Giải Trí

Thu Quỳnh - Bảo Hân ủng hộ tuyệt đối cậu bé lớp 7 khẳng định: 'Học thêm đến lả người cũng chẳng giỏi'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Gặp phải áp lực khi bố mẹ đưa đi học thêm quá nhiều, cậu bé Nguyễn Thành Đạt muốn nhắn nhủ đến các bậc phụ huynh rằng: "Không phải đưa con em đi học nhiều là sẽ giỏi".

Xuất hiện trong tập 12 Thiếu niên nói 2020, cậu bé Nguyễn Thành Đạt, học sinh lớp 7N đến từ trường THCS - THPT Lương Thế Vinh đã khiến Thu Quỳnh và Bảo Hân vô cùng phấn khích trước sự tự tin, làm chủ bục dũng khí. Khi bắt đầu câu chuyện, Thành Đạt đã mạnh dạn phỏng vấn các bạn học sinh rằng: “Các bạn có bị bố mẹ đưa đi học thêm nhiều nơi và có bị áp lực về việc đó không?”.

Câu chuyện của Thành Đạt.

Hầu hết mọi người đều nhiệt tình trả lời là “Có” với câu hỏi mà Thành Đạt đặt ra. Với phong thái tự tin, dẫn dắt câu chuyện như một người dẫn chương trình, cậu đã thẳng thắn chia sẻ vấn đề mà bản thân từng là “nhân chứng sống”: “Mình là người học không giỏi nên việc đi học thêm là một điều không tránh khỏi. Thế nhưng học thêm quá nhiều khiến mình cũng chẳng tiến bộ lên”.

Nỗi ám ảnh đó cứ lập đi lập lại như một vòng tuần hoàn đối với Thành Đạt: “Mỗi khi đi học về mình phải đi học thêm từ 1-2 ca. Mình muốn lả đi vì học. Mình không có thời gian để chơi thể thao và giải trí cùng bố mẹ”. Trải qua chặng đường chỉ toàn làm bạn với sách vở và điều này đã khiến cho cậu cảm thấy mệt mỏi. Nên khi sang cấp 2, Thành Đạt đã xin bố mẹ cho mình được thay đổi phương pháp học. Nhưng lại đặt ra điều kiện, nếu làm không tốt bắt buộc phải đi học thêm.

Từ những áp lực, Thành Đạt đã biến nó trở nên thoải thoải mái và nhẹ nhàng hơn nhờ vào phương pháp “tự học” của mình: “Mỗi khi không đi học như vậy mình không còn căng thẳng vì bài tập quá nhiều. Về nhà mình thoải mái, giải trí cùng bố mẹ và khi làm bài tập không bị lọt tai này sang tai kia”. Trước những chia sẻ dí dỏm và đầy ấn tượng đó, không chỉ các bạn học sinh mà ngay cả Thu Quỳnh và Bảo Hân đều rất thích thú, dành sự ngưỡng mộ tuyệt đối cho Thành Đạt.

Khép lại câu chuyện của mình, Thành Đạt muốn nhắn nhủ đến các bậc phụ huynh rằng: Không phải đưa con em đi học nhiều là sẽ giỏi. Người ta hay có câu 'Cần cù bù thông minh' nhưng cần cù phải do các bạn tự cần cù không để bố mẹ bắt ép được. Dù mình không phải chuyên gia trong lĩnh vực này nhưng ai đang có rắc rối về cách học thì hãy tham khảo”.

Đừng quên theo dõi tập 13 Thiếu niên nói 2020 được lên sóng lúc 21h00 Chủ nhật ngày 3/5 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất