Giải Trí

Thiếu Lan The Face: 'Việc dừng lại có khiến ai tiếc nuối hay không, tôi không nghĩ đến!'

Nhật Hưng
Chia sẻ

Là người dừng chân sớm nhất The Face mùa 2, học trò Hoàng Thùy đã có những phút giây trải lòng chân thành nhất.

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất cùng nhiều tiềm năng trở thành người mẫu chuyên nghiệp, việc Thiếu Lan bất ngờ dừng lại ngay thử thách đầu tiên của Gương mặt thương hiệu - The Face Việt Nam khiến không ít khán giả tiếc nuối. Rời khỏi cuộc thi trong sự hụt hẫng, Thiếu Lan trở về với cuộc sống đời thường với những buổi shooting và tìm kiếm những cơ hội mới. Trả lời phỏng vấn sau một ngày ròng rã chụp hình, bên cạnh sự mệt mỏi, Thiếu Lan vẫn tỏ rõ sự tiếc nuối của mình đối với chương trình.

Hình ảnh Thiếu Lan đầy tự tin bên cạnh Thiên Nga trong phòng loại.

- Chào Thiếu Lan! Điều đầu tiên bạn làm sau khi phải dừng chân tại The Face - Gương mặt thương hiệu 2017 là gì? Cảm xúc của bạn ra sao khi là người rời nhà chung sớm nhất?

- Sau khi dừng chân tại The Face 2017, Thiếu Lan lại tiếp tục với những công việc hằng ngày như tham gia show thời trang và chụp ảnh. Ngoài ra, Lan còn học thêm các khóa học và tích góp những kinh nghiệm cho bản thân để tiếp tục xây dựng những viên gạch cho kế hoạch trong tương lai.

Khi rời nhà chung The Face 2017 thì từ có thể diễn tả chính xác cảm xúc của Lan là: Tiếc!. Lúc chị Thùy ôm mình và khóc, bất giác Lan cũng rưng rưng theo. Điều làm Lan tiếc là trong cuộc thi mình đã không có nhiều thời gian để học hỏi qua các thử thách và thể hiện năng lực bản thân.

- Luôn luôn tự tin trong phần thể hiện của mình nhưng lại mau nước mắt, có khi nào Thiếu Lan cảm thấy đấy chính là “con dao hai lưỡi” khiến mình phải dừng chân ngay tập 2?

- Lan không nghĩ đó là con dao hai lưỡi vì việc tự tin là một “hành lý” quan trọng trên con đường chinh phục những thử thách của cuộc sống, nếu ta tự ti thì sẽ không bao giờ có động lực chinh phục những chân trời mới. Còn về phần mau nước mắt thì Lan thấy đó là một đặc quyền của các cô gái khi cảm thấy yếu đuối nhưng Lan chỉ khóc, chỉ rơi nước mắt cho những việc có ý nghĩa và xứng đáng.

- Về chiến thắng của team Lan Khuê, bạn nhận định thế nào?

- Chị Khuê là một HLV đã có kinh nghiệm cũng như các thành viên trong đội chị Khuê cũng là những đối thủ đáng gờm nên sẽ có những ưu thế nhất định. Nhưng phần catwalk của các bạn team chị Khuê vẫn còn chưa tốt nên Lan có cảm thấy chút hụt hẫng trong khi những thành viên team Hoàng Thùy cũng đã thực hiện tốt thử thách nhưng dù sao thì đó đã là kết quả cuối cùng của tập 2.

- Bạn đã bao giờ cảm thấy hối hận khi về team Hoàng Thùy - vốn được cho là yếu thế hơn trước hai đội còn lại?

- Lan cảm thấy không hối hận mà ngược lại còn cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi được chị chọn về team của chị, tấm gương mà Lan đã chọn để noi theo trên con đường sự nghiệp của mình. Lan không hề cảm thấy chị yếu thế hơn so với chị Khuê và chị Tú vì chị là một người có kỹ năng chuyên môn cao và chị cũng là một người mẫu dày dặn kinh nghiệm ở cả trong nước và quốc tế.

- Thiếu Lan có nghĩ mình “nhạt” như lời khách mời nhận xét không?

- Do mỗi người chọn một cách thể hiện khác nhau cũng như tùy vào cách nhìn nhận của mỗi người vì ai cũng có quan điểm riêng của mình. Với Lan thì Lan muốn thể hiện theo cách riêng, bằng khả năng của chính mình chứ không bằng drama hay chiêu trò.

- Thái độ của Thiếu Lan trong vòng loại bị cho là “làm quá lố nên ra về là xứng đáng”. Sự tự tin thái quá đó do Lan nghĩ chị Thuỳ đủ sức để bênh vực hay bản thân mình đáng được công nhận hơn Thiên Nga?

- Mọi thái độ hay cách thể hiện của Lan đều có lý do của nó, trong hậu trường cuộc thi lúc đó mọi người cũng không thể biết được trước khi Lan bước ra. Lan không dựa dẫm vào chị Thùy hay bản thân xứng đáng được công nhận hơn Thiên Nga. Lan chỉ tự tin vào những gì Lan có và lấy đó làm lý do thuyết phục chị Lan Khuê giữ lại mình và tiếp tục chiến đấu tại cuộc thi.

Lan không nghĩ quá nhiều về việc có ai tiếc nuối mình hay không. Lan vẫn có những người yêu thương, thực sự hiểu Lan vẫn luôn ủng hộ và vẫn bên cạnh Lan trong bất kì hoàn cảnh nào.

- Có phải bạn tự trang trải kinh phí để đến với The Face lần này? Như bạn chia sẻ thì hầu như mọi thứ trong cuộc sống đều tự bản thân Thiếu Lan lo lắng cho mình?

- Chính xác! Tự bản thân Lan chạy các show và ráng để dành dụm kinh phí phục vụ cho cuộc sống và phần thi của chính mình cũng như dành thời gian nghiêm túc cho cuộc thi mà đã từ chối khá nhiều cơ hội khác. Lan cảm thấy buồn khi trong thời gian đó không hỗ trợ cho mẹ được nhiều.

- Điều gì đã khiến Thiếu Lan mạnh mẽ như vậy?

- Đó là nhờ chính bản thân và những người mình yêu thương trong gia đình. Nghề người mẫu là ước mơ và động lực từ nhỏ. Nhiều người đã không tin rằng với một con bé trong hoàn cảnh như vậy sẽ không bao giờ làm được điều đó giúp Lan mạnh mẽ hơn để vượt qua mọi thử thách để chạm đến với ước mơ của mình. Và điều quan trọng nhất là có khả năng lo cho những người mình yêu thương tốt hơn.

“Chỉ em và mẹ sống với nhau từ lúc gia đình ly thân, đến khi lên Sài Gòn học thì mẹ ở nhà một mình. Mỗi tuần em đi làm, đi học và cố gắng dành thời gian thật nhiều để về nhà thăm mẹ. Mẹ em lớn tuổi và cũng bị bệnh nên chỉ ở nhà nội trợ, không đi làm được. Em tự túc đi làm và lo cho cuộc sống của mình từ năm 14 tuổi. Việc học cũng nhờ tiền đi làm và học bổng của trường để có thể hoàn thành tốt nghiệp cấp 3.

Ở nhà nhiều khi cứ lo mẹ buồn rồi lỡ có ai bắt nạt mẹ thì chạy về không kịp, nên mỗi lần nghĩ đến việc đó là em cứ khóc hoài, nghĩ nhiều thứ lắm. Trước còn có hai mẹ con nương tựa vào nhau thì đỡ, những việc nặng hay cả sửa điện em cũng tự mày mò phụ mẹ chứ biết nhờ ai. Giờ mẹ ở một mình, lỡ ngủ một mình có bệnh gì thì sao những lúc đó cứ nghĩ đến là em không kìm được nước mắt.

Sau này lên Sài Gòn học và lập nghiệp, em tự dặn mình phải quyết tâm theo đuổi đam mê đã chọn, quyết tâm có một nguồn tài chính dư dả bằng sức lao động của mình, để còn đưa mẹ lên Sài Gòn, lo cho mẹ một cuộc sống sung túc nhất. Nhất định không để mẹ phải chịu khổ nữa!”

-Bạn đã có dự định và những hoạt động gì sau chương trình?

- Đây sẽ là một dự án cho tương lai dài mà Lan đã lên kế hoạch thực hiện, tất nhiên là trong lĩnh vực nghệ thuật. Lan mong sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Cám ơn những chia sẻ chân thành của Thiếu Lan, chúc bạn sẽ thành công hơn trên con đường sự nghiệp của mình!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin mới nhất