Giải Trí

Jun Phạm - Khả Ngân xúc động trước tâm sự của cô bé lớp 4 mong bố mẹ dành nhiều thời gian cho con cái

Bảo Khoa
Chia sẻ

Thấu hiểu được sự bận rộn và vất vả nhưng Uyên Phương vẫn mong muốn bố mẹ sẽ dành thời gian quan tâm, chăm sóc cho mình nhiều hơn.

Trong tập 5 Thiếu niên nói 2020, cô bé Đào Lê Uyên Phương đến từ trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn đã can đảm mang câu chuyện của mình chia sẻ với mẹ. Mặc dù thấu hiểu được sự bận rộn và vất vả nhưng Uyên Phương vẫn mong muốn nhận được sự quan tâm, chăm sóc nhiều hơn từ bố mẹ.

Trên bục dũng khí, cô bé đã bày tỏ những tâm tư tình cảm mà bản thân bấy lâu nay vẫn luôn giấu kín và chưa có dịp để nói: “Mỗi tuần của con chỉ có 1 ngày nghỉ nhưng thú vui của con chỉ là máy tính và tivi. Trong tuần, bố mẹ đã không thể chia sẻ và kể cả cuối tuần cũng như vậy. Con biết bố mẹ rất bận rộn nhưng con cũng mong bố mẹ có thể dành thời gian để trò chuyện và chơi đùa với con nhiều hơn”.

Tập 5 Thiếu niên nói 2020.

Lắng nghe từng câu, từng chữ mà cô bé chia sẻ, dường như người mẹ cảm nhận được suy nghĩ và cảm xúc dạt dào của con mình. Với sự kỳ vọng đầy chân thành ấy, mẹ của Uyên Phương đã mỉm cười đáp lại rằng: “Mẹ rất xúc động khi con nói ra những lời như thế. Mẹ rất xin lỗi con vì không có nhiều thời gian trò chuyện. Mẹ với bố phải tự lập, tự lo cho các con và con còn có cả em đang nhỏ tuổi và gặp vấn đề sức khỏe. Ngoài những việc ở công ty, bố mẹ còn lo những vấn đề trong cuộc sống nên không có nhiều thời gian. Con phải thông cảm cho mẹ”.

Chứng kiến câu chuyện giữa Uyên Phương và mẹ của mình, Jun Phạm và Khả Ngân không chỉ có sự đồng cảm mà còn rất vui mừng khi sợi dây bị rối cuối cùng đã được cởi gỡ. Hơn nữa, chính những lời chia sẻ, giải thích từ mẹ đã giúp Uyên Phương hiểu được. Qua đó, cô bé cũng hứa với mẹ rằng: “Con sẽ học thật tốt để không phụ lòng bố mẹ nhưng bố mẹ cũng phải hứa sẽ quan tâm đến con nhiều hơn”.

Trước lời yêu cầu đầy sự trẻ con và bình dị, mẹ của Uyên Phương chia sẻ rằng: “Những hoạt động và tất cả những gì của con mẹ đều quan tâm và biết hết. Nhưng mẹ còn rất nhiều thứ để lo nên con không nên suy nghĩ rằng bố mẹ không dành thời gian cho con”. Sau câu nói ấy, người mẹ đã không kìm nén được cảm xúc và rơi đi những giọt nước mắt của mình khiến Jun Phạm và Khả Ngân hết sức bất ngờ.

Uyên Phương vốn là một cô bé có tính tự lập rất cao nên có lẽ vì vậy mà bố mẹ đã dành hết niềm tin để cho con tự phát triển. Thế nhưng không ngờ rằng, cách nghĩ ấy đã vô tình đẩy cảm xúc của cô bé ngày một lớn hơn và tạo ra nhiều khoảng cách cũng như sự trái lập trong suy nghĩ.

Tập 6 Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h00 Chủ nhật 15/3 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin mới nhất