Giải Trí

Sau 10 tập The Face, Lan Khuê vẫn đúng, thậm chí đúng rất nhiều lần

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Lan Khuê bao giờ cũng là vị HLV khiến khán giả an tâm nhất vì sự chuyên nghiệp, điềm tĩnh, tận tụy và công tâm.

Theo dõi The Face mùa thứ 2, người ta mải mê nhắc tới sự thẳng thắn của Minh Tú hay hình ảnh mộc mạc, đáng yêu của Hoàng Thùy mà quên đi Lan Khuê, vị HLV giữ được sự điềm tĩnh hiếm có ở một chương trình đầy “sóng gió” như Gương mặt thương hiệu. Lần thứ hai đảm nhận vai trò HLV, Lan Khuê đã có đủ kinh nghiệm và có nhiều hơn cơ hội để thể hiện tài năng, bản lĩnh của mình. Hơn hết, Lan Khuê bao giờ cũng là vị HLV khiến khán giả an tâm nhất vì sự chuyên nghiệp, tận tụy và công tâm.

Lan Khuê - Người tử tế thì cứ tử tế thôi!

Trong tập 9, HLV Lan Khuê đã vào vai “nhân viên hậu đài” để dọn đạo cụ giúp thầy trò Minh Tú. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên Lan Khuê vì “đại cuộc” mà tận tâm với cả thí sinh của đội đối thủ. Trước đó, hết thị phạm cho đội Hoàng Thùy, Lan Khuê lại cặm cụi dọn ly trong phần thi của học trò Minh Tú. Giữa “cuộc chiến” The Face vô cùng khắc nghiệt với áp lực từ những màn loại trừ gay cấn, Lan Khuê vẫn làm đúng với vai trò của một HLV: Gạt bỏ hơn thua cá nhân và tận tâm với tất cả các thí sinh để Gương mặt thương hiệu tìm được quán quân xứng đáng nhất.

Sau 10 tập The Face, Lan Khuê vẫn đúng, thậm chí đúng rất nhiều lần

Không hề ngại ngần, Lan Khuê sẵn sàng thị phạm cho đội Hoàng Thùy về cách pose dáng cuối đường catwalk.

Sau 10 tập The Face, Lan Khuê vẫn đúng, thậm chí đúng rất nhiều lần

“Chị Đại” Lukkade bày thêm ra, Lan Khuê lại dọn ly giúp Trúc Anh của đội Minh Tú.

Sau 10 tập The Face, Lan Khuê vẫn đúng, thậm chí đúng rất nhiều lần

Một lần nữa, khi Minh Tú gặp khó khăn trong set chụp với bộ váy lùm xùm…

Sau 10 tập The Face, Lan Khuê vẫn đúng, thậm chí đúng rất nhiều lần

… thì Lan Khuê không ngại thành “nhân viên hậu trường” giúp đội đối thủ tranh có thêm thời gian và những bức ảnh đẹp nhất.

Phần đông khán giả của The Face nhìn ra được sự công tâm và tận tụy của Lan Khuê với các thí sinh.

Bất cứ một hành động nào của các HLV cũng có thể tạo nên những ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, số đông khán giả dù yêu thích HLV nào cũng phải công nhận Lan Khuê đã nhiều lần hành xử đúng bằng sự tận tâm để thí sinh tiến bộ và có những phần thi tốt nhất. Hai mùa ngồi ghế HLV The Face, Lan Khuê vẫn làm đúng với đam mê và tâm huyết của mình: “Điều quan trọng nhất đương nhiên là chiến thắng cuối cùng. Thế nhưng, điều mà mình mong muốn chính là sự thành công của chương trình”.

Sau 10 tập The Face, Lan Khuê vẫn đúng, thậm chí đúng rất nhiều lần

Trong tập 7 The Face mùa 1, Lan Khuê không loại Phí Phương Anh, thí sinh mạnh nhất của đội đối thủ là vì: “Điều mà mình mong muốn chính là sự thành công của chương trình”.

Lan Khuê - HLV điềm tĩnh hiếm có giữa “sóng gió” The Face

Khi phải “đối đầu” với hai HLV có cá tính mạnh như Minh Tú và Hoàng Thùy, sự điềm tĩnh vốn có của Lan Khuê lại trở thành một điểm sáng. Điềm tĩnh khi thua cuộc, điểm tĩnh khi bị loại thí sinh, Lan Khuê điềm tĩnh với cả lối hành xử khá bản năng của hai đồng nghiệp. Khi phải đối chất với Minh Tú về việc loại Khánh Linh hay “chỉnh bài” lúc Hoàng Thùy bước vào phòng loại, Lan Khuê vẫn luôn từ tốn, cân nhắc trong từng lời nói để bảo vệ quan điểm của mình và mang đến cho khán giả những hình ảnh thẩm mỹ và văn minh nhất.

