.

Thậm chí, người bố còn đề xuất ý tưởng hay cho con khiến Phương Mỹ Chi hào hứng thốt lên rằng: “Ý tưởng của ba quá là tuyệt vời, đây là một lời cứng rắn và truyền cho Duy Kiên động lực lớn để chinh phục ước mơ”. Duy Kiên hào hứng chia sẻ về kênh Youtube của mình: “Con đã có một thông điệp về đại dịch gửi đến mọi người trên kênh Youtube của con. Tuy video không có lượng xem đáng kể nhưng đó là một thông điệp con đến mọi người”.

Suy nghĩ của Duy Kiên về ước mơ của mình đã khiến cho mọi người vô cùng ngưỡng mộ. Với tinh thần đó, Gil Lê hy vọng rằng: “Sau chương trình Duy Kiên sẽ đưa kênh Youtube đó cho ba mẹ để hiểu rõ hơn về nghề của mình. Giống như ba mẹ đã nói luôn sẵn sàng giúp đỡ em. Cả nhà chúng ta sẽ hỗ trợ để em đạt được ước mơ trong tương lai”.

Đừng quên đón xem tập 11 Thiếu niên nói 2020 được phát sóng lúc 21h00 Chủ nhật ngày 19/04/2020 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất