Giải Trí

Jun Phạm ngưỡng mộ cậu bé lớp 5 hiếu thảo: 'Con mong bà nội sẽ sống đến khi con già'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Thể hiện tình cảm của mình dành cho bà nội, cậu bé Khải Minh không chỉ khiến Jun Phạm - Khả Ngân trước lòng hiếu thảo đáng trân trọng này.

Trong tập 11 Thiếu niên nói 2020, cậu bé Phạm Quốc Khải Minh học sinh lớp 5G đến từ trường Tiểu học Trương Quyền đã mang đến chương trình một câu chuyện vô cùng cảm động. Khải Minh rất thương bà nội của mình, tuy đã ngoài 70 tuổi nhưng lúc nào cũng dành tình cảm chăm lo cho gia đình.

Câu chuyện của Khải Minh.

Tuy bà nội tuổi đã già, chân đi không vững nhưng vẫn luôn quan tâm và chăm sóc cho Khải Minh từng li từng tí. Bản thân thích rất nhiều món ăn ngon nhưng cậu bé chẳng bao giờ dám đề xuất vì sợ bà sẽ cực: “Mình chỉ dám gọi những món dễ nấu để cho bà nội không phải tốn công”.

Thấu hiểu được sự vất vả cùng nỗi lo toan, điều Khải Minh mong muốn nhất chính là bà nội sẽ luôn quan tâm đến sức khỏe của mình: “Những việc thường ngày của bà hay làm có thể giao lại cho người khác làm giúp. Con mong bà nội sẽ sống đến khi con già luôn”.

Trước tình cảm ngây thơ nhưng đầy lòng hiếu thảo đó, người bà đã vô cùng xúc động, liên tục rơi nước mắt sau mỗi câu mỗi chữ mà Khải Minh chia sẻ. “Bà rất thương cháu, bà muốn khuyên cháu học hành thật giỏi để sau này giúp ích cho đất nước và cho gia đình. Bà lo cho cháu từng miếng ăn giấc ngủ để cho các cháu được khỏe mạnh. Bà chỉ mong con học giỏi để đền đáp lại cho ông bà, bố mẹ”.

Đáp ứng lại kỳ vọng của bà, trên bục dũng khí Thiếu niên nói 2020, Khải Minh hứa rằng bản thân sẽ cố gắng học tập thật giỏi để sau này có thể chăm lo lại cho ông bà và ba mẹ. Khép lại câu chuyện, cái ôm của Khải Minh dành cho bà của mình như một lời khẳng định tình cảm đã khiến Jun Phạm và Khả Ngân xúc động.

Bởi lẽ, không có gì cao quý hơn là tình cảm gia đình, hãy trân trọng những kỉ niệm đẹp khi ở bên cạnh nhau vì nó chính là động lực để giúp bạn vững bước thành công trong tương lai. Đừng quên đón xem tập 12 Thiếu niên nói 2020, được lên sóng lúc 21h00 Chủ nhật, ngày 26/04/2020 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất