Giải Trí

Phương Mỹ Chi thán phục cô bạn lớp 10 yêu nhạc Bài Chòi: 'Hãy quý trọng báu vật dân gian này'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Mong muốn thế hệ trẻ hãy dành tình yêu cho thể loại nhạc dân gian Việt Nam, cô bạn Minh Thư khiến Phương Mỹ Chi và Tuyền Tăng thán phục.

Trong tập 15 Thiếu niên nói 2020, trước khi chia sẻ những tâm tư của mình, cô bạn Minh Thư học sinh lớp 10.1 đến từ trường Hội nhập Quốc tế iSchool IEC Quảng Ngãi đã gây bất ngờ vì can đảm đưa ra lời “thách thức” Phương Mỹ Chi hát được nhiều thể loại nhạc khác nhau. Màn đối đầu giữa hai cô gái đã khiến Tuyền Tăng vô cùng phấn khích. Cuối cùng Phương Mỹ Chi phải “chào thua” trước thử thách khó nhằn mà Minh Thư đưa ra.

Tập 15 Thiếu niên nói 2020.

Để chứng minh khả năng của mình, Minh Thư đã cùng 2 MC và thầy Đinh Văn Hủy - giáo viên Âm nhạc của trường chơi thử trò “hô Bài Chòi” - một loại hình nghệ thuật dân ca và trò chơi dân gian đặc trưng ở miền Trung và được phát triển thành một loại hình sân khấu ca kịch. Với sự duyên dáng và khéo léo, Minh Thư đã tạo nên không khí náo nhiệt cho chương trình bằng những câu hát mang đậm chất dân gian Việt Nam.

Không chỉ có sự hiểu biết sâu rộng về Bài Chòi - loại hình nghệ thuật được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể, Minh Thư còn tiết lộ: “Cứ mỗi dịp Tết, Nhà thiếu nhi tỉnh có mở một khu Bài Chòi em nghe rất thú vị và Tết nào em cũng vô chơi”.

Bên cạnh đó, thông qua Thiếu niên nói 2020 Minh Thư cũng muốn gửi lời cảm ơn đến thầy Hủy vì đã cho cô rất nhiều kinh nghiệm cũng như động lực để có thể đứng trên bục dũng khí thách thức Phương Mỹ Chi: “Mặc dù hơi ăn gian một tí nhưng em cảm thấy rất tự hào vì có thể đứng đây hát chung với Phương Mỹ Chi”.

Khép lại chương trình, Minh Thư muốn gửi gắm đến thế hệ trẻ rằng: “Chúng ta vẫn nên dành tình yêu nhỏ cho thể loại nhạc dân gian Việt Nam”. Nghe được lời tâm sự ấy, Phương Mỹ Chi cảm thấy rất vui mừng và hạnh phúc. Hơn nữa cô còn mong muốn được lắng nghe lời chia sẻ của thầy Hủy sau khi chứng kiến câu chuyện mà Minh Thư mang đến.

“Thầy rất hoan nghênh trước một cô học trò đa năng. Bạn rất tự tin khi hôm nay thể hiện cho mọi người thấy hát được nhiều thể loại nhạc, đặc biệt là Bài Chòi - một bản sắc văn hóa Việt Nam” - thầy Đinh Văn Hủy chia sẻ. Theo đó, Phương Mỹ Chi cũng hy vọng rằng: “Chất liệu dân tộc truyền thống nó là vô hạn. Chi rất mong tất cả các bạn trẻ không phí hoài cái báu vật đó. Bởi vì dù các bạn hòa nhập với quốc tế như thế nào Chi vẫn mong trong tim các bạn vẫn có một tình yêu dành cho dân tộc truyền thống”.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất