Giải Trí

Phương Mỹ Chi 'cạn lời' vì nữ sinh lớp 10 bị anh trai 'tung cước' chuyển sang ăn hiếp em út

Bảo Khoa
Chia sẻ

Từng gặp rất nhiều áp lực khi chuyển cấp, do thay đổi môi trường học nhưng Tuyết Nhã vẫn luôn vượt qua vì cô bé luôn có gia đình bên cạnh động viên, dành lời ủng hộ.

Thiếu niên nói 2020 là chương trình không chỉ tạo nên tiếng cười mà còn mang đến những câu chuyện vô cùng sâu lắng. Xuất hiện trong tập 10, cô bạn Trương Thị Tuyết Nhã, học sinh lớp 10.1 đến từ trường Song ngữ Quốc tế Học viện Anh Quốc - UKA Bà Rịa đã can đảm đứng trên bục dũng khí gửi lời cảm ơn chân thành đến bố mẹ và gia đình - những người luôn ủng hộ, sát cánh cùng cô bé.

Câu chuyện của Tuyết Nhã.

Tuyết Nhã ngậm ngùi khi nhớ lại khoảng thời gian được xem là đáng sợ và kinh khủng nhất trong cuộc đời mình. “Con đã ám ảnh rất nhiều khi phải lựa chọn những ngôi trường và áp lực ở cấp 3 so với cấp 2. Lên cấp 3, con bị trầm cảm nhẹ nhưng nó ăn sâu vào tâm trí con. Mỗi ngày thức dậy như những cơn ác mộng, con chỉ muốn nằm trên giường nhưng bố mẹ đã đến bên cạnh, sẻ chia, động viên con rất nhiều” - Tuyết Nhã chia sẻ.

Khi bản thân phải đối diện với khó khăn và những nỗi áp lực vô hình, bên cạnh Tuyết Nhã lúc này chính là bố mẹ. Nhờ vậy, cô bé mới có thể “vựt dậy”, đứng lên nhưng sự trăn trở và mơ màng vẫn cứ quẩn quanh trong tâm trí của Tuyết Nhã: “Đầu óc luôn trống rỗng và mơ màng, con không thể tập trung học. Lên cấp 3, điểm số lè tè nên khiến con rất hụt hẫng, thất vọng về bản thân mình”.

Sự “nặng gánh” về con đường học tập của Tuyết Nhã đã khiến cô bé như trở thành một người khác, suy nghĩ lúc nào cũng mông lung. Nhưng ngay chính lúc đó, bố cô đã đến bên cạnh đưa ra một quyết định là lựa chọn cho con mình một hướng đi mới. Tuy nhiên, Tuyết Nhã vẫn ngờ vực và khẳng định với bố mình vẫn còn đủ sức để ở lại chỉ vì không thể xa bạn bè, không muốn một sự thay đổi nào hết vì nó đã quá sức kinh khủng.

Ngay lập tức ở phía dưới bục dũng khí, bố mẹ cũng ủng hộ con của mình rằng: “Cố lên con! Con gái mẹ luôn luôn cố gắng nha, mẹ và bố luôn bên con. Bố rất tự hào về con”.

Theo Gil Lê, đối với nhiều người, sự thay đổi nhỏ cũng sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý rất nhiều. Khi chuyển cấp, chính sự thay đổi đó đã làm cho Tuyết Nhã gặp nhiều khó khăn. Nhờ có bố mẹ luôn bên cạnh nên mọi chuyện đã vượt qua. Ở ngôi trường mới này, Tuyết Nhã không chỉ khiến em tự tin mà còn quen được rất nhiều bạn bè mới.

Bên cạnh đó, Tuyết Nhã còn mang đến chương trình một câu chuyện vui xảy ra trong gia đình của mình: “Khi con học taekwondo và anh thì học muaythai thì khi về nhà anh đã tung cước, đá nhưng không dám đánh lại”. Tuy nhiên, nhân tiện qua vụ việc này cậu em trai cũng nhân tiện “bóc phốt” lại chị gái mình: “Chị hay đánh em đó chị. Chị hay tát em” khiến Gil Lê và Phương Mỹ Chi không nhịn được cười.

Đừng quên đón xem tập 11 Thiếu niên nói 2020 được phát sóng lúc 21h00 Chủ nhật ngày 19/04/2020 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin mới nhất