Giải Trí

Phương Mỹ Chi xúc động với cô bé có ba làm ngư dân gặp bão lớn: 'Con sẽ làm ba tự hào'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Phương Mỹ Chi và Tuyền Tăng đã không kìm được cảm xúc khi nghe câu chuyện về công việc làm ngư dân của ba My Sa vất vả và nguy hiểm.

Xuất hiện trong tập 15 Thiếu niên nói 2020, cô bé Nguyễn Thị My Sa học sinh lớp 5.2 đến từ trường Hội nhập Quốc tế iSchool IEC Quảng Ngãi gây bất ngờ cho 2 MC Phương Mỹ Chi và Tuyền Tăng bởi ngoại hình dễ thương, xinh xắn. Đến với chương trình, My Sa muốn chia sẻ câu chuyện về công việc làm ngư dân của ba - một nghề nghiệp rất vất vả và luôn đối mặt với nhiều nguy hiểm nên khi nhắc đến trên đôi mắt cô bé không giấu được nỗi buồn, lo lắng.

Tập 15 Thiếu niên nói 2020.

My Sa cho biết: “Ba đi làm cả một tháng mới về được 4 - 5 ngày rồi lại đi làm nữa. Những lúc ba đi làm con tranh thủ viết thư tay để tặng ba. Khi ba đọc xong, ba thường cất vào một chiếc ví. Những lúc con nhớ ba con thường gọi điện để liên lạc nhưng ngoài biển không có sóng điện thoại, chỉ có sóng biển mà thôi”. Tuy ngoài biển cả cách xa trùng trùng điệp điệp nhưng vẫn không ngăn được tình cảm cùng nỗi nhớ mong mà cô bé dành cho ba của mình.

Tuy nhiên, My Sa đã bật khóc nức nở khi nhớ lại sự cố vô cùng nguy hiểm do cơn bão gây nên khi cô bé đang học lớp 1. “Khi cơn bão đến em đã không nhận được tin tức gì của ba. Em sợ ba em gặp chuyện gì đó. Sau 3 ngày thì mới có tin tức của ba, ba gọi về bằng tổng đài bảo mọi người không sao cả nên em rất vui”. Nỗi sợ ấy như một ám ảnh không thể quên đối với My Sa và khi nhắc lại nó lại khiến cô bé cảm thấy đau lòng.

Nhiều người xem đến đây lại nghĩ, tại sao một công việc nguy hiểm và cơ cực như vậy vẫn cứ cố gắng bám theo mãi không buông. Nhưng cái nghề là cái nghiệp, đã theo rồi khó có thể nào từ bỏ nó được. Lựa chọn của ba My Sa cũng chỉ muốn con mình có cuộc sống ấm no, được ăn học đầy đủ: “Đời ba dù cực khổ như thế nào, ba vẫn cố gắng lo cho các con”.

Trên bục dũng khí, My Sa cảm thấy thật hạnh phúc khi kể về những kỉ niệm cùng ba của mình. Thông qua Thiếu niên nói 2020, cô bé muốn nói rằng: “Con mãi mãi yêu ba. Con sẽ làm cho ba hãnh diện và tự hào về con”. Nghe được câu chuyện mà My Sa mang đến, Phương Mỹ Chi đã không kìm được nỗi xúc động. Hơn nữa, theo suy nghĩ của Tuyền Tăng lại hiểu rằng: “Sự hy sinh của ba là để dành những điều tốt đẹp cho My Sa”.

Bắt đầu công việc ngư dân từ lúc chưa lập gia đình, trải qua rất nhiều khó khăn và sóng gió nhưng ba cô bé vẫn không từ bỏ. Theo đuổi một công việc nguy hiểm, những lúc biển động, mẹ My Sa chỉ biết ngồi khóc và run sợ vì sự an toàn của chồng. Khó có thể chia sẻ hết cảm xúc này nên Phương Mỹ Chi cầu chúc cho ba của cô bé sẽ luôn được bình an và có nhiều sức khỏe. Đặc biệt, ngoài việc mang đến chương trình một câu chuyện đầy cảm động, My Sa còn muốn tặng ba của mình một bức ảnh để khi đi xa có thể lấy ra xem cho đơn nhung nhớ.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất