Giải Trí

SlimV: 'Tôi là một nhà sản xuất âm nhạc'

Chia sẻ

SlimV không đến với EDM như một ngã rẽ mà nó vốn là một trong những bước đi của anh trên con đường trở thành một nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu làng giải trí.

Theo đuổi công việc DJ đã được 10 năm và từng có cơ hội biểu diễn cùng những DJ hàng đầu thế giới, thế nhưng sau khi tham gia The Remix - Hòa âm ánh sáng, cái tên SlimV mới thực sự được phủ sóng rộng rãi.

Phải sau khá nhiều cuộc điện thoại, tôi mới đặt được lịch hẹn với SlimV bởi lịch trình dày đặc của anh trong dịp cuối năm. Trò chuyện với SlimV, tôi thấy được sự thẳng thắn, bộc trực và quyết đoán của chàng trai gốc Hà thành này, đặc biệt là trong cái cách anh khẳng định bản thân mình.

“Tôi không đến với EDM như một ngã rẽ như nhiều người nhầm tưởng. Việc đến với công việc DJ là để tôi có thể hiểu EDM hơn và để có thể sử dụng nó tốt hơn” - anh khẳng định - “SlimV là một nhà sản xuất âm nhạc”.

SlimV6

Team Noo Phước Thịnh tại The Remix 2016 với Producer SlimV và biên đạo Quang Vinh.

- 2015 dường như là một năm khá bận rộn với SlimV. Điều gì khiến bạn cảm thấy hài lòng nhất trong một năm qua?

- Năm 2015 là một năm bận rộn nhưng cũng hết sức thú vị đối với SlimV. Tôi đã được đứng trên những sân khấu trước hàng nghìn khán giả cùng với những DJ hàng đầu thế giới (Armin Van Buuren, Dimitri Vegas & Like Mike, W&W); hoàn thành được một số dự án âm nhạc của bản thân (hợp tác với anh Tùng Dương trong bản mix Chiếc Khăn Piêu, hợp tác với một số ca sĩ quốc tế trong những sản phẩm âm nhạc sắp tới và chuẩn bị cho album). Ngoài ra, tôi còn tham gia làm giám khảo của vòng sơ loại The Voice 2015 hay chịu trách nhiệm giám đốc âm nhạc của Elle Fashion show 2015, VPBank Countdown.

Tôi không phải là tuýp người dễ dãi với bản thân. Những điều đã làm được trong năm 2015 là những trải nghiệm thú vị, tuy nhiên, nếu để cảm thấy hài lòng thì chắc là chưa. Có lẽ, tôi xin phép được khó tính với bản thân một chút.

- Nhiều người bảo sự nghiệp của SlimV phất lên sau The Remix. Bạn thấy có đúng không?

- The Remix là một bước đệm trong cả quá trình lao động của SlimV trong một quãng thời gian rất dài. Trước khi đến với The Remix, bản thân SlimV cũng đã có những show diễn lớn và cũng đã được diễn cùng với những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Steve Aoki, Afrojack , Showtek, Headhunterz ; cũng đã có những dự án âm nhạc với dàn nhạc giao hưởng Rhapsody Philharmonic do chính tôi và một số người bạn thành lập… Tuy nhiên phải đến sau The Remix, mọi người mới biết tới SlimV nhiều hơn, để ý tới những dự án của tôi hơn. Có thể nói, The Remix đã kết nối SlimV đến gần với khán giả hơn.

SlimV

The Remix giúp SlimV đến gần với khán giả hơn.

- Theo SlimV, yếu tố nào đóng góp lớn nhất vào thành công của bạn trong năm qua?

- Chăm chỉ và không ngừng học hỏi đã giúp SlimV có những bước thành công nhất định. Trong năm tới, tôi sẽ tập trung vào khoá học thạc sĩ sáng tác. Không bao giờ hài lòng với bản thân là phương châm của SlimV.

- Nghe SlimV chia sẻ thì dường như may mắn chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong thành công của bạn. Là bạn đang tự cho rằng mình kém may mắn hay bạn đang đề cao những nỗ lực của bản thân?

- Ồ! Tôi không nói vậy. Trái lại, tôi là người khá may mắn. May mắn đầu tiên là bố mẹ hướng cho tôi học nhạc từ nhỏ mặc dù nhà vốn không có ai theo âm nhạc. Khi đi học, tôi gặp được người thầy luôn tận tâm với học sinh. Chính thầy là người đã thay đổi tư duy âm nhạc của tôi rất nhiều. Sau đó, tôi lại may mắn được những bậc đàn anh, đàn chị đi trước giúp đỡ và chỉ bảo khi mới chập chững vào nghề. Tôi đã gặp may mắn trong quá trình nỗ lực của bản thân.

- Trước khi đến với EDM và trở thành một DJ nổi tiếng như hiện nay, bạn là một người như thế nào?

- Trước đây, tôi là một người khá nhút nhát và thiếu tự tin. Việc trở thành một DJ dẫn đến việc tôi phải thường xuyên đứng trước khán giả, đối diện với họ, cố gắng hiểu họ muốn gì. Có thể nói, trở thành một DJ đã giúp tôi dũng cảm hơn nhiều trong cuộc sống.

Trước khi sang câu hỏi tiếp theo tôi muốn nhấn mạnh một điều, đó là tôi không đến với EDM như một ngã rẽ như nhiều người nhầm tưởng. EDM chỉ là một chất liệu âm nhạc để tôi sử dụng và việc đến với DJ là để tôi có thể hiểu EDM hơn và để có thể sử dụng nó tốt hơn. Bản thân SlimV là một producer - một nhà sản xuất âm nhạc.

- Học Piano của Nhạc viện từ năm 7 tuổi, thêm 8 năm học khoa Lý luận - Sáng tác - Chỉ huy tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, từng tham gia một ban nhạc rock và giờ đây lại được nhiều khán giả yêu mến trong vai trò một DJ, có cảm giác như bạn hơi… thiếu chung thủy?

- Vậy có lẽ bạn chưa hiểu hết về công việc của một nhà sản xuất âm nhạc rồi. Nhiều người đang hiểu lầm rằng nhà sản xuất âm nhạc là người trực tiếp ngồi làm ra bài nhạc đó nhưng thực ra, khái niệm ấy rộng hơn rất nhiều. Nhà sản xuất âm nhạc - Music Producer - là người quản lý một dự án âm nhạc và là người quyết định bài nhạc đó sẽ vang lên như thế nào, nhanh hay chậm, mạnh hay nhẹ, thể loại, dòng nhạc nào phù hợp. Chính vì vậy, tôi cần phải có thật nhiều kiến thức về càng nhiều dòng nhạc, càng nhiều chất liệu càng tốt.

- Lần đầu bạn đứng trên một sân khấu lớn là khi nào? Cảm giác lúc ấy ra sao?

Đó là Rockstorm 2012 khi tôi đứng trước hơn 12.000 khán giả. Cảm giác lúc đấy là sợ phát khiếp. (Cười) Tuy nhiên, khi âm nhạc bắt đầu vang lên, cảm giác ấy cũng biến mất.

- Vậy đã lúc nào sợ đến mắc lỗi trên sân khấu chưa?

Tất nhiên là có rồi chứ! Mắc lỗi là chuyện khó tránh khỏi đối với tất cả các nghệ sĩ trình diễn. Thế nhưng theo tôi, điều quan trọng là cách xử lý tình huống lúc đó như thế nào để khán giả không cảm thấy khó chịu.

- Từ khi bắt đầu sự nghiệp DJ đến giờ cũng đã được 10 năm, bạn cảm thấy chặng đường ấy có dài không?

- Đối với SlimV, thời gian 10 năm hay 20 năm không quan trọng mà quan trọng là mình đã đóng góp được gì cho nền âm nhạc nước nhà.

SlimV3

- Hồi đó, bạn có xác định mục tiêu rằng trong 5 hoặc 10 năm phải đạt được thành công gì không?

Bản thân SlimV chỉ đơn giản là muốn làm ra những sản phẩm âm nhạc thật tốt. Mục tiêu của tôi là mỗi sản phẩm âm nhạc của mình ra thị trường đều được khán giả đón nhận và yêu thích.

- Bạn có nghĩ rằng nếu mục tiêu chỉ là làm ra những sản phẩm được khán giả đón nhận thì nghe chừng hơi mông lung không? Bởi khán giả mà, hôm nay thích cái này, ngày mai lại thích cái kia.

- Đối với người sản xuất âm nhạc như SlimV, mỗi sản phẩm âm nhạc khi phát hành thường có hai hướng :

Một là hướng tới những khán giả yêu âm nhạc. Bạn nói đúng, khán giả nay thích cái này, mai thích cái kia, nhưng không phải tất cả đều như vậy. Hơn nữa, việc hiểu được khán giả đang nghĩ gì, đang muốn gì là một phần công việc của những người sản xuất âm nhạc như SlimV.

Hướng thứ hai mà SlimV muốn nói tới chính là hướng tới giá trị nghệ thuật, đi vào chiều sâu. Với định hướng này, điều SlimV cần làm là làm hài lòng những nghệ sĩ hợp tác với mình và chính bản thân mình.

SlimV4

- Người ta bảo nếu mục tiêu càng cụ thể và lên kế hoạch càng chi tiết thì sẽ dễ dàng thực hiện được mục tiêu đó. Tuy nhiên bạn dường như không phải tuýp người thích lên kế hoạch?

- Thực tế, SlimV lại là người khá kỹ tính trong việc lên kế hoạch cho công việc và đưa ra mục tiêu theo tháng. Bên cạnh SlimV luôn có một đội rất chuyên nghiệp hỗ trợ cho công việc của mình. Thậm chí những ngày Tết này, SlimV chỉ được nghỉ hai ngày để quây quần gia đình. Thời gian còn lại, SlimV vẫn phải tiếp tục làm việc để thực hiện những mục tiêu trong tháng 2.

- Những mục tiêu đó là gì?

- SlimV sẽ tiếp tục học thạc sĩ và dành thời gian cho album và một số sản phẩm với những nghệ sĩ quốc tế.

Cảm ơn SlimV về những chia sẻ vô cùng thẳng thắn!

Chia sẻ
Tin mới nhất