Giải Trí

Thu Quỳnh 'cạn lời' vì nữ sinh lớp 10 nghiện game: 'Con xin lỗi nhưng mẹ còn nợ con 100 triệu nhé'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Từng bỏ bê việc học, cuộc sống chỉ gắn liền với trò chơi điện tử nên Mai Chi đã nhiều lần khiến bố mẹ thất vọng, thậm chí liên tục cãi nhau chỉ vì lo lắng cho tương lai của con.

Trong tập 9 Thiếu niên nói 2020, cô bạn Nguyễn Mai Chi, học sinh lớp 10D6 trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm đã khiến không ít khán giả xúc động khi đứng trước mặt mẹ của mình nói ra hết những tâm tư, tình cảm mà bản thân vẫn luôn giữ kín. Mai Chi bật khóc khi nhớ lại khoảng thời gian tinh nghịch, không chịu học hành mà chỉ mải mê với trò chơi điện tử.

Câu chuyện của Mai Chi.

Đối diện với mẹ của mình, Mai Chi đã không ngần ngại chia sẻ: “Tớ đã nhiều lần bỏ ngoài tai những lời khuyên của bố mẹ, thầy cô và bạn bè. Nhưng tớ chả quan tâm ai vì tớ chỉ quan tâm game thôi”. Chính vì những lần như thế, Mai Chi đã khiến bố mẹ vô cùng thất vọng. Thậm chí trong một lần ăn, cơm bố mẹ đã phải cãi nhau gay gắt chỉ vì chuyện học hành và tương lai của cô sẽ ra sao khi vẫn cố giữ một tâm thế hững hờ.

Nhớ lại câu chuyện của bản thân, Mai Chi đã không kìm nén được cảm xúc mà nghẹn ngào, bật khóc. Trong sự xúc động, cô bé thú tội với mẹ: Có một lần đi với mẹ, mẹ có bảo rằng mẹ có thể chi 100 triệu cho con đi với bạn, mua những gì con thích nhất nếu con thi đậu. Không chỉ có mẹ, mà ngay bố của Mai Chi cũng khuyên con rằng: “Cần nữa là thi rồi, con cố gắng lần này thôi sẽ được tự do, chơi game bố sẽ nạp tiền vào game cho con không sao cả”.

Có thể thấy, sự kỳ vọng và mong muốn của bố mẹ dành cho Mai Chi vô cùng lớn lao. Họ sẵn sàng đặt ra nhiều điều kiện để đổi lại sự cố gắng và tiến bộ của con mình. Để an ủi và động viên tinh thần, Bảo Hân đã rời khỏi ghế và tiến lại bên cạnh cô bé. Sau tất cả mọi chuyện, lời khẳng định của Mai Chi khiến nhiều người bật cười: “Tớ nghĩ rằng nhờ những lời động viên của bố mẹ luôn bên cạnh tớ sẽ không thất bại vì khi chơi game tớ cũng chưa từng thất bại thì việc thi cử cũng sẽ vậy”.

Đối với Mai Chi, khi có mặt được ở ngôi trường này không phải là sự nỗ lực của bản thân mà còn có công của bố mẹ vì đã luôn bên cạnh và ủng hộ cô trong mỗi lần vấp ngã. Đặt câu hỏi cho mẹ rằng: “Mẹ đã từng thất vọng về con chưa?”, Mai Chi liền nhận được cái lắc đầu và nụ cười hạnh phúc từ mẹ của mình: “Mẹ không bao giờ thất vọng về con!”. Tuy nhiên, khi cảm xúc đang lấn át thì cô bé lại thốt lên: “Mẹ còn nợ con 100 triệu đấy” khiến mọi người bật cười.

Lần đầu tiên được nghe những lời chia sẻ thật tâm từ con gái, mẹ Mai Chi đã không khỏi xúc động: “Mẹ xin lỗi vì tạo áp lực cho con, ước mơ con vào trường Hoàn Kiếm chính là ước mơ của mẹ không thực hiện được vào năm lớp 10. Mẹ cảm ơn vì con đã thực hiện được ước mơ dang dở của mẹ”.

Với những cảm xúc mà Mai Chi mang đến cho chương trình, Thu Quỳnh hy vọng cô sẽ ngày càng làm cho bố mẹ thêm an tâm. Ngoài niềm đam mê còn phải hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình đối với bố mẹ. Đừng quên đón xem thêm nhiều câu chuyện ý nghĩa trong tập 10 Thiếu niên nói 2020 được phát sóng lúc 21h00 Chủ nhật ngày 12/04 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất