Giải Trí

Gil Lê - Phương Mỹ Chi thán phục cô giáo tận tụy: 'Mong đồng nghiệp quan tâm các em học sinh cá biệt'

Nhựt Nam
Chia sẻ

Tập thể lớp gửi tâm thư xin lỗi đến giáo viên chủ nhiệm khiến Gil Lê và Phương Mỹ Chi dành hết lời khen ngợi.

Xuất hiện trên bục dũng khí tập 10 Thiếu niên nói 2020, cô bé Trương Thị Cẩm Tiên học sinh lớp 9.3 khiến Gil Lê và Phương Mỹ Chi khen hết lời khi thay mặt cả lớp đọc tâm thư xin lỗi cô giáo. Một thời gian dài tập thể lớp liên tục làm những điều khiến giáo viên chủ nhiệm buồn như để nhiều học sinh bị ghi tên lên sổ đầu bài kéo hạng lớp xuống thấp.

Câu chuyện của Cẩm Tiên.

Trước tình hình học tập sa sút của lớp và động thái không nghe lời của học trò, cô Lê Thị Dương - giáo viên chủ nhiệm lớp 9.3 từng nghĩ bỏ hết tất cả: “Vào giờ sinh hoạt lớp, tôi thật sự rất nóng giận. Có lúc, tôi muốn bỏ lớp không làm giáo viên chủ nhiệm nữa”.

Tuy nhiên, sau khi lấy lại bình tĩnh, cô giáo suy nghĩ lại: “Nếu bỏ cuộc thì tôi thua rồi”. Thế nên, cô tiếp tục gắn bó với học trò cho đến khi lắng nghe được tâm thư hối lỗi của các em.

Chia sẻ với giáo viên chủ nhiệm, Cẩm Thiên thay mặt lớp đọc lên nội dung bức thư chất chứa tình cảm chân thành: “Tập thể lớp 9.3 chúng con xin lỗi cô. Tụi con biết năm nay là năm cuối cấp, áp lực của cô càng lớn hơn nhưng chúng con đã khiến cô phiền lòng, nhiều lần để lớp bị tuột hạng và bị thầy cô bộ môn nhắc nhở. Đối với tụi con, cô giống như người mẹ thứ 2, luôn lo lắng, quan tâm mỗi đứa từng chút”.

Nhận lấy tâm thư của học trò, cô giáo xúc động chia sẻ: “Cô không bao giờ hối hận khi chủ nhiệm lớp. Sau những lần bị nhắc nhở cô cũng thấy được sự sửa đổi từ các em. Một năm qua các em đã trưởng thành và tiến bộ rất nhiều”. Cô giáo nhìn nhận và dành lời khen khích lệ cho sự thay đổi tích cực của lớp.

Hạnh phúc với tình cảm mà học trò dành cho mình, cô Dương cũng chia sẻ quan điểm làm nghề đến bạn bè đồng nghiệp - những ai đang gắn mình với sự nghiệp “trồng người” rằng: “Một em học sinh dù nghịch ngợm, hư đến cỡ nào nếu được một người giáo viên luôn kề vai sát cánh đồng hành, chỉ bảo tận tình thì tương lai em ấy sẽ thay đổi.

Tôi mong bạn bè đồng nghiệp hãy để tâm nhiều hơn đến những bạn học sinh cá biệt, dành thêm thời gian để uốn nắn các em ấy. Đừng vội đánh giá học sinh hư hay dở mà hãy nhìn vào quá trình chuyển mình thay đổi của các em”. Cuối cùng, sau giây phút bày tỏ tình cảm, mối quan hệ giữa giáo viên chủ nhiệm và tập thể lớp càng thắt chặt hơn.

Đừng quên đón xem tập 11 Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h Chủ nhật 19/4 trên VTV3 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất về chương trình tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin mới nhất