Giải Trí

Thanh Nga The Voice: 'Anh Noo khó tính nhưng trong đó luôn có tình cảm'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Ngoài ra, cô nàng cũng có những chia sẻ chân thành về quyết định bất ngờ về với team Noo Phước Thịnh cũng như những ấn tượng về vị HLV "nghiêm khắc và dữ dội" của mình.

Hẹn gặp Thanh Nga tại một quán cà phê ở Sài Gòn, cô gái duy nhất trong tập 2 vòng Giấu mặt của The Voice - Giọng hát Việt 2017 tối 19/2 vừa qua đã có những giây phút đẹp nhất khi được song ca cùng HLV Thu Minh trên sân khấu.

Thanh Nga - team Noo Phước Thịnh

Một hình ảnh năng động, cá tính và mái tóc nhuộm màu nổi bật, Thanh Nga trong tâm thế hồ hởi và hạnh phúc khi được chia sẻ về những cảm xúc về màn dự thi vừa qua. Với cô, đó là màn song ca mà cô sung sướng nhất khi được đứng hát chung cùng HLV Thu Minh. Càng được hỏi, Thanh Nga càng chia sẻ nhiều hơn bởi cảm xúc cứ tuôn trào.

Phần thể hiện I have nothing của Thanh Nga tại vòng Giấu mặt

Thanh Nga lúc nào cũng tươi cười khi được hỏi về bài hát dự thi tại vòng Giấu mặt bởi cảm xúc đến giờ vẫn còn lâng lâng.

- Vì sao bạn chọn bài hát I have nothing để dự thi ở vòng Giấu mặt?

- Việc chọn bài không chỉ một mình Nga mà còn có sự cố vấn của anh Hồ Hoài Anh nữa. Anh thấy Nga có vẻ hợp với bài này nên để Nga thử. Anh muốn mình khác biệt vì mấy chục thí sinh không ai hát nhạc Diva cả. Với lại quãng giọng của bài này rất căng và rộng, Nga cũng muốn thử sức mình ở bài hát đó.

- Trong đêm thi hôm đó, vì sao đang hát giữa chừng bạn lại gục xuống sân khấu? Lúc đó bạn run quá chăng?

- Thật sự điều đó hoàn toàn không nằm trong ý đồ của Nga. Lâu lắm rồi Nga không đi thi lại cuộc thi nào lớn như vậy. Lúc đó mình run quá, mình hát chắc là mọi người cũng nghe được có những nốt bị phô, chênh. Cảm giác hồi hộp mà nó khó tả lắm khi mà được 4 HLV chọn, Nga muốn vỡ òa ra vậy đó, không thể nào tiếp tục được. Hát hết câu điệp khúc là Nga chỉ biết quỵ xuống gục ngã, không phải Nga muốn như vậy mà do cảm xúc của mình lúc đó không diễn tả được nữa, nó quá là hạnh phúc!

Thanh Nga The Voice: Anh Noo khó tính nhưng trong đó luôn có tình cảm

Khoảnh khắc “động viên” Thanh Nga vô cùng tình cảm của HLV Thu Minh

Khoảnh khắc 4 người nhấn nút quay lại Nga mừng mà không thể hát được, lúc chị Minh lên là mình ráng lắm. Lần đầu tiên Nga có cảm giác cực kì lạ lùng như vậy. Lúc đó mình như đang trong bóng tối, ánh sáng hiện ra trước mắt mình. Thật sự khi chị Thu Minh lên hát với Nga thì lúc đó trong lòng Nga có một chút xao động. Chỉ còn một chút xíu nữa thôi chắc là Nga đã về đội chị Thu Minh rồi. Lúc mình gục xuống như vậy chị lại lên đỡ, rồi hát chung với mình để bài hát hoàn thiện hơn. Nga rất biết ơn khoảnh khắc đó!

- Mọi người ai cũng nghĩ bạn sẽ về đội của chị Thu Minh, vì sao đột ngột bạn quyết định về đội anh Noo?

- Việc chọn HLV Noo Phước Thịnh là lựa chọn ngẫu nhiên vì lúc đó mình chưa định hướng sẽ về đội ai cả, với lại ở vòng Giấu mặt anh Noo là HLV tranh giành Nga quyết liệt nhất. Một phần nữa Nga muốn đổi mới, thay đổi phong cách và thêm những điều mà Nga đang thiếu thì anh Noo là người giúp Nga hoàn thiện những điều đó.

Nga không chọn về đội chị Thu Minh bởi màu giọng của Nga hơi giống chị. Nga đang sợ mình bị lặp lại không phá cách được bản thân. Lúc chọn về đội anh Noo, Nga thấy chị Thu Minh tiếc thấy rõ luôn, Nga thương lắm mà không biết làm sao, chỉ mong chị Minh hiểu cho Nga.

Nhiều khán giả cũng tiếc nuối và muốn Thanh Nga về với team Thu Minh

Phần biểu diễn của Thanh Nga nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả.

- Bạn có đi học hát ở đâu không? Với lại bạn cũng có nói rằng lâu lắm rồi mới tham gia một cuộc thi lớn như The Voice vậy?

- Năm 2011 Nga có thi Tiếng ca học đường. Lúc đó Nga còn nhiều bỡ ngỡ, chưa tự tin cũng như bản lĩnh sân khấu còn thiếu nhiều. Thời đó mình mới tốt nghiệp phổ thông rồi lên thành phố, là năm may mắn đối với Nga, đậu Nhạc viện và lọt vào Chung kết toàn quốc Tiếng ca học đường. Lúc đó mình thi với một tâm thế hát hết mình chứ không nghĩ là đoạt giải gì, nhưng không ngờ được giải Nhì toàn quốc và giải Thí sinh được khán giả yêu thích nhất cuộc thi đó.

Thanh Nga thời đi thi Tiếng ca học đường 2011

Sau cuộc thi Nga chuyên tâm vào học, thầy cô cũng muốn Nga học cho xong rồi hẳn đi hát. Bây giờ nghĩ lại nếu lúc đó suy nghĩ thoáng hơn một chút khoảng sau 2 năm đi học thì nên ra ngoài hát để lấy kinh nghiệm, Nga hơi bị thụ động trong thời gian đó, cho tới giờ Nga mới thi lại.

Nga ra ngoài hát được một năm sau 4 năm học ở Nhạc viện. Khi đó giọng hát và cách xử lý của mình đã có nhiều thay đổi. Tất nhiên là việc học có hỗ trợ nhưng Nga nghĩ kinh nghiệm và sự va chạm bên ngoài giúp mình rất nhiều ở cuộc thi này. Nga hơi tiếc vì mình không ra ngoài để cọ xát sớm hơn.

Nếu lúc đó suy nghĩ thoáng hơn một chút khoảng sau 2 năm đi học thì nên ra ngoài hát để lấy kinh nghiệm, Nga hơi bị thụ động trong thời gian đó, cho tới giờ Nga mới thi lại“.

- Việc đi hát sau khi ra trường đã thay đổi giọng hát của bạn như thế nào?

- Một năm Nga ra ngoài đi hát đó là thời gian quý giá của Nga. Nó cho Nga thấy tất cả mọi thứ, mọi trải nghiệm vì Nga còn thiếu kỹ năng sống. Chính vì gia đình quá bảo bọc nên mình không có sự va vấp nhiều với xã hội và sự từng trải nhất định. Nên Nga của 4 năm về trước chỉ giống như là một thợ hát chứ không phải là Nga của 1 năm sau khi ra ngoài. Nga bây giờ không còn hát bản năng nhiều quá mà đã biết bỏ vào đó những kĩ thuật xử lý để bài hát cảm xúc hơn.

- Đam mê như vậy, chắc gia đình bạn cũng có ai tham gia nghệ thuật chứ? Lúc bạn đăng kí thi The Voice ở nhà có biết tin không?

- Nhà chỉ có một mình Nga theo nghệ thuật thôi. Nga là con út trong gia đình có 5 anh chị em không ai theo nghệ thuật cả thậm chí là hát không hay luôn. Lúc Nga đăng kí The Voice ba mẹ không biết, chỉ có chị gái mới biết. Ghi hình Nga cũng không nói, đến khi phát sóng rồi Nga mới nói. Nga sợ! Một mình ra ngoài thi lại lỡ không đậu thì sao, ba mẹ thất vọng, lại buồn.

Nga giấu gia đình chuyện mình đi thi The Voice, cho đến tận ngày phát sóng cô mới dám thông báo.

Thanh Nga cảm thấy bế tắc khi loay hoay tìm hướng đi riêng cho mình trong những năm tháng đi học.

