Giải Trí

Thiều Bảo Trâm: 'Hát nhạc của Sơn Tùng mà không hay thì cũng rủi ro lắm'

Nhật Hưng
Chia sẻ

Không hề nao núng hay buồn bã về kết quả, trái lại, Thiều Bảo Trâm dường như rất mãn nguyện và hạnh phúc khi phần trình diễn của mình.

Được biết đến như là một thành viên của nhóm nhạc Bee.T, Thiều Bảo Trâm đã cùng với chị gái của mình để lại nhiều ấn tượng trong làng nhạc Việt những năm qua. Đến với Remix New Generation - Hòa âm ánh sáng 2017, cô nàng chính thức đánh dấu “cột mốc” solo của mình với việc đối đầu cùng nữ ca sĩ kì cựu Bảo Thy trên sân khấu với chủ đề Ký ức.

Team Thiều Bảo Trâm tại Hòa âm ánh sáng 2017.

Không lựa chọn hình ảnh dễ thương như “đàn chị”, Thiều Bảo Trâm “chào sân” bằng một khung trời ký ức vô cùng tinh nghịch với 4 ca khúc Em của ngày hôm qua, I like to move it, Bay theo ngân hà Buông tay. Mặc dù đã bùng nổ gần như 200% sức lực trên sân khấu, tuy nhiên, phần trình diễn của cô nàng lại bị đánh giá là chưa theo sát chủ đề của chương trình dẫn đến việc Bảo Trâm phải dừng chân trước đàn chị với cách biệt 1 điểm.

Minishow Combat Bảo Thy - Bảo Trâm.

Không hề nào núng hay buồn bã về kết quả, trái lại, Thiều Bảo Trâm dường như rất mãn nguyện và hạnh phúc khi phần trình diễn của mình được nhiều khán giả đón nhận cũng như đồng cảm đặc biệt từ các vị giám khảo. Saostar đã nhanh chóng “bắt cóc” cô nàng ngay sau chương trình để có thể hiểu rõ hơn về minishow đặc biệt này.

- Tại sao Thiều Bảo Trâm lại có quyết định đưa “Em của ngày hôm qua”, ca khúc đã quá nổi tiếng với cái tên Sơn Tùng MTP, vào minishow của mình?

- Chắc chắn khi Trâm hát ca khúc này, ai cũng sẽ thắc mắc, tuy nhiên, đơn giản là Trâm thích bài hát đó. Đặc biệt, Em của ngày hôm qua là một ca khúc ai cũng thích, ai cũng sẽ hát theo nên khi chọn bài hát này cũng sẽ có một phần lợi thế, tất nhiên hát nhạc của Tùng cũng kèm theo không ít rủi ro vì nếu mình hát không hay thì cũng sẽ ngay lập tức bị khán giả “phản pháo” ngay. Tuy nhiên, Trâm là một người thích sự mạo hiểm và thử thách nên Trâm đã chọn cách xử lý ca khúc này theo hướng sexy hơn chứ không như bản gốc của Tùng nữa.

Em của ngày hôm qua - Thiều Bảo Trâm.

Đơn giản là Trâm thích bài hát đó thôi…

Thiều Bảo Trâm: Hát nhạc của Sơn Tùng mà không hay thì cũng rủi ro lắm

Thiều Bảo Trâm hóa thân thành “cô Hổ” tinh nghịch trong Minishow của mình.

- Tuy nhiên, giám khảo khách mời và khán giả truyền hình đều cho rằng những ca khúc của Trâm đang đi sai hướng với chủ đề Ký ức, bạn có nhận ra điều này không?