Sau 2 năm ra ngoài, gia đình đã tin tưởng Nga hoàn toàn và Nga thật sự hạnh phúc“.

- Giữa nhạc tiếng Việt và nhạc tiếng Anh Nga thích hát nhạc nào hơn?

- Thật ra những bài hát tiếng Anh giúp mình dễ khoe quãng giọng hơn tiếng Việt, bởi tiếng Việt của mình rất nhiều âm đóng nên mình hát nó gò bó âm thanh lại. Nhưng mà mình phải biết dung hòa cả hai để hòa nhập cả thị trường Việt Nam lẫn quốc tế.

Nga hợp với những bài cần nội lực và nội tâm sâu sắc, Nga cũng thấy mình còn thiếu một chút tự tin về cách trình diễn trên sân khấu. Do đó Nga quyết định tham gia The Voice, xem mình có vượt qua được những thử thách ở cuộc thi không, vì The Voice không chỉ hát những sở trường của mình mà qua mỗi vòng thi mình phải thể hiện,, thử thách bản thân ở những dòng nhạc mới. Nga hy vọng The Voice là nơi giúp Nga có thêm kinh nghiệm cũng như những dòng nhạc mới để có thể chinh phục khán giả.

- Cho đến giờ, bạn đã bắt được nhịp với team Noo chưa?

- Nga chưa bao giờ thấy team nào mà yêu thương nhau như vậy, không hề có chuyện nghĩ là phải đấu đá nhau. Vòng Đối đầu sắp tới, cả team không muốn ai bị loại cả. Khi đấu cùng nhau ai cũng muốn hát thật hay, hy vọng mình sẽ được cứu và mấy bạn cực kì dễ thương. Nga nghĩ vòng Đối đầu sẽ có nhiều nước mắt .

Team Noo có màu sắc khá đồng đều nhau nhất là về màu giọng, và sắp tới mọi người chắc sẽ rất bất ngờ đấy. Nga nghĩ sẽ có những tiết mục mọi người sẽ phải tiếc nuối khi các thí sinh mạnh phải đấu với nhau.

“Team mình đều có màu giọng, phong cách gần như ngang nhau. Các thí sinh đều yêu thương nhau và không muốn ai bị loại!”

- Trên sân khấu thấy Noo vô cùng quyết liệt, lúc tập luyện ở ngoài Anh Noo có khó tính và dữ dằn như vậy không?

- Có, nhưng Nga thấy trong cái khó đó của anh Noo còn có thêm tình cảm. Anh ấy không bao giờ gò ép thí sinh phải theo cái anh ấy muốn. Anh luôn hỏi mình có muốn thay đổi gì trong bài hát không vì anh ấy rất tôn trọng quyền cá nhân. Tất nhiên khi làm không được anh ấy cũng nghiêm khắc hơn một chút để mình cố gắng. Có những bạn hát chưa được anh cũng không la nữa mà chỉ đến động viên an ủi. Có thể nói anh Noo là một người cực kì tâm lý.

- Trong tập 2 phát sóng vừa qua, bạn có nói rằng đã định hướng phong cách âm nhạc. Vậy phong cách đó như thế nào?

- Ngoại hình của Nga không hợp kiểu hotgirl này kia đâu. Nga sẽ theo kiểu hiện đại, sexy nhưng thể thao, năng động và âm nhạc cũng như vậy. Điều đó cũng phù hợp với chất giọng nội lực của mình.

Vòng Giấu mặt Nga hát I have nothing và được cả 4 HLV bấm chọn, Nga rất xúc động và đó là cảm xúc thật sự cho đến khi về nhà xem lại clip, cũng như lúc chưa phát sóng Nga lo lắng lắm, cứ nghĩ lại lúc đó chắc mình xấu lắm mà còn khóc nữa. Nga chưa bao giờ mềm yếu như vậy nhưng lúc đó Nga thật sự yếu đuối.

“Phong cách của Nga sẽ có một phần liên quan đến giọng hát của Nga cũng như cá tính mạnh mẽ của mình”.

Hiện tại, Thanh Nga đang gấp rút tập luyện cho vòng thi sắp tới và cô đánh giá cao thí sinh của mùa giải năm nay.

Cảm ơn Thanh Nga vì những chia sẻ vừa rồi với bạn đọc Saostar. Chúc bạn sẽ có phần thi thật tốt ở vòng Đối đầu sắp tới!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin mới nhất