- Khi quyết định lựa chọn những ca khúc này, Trâm biết phần trình diễn của mình có lẽ sẽ hơi lệch chủ đề, nhưng Trâm muốn giải thích là màn trình diễn của mình sẽ nghiêng về phần hình ảnh nhiều hơn. Câu chuyện mà Trâm thể hiện trên sân khấu là hình ảnh một cô Hổ nghịch ngợm, cá tính, chơi đùa ngày đêm. Sau một thời gian cứ mãi miết chơi đùa, đến một ngày cô nhận ra mình phải đảm nhận vai trò thủ lĩnh của khu rừng đó, mình phải trở nên mạnh mẽ hơn để bảo vệ khu rừng.

Có thể câu chuyện Trâm muốn truyền tải có phần không rõ ràng khi mọi người xem trên sân khấu, tuy nhiên, Trâm cũng muốn giữ một chút “chất” của Bảo, một ít cá tính âm nhạc của anh Phúc nên hình ảnh tuổi thơ của mình hiện lên có phần hơi mạnh mẽ và hơi bị khác so với mọi người cảm nhận.

Vì muốn dung hòa tất cả màu sắc của team mình nên Thiều Bảo Trâm chấp nhận việc biến hóa chủ đề theo hướng cá tính như thế này.

Thiều Bảo Trâm: Hát nhạc của Sơn Tùng mà không hay thì cũng rủi ro lắm

Càng trường thành, cô hổ càng nhận được rõ được vị trí của mình đối với khu rừng.

- Quay trở lại với phần trình diễn của mình, Thiều Bảo Trâm có chọn một ca khúc của Hồ Ngọc Hà là “Bay theo ngân hà”. Bạn không sợ khán giả nghĩ bạn dùng các ca khúc nổi tiếng để gây chú ý sao? 

- Thật ra, Trâm không có chủ đích lựa chọn những ca khúc nổi tiếng của chị Hồ Ngọc Hà để trình diễn. Ở đây, Bay theo ngân hà là một ca khúc do chính anh Phúc phối khí và cũng là người sáng tác, Trâm lựa chọn dựa theo sự đồng điệu của ca khúc với tổng thể của minishow, cũng như phù hợp với team của mình. Tất nhiên, Trâm cũng sẽ ưu tiên một tí cho ca khúc do chính thành viên trong team sáng tác.

Bay theo ngân hà - Thiều Bảo Trâm.

- Vậy Thiều Bảo Trâm nuối tiếc điều gì nhất sau phần trình diễn vừa rồi của mình?

- Trâm không nuối tiếc điều gì cả. Trâm thật sự cảm thấy rất đã, rất sung sướng. Đôi khi mọi người cảm thấy cái “ký ức” này hơi xa lạ tuy nhiên Trâm lại xem đó là sự mạo hiểm, muốn xây dựng một giấc mơ đôi khi đi xa quá hiện thực nhưng vẫn nằm trong sự tưởng tượng và giữ nguyên cá tính của mình, cá tính của Bảo và anh Phúc. Vì mọi người cũng đã bàn với nhau, làm sao để mình khác biệt nhất nên cả team Trâm cũng đã chuẩn bị tinh thần trước rồi.

“Trâm không nuối tiếc điều gì cả. Trâm thật sự cảm thấy rất đã , rất sung sướng”, cô nàng chia sẻ.

- Nếu như được quay trở lại vòng Liveshow, Thiều Bảo Trâm sẽ làm gì để gây sự chú ý hơn nữa, bởi đã có một vị khách mời nhận xét rằng chủ đề này không phù hợp với Trâm?

- Trâm nghĩ tùy vào sự cảm nhận của mỗi người mà họ có cách hào hứng hay thích tiết mục nào hơn, bởi phần trình diễn của Trâm vẫn nhận được sự ủng hộ của rất nhiều khán giả, khách mời hay cả anh Hồ Hoài Anh, chị Lưu Thiên Hương và anh Dương Khắc Linh đều có một sự đồng cảm với mình nên Trâm nghĩ mình sẽ phát huy điều đó, mặt khác mình cũng phải tiết chế lại bản thân để tất cả mọi người có thể cảm nhận được mình không “cứng đầu”.

Cám ơn Trâm vì những chia sẻ này!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin mới nhất