Sau 10 tập The Face, Lan Khuê vẫn đúng, thậm chí đúng rất nhiều lần

Ngay những lúc HLV Minh Tú nóng nảy nhất…

Sau 10 tập The Face, Lan Khuê vẫn đúng, thậm chí đúng rất nhiều lần

…Lan Khuê vẫn chỉ từ tốn, giải thích và… chịu đựng

Sau 10 tập The Face, Lan Khuê vẫn đúng, thậm chí đúng rất nhiều lần

Vẫn bằng sự điềm tĩnh, Lan Khuê cho rằng Hoàng Thùy “nói đỡ” cho Phương Chi là không công bằng với Thiên Nga.

Lời nhắn nhủ trong nước mắt mà Lan Khuê gửi đến cho hai học trò trong tập 9 cũng đã thể hiện rõ tâm thế tĩnh tại và rõ ràng của cô khi đến với The Face“Dù sao đi chăng nữa, chị cũng mong rằng các em sẽ là những cô gái mạnh mẽ, những cô gái trí tuệ, những cô gái bản lĩnh, sâu sắc. Và đó mới chính là thành công của các em”. Chính sự điềm tĩnh và sâu sắc ấy cũng là điều mà các thí sinh The Face nên rèn luyện và học hỏi từ Lan Khuê.

Lan Khuê - Trái tim nóng và cái đầu lạnh

Kinh nghiệm từ The Face mùa 1 đã cho Lan Khuê thêm bản lĩnh để kiềm chế cảm xúc và giữ sự điềm tĩnh “thương hiệu” mặc cho bao “sóng gió”. Tuy nhiên, khán giả vẫn thấy hình ảnh một Lan Khuê mau nước mắt khi chia tay Mỹ Duyên. Hay khi nhìn lại quá trình tiến bộ và sự trưởng thành của Tú Hảo, Phan Ngân sau chặng đường dài ở The Face, Lan Khuê cũng nghẹn ngào rồi bật khóc.

Sau 10 tập The Face, Lan Khuê vẫn đúng, thậm chí đúng rất nhiều lần

Mạnh mẽ đến mấy, Lan Khuê vẫn nức nở khóc chia tay học trò Mỹ Duyên.

Sau 10 tập The Face, Lan Khuê vẫn đúng, thậm chí đúng rất nhiều lần

Nước mắt này là vì sự tiến bộ và trưởng thành của học trò.

Giàu cảm xúc là thế nhưng Lan Khuê vẫn vô cùng lý trí khi đưa ra và bảo vệ quan điểm của mình. Là người hiểu rõ nhất tính chất các thử thách cũng như tính chất của The Face, Lan Khuê luôn cố gắng công tâm khi đánh giá phần thể hiện của các thí sinh. Và cũng chỉ có Lan Khuê là vị HLV luôn dứt khoát khi đưa học trò vào phòng loại bởi đến cuối cùng, chỉ có những thí sinh xuất sắc nhất mới có cơ hội tranh tài ở vòng Final Walk.

Chấn chỉnh Thiên Nga, HLV Lan Khuê đã bộc lộ quan điểm chuẩn xác nhất về Gương mặt thương hiệu.

Sự tử tế, điềm đạm và quá lý trí đã vô tình tạo nên hình ảnh an toàn, thậm chí là nhạt nhòa của Lan Khuê tại The Face năm nay. Thế nhưng, nhìn từ phía Lan Khuê, sự nhạt nhòa ấy vừa là điều.. dĩ nhiên vừa vô cùng cần thiết giữa tổng thể bức tranh The Face.

Lý giải về hành động dọn ly trong thử thách Catwalk trên bàn tiệc, Lan Khuê cho rằng “Việc này bình thường mà, có người đẩy ra thì sẽ có người gom vào thôi. Chắc do thói quen của Khuê là chuyên đi gom những gì người khác bày”. Rõ ràng, Lan Khuê đã hành động theo “thói quen tử tế”, theo hướng tính tự nhiên nhất của một người mẫu có phông nền văn hóa đẹp. Hành động ấy có được đánh giá là tử tế hay đáng quý hay không có lẽ ngay lúc đó chỉ là những suy nghĩ đến sau, còn với Lan Khuê, tử tế là dĩ nhiên, là vô điều kiện, thấy việc cần làm thì làm, thấy ai cần giúp thì giúp thôi!

Thật ra, đã có màu cá tính quá “đậm đà” của Hoàng Thùy và Minh Tú, thiết nghĩ The Face không cần thêm sự gai góc hay “xéo xắt” từ Lan Khuê. Vì có khi, nếu Lan Khuê cũng “ào ào” lên cùng với 2 HLV còn lại, chưa chắc khán giả đã cảm thấy phù hợp, thay vào đó có thể còn thấy “quá tải” cá tính. Lan Khuê đã “nhường” hết spotlight cho hai đồng nghiệp và tự chọn cho mình hình ảnh “an toàn”, tĩnh tại để có thể cân bằng những “sóng gió” của The Face. Cái “nhạt nhẽo” mà người ta luôn gắn cho Lan Khuê phải chăng là một sự “hi sinh”, vì sự cân bằng của “bức tranh” tổng thể và vì những giá trị thực mà Gương mặt thương hiệu mang đến cho khán giả?

Lời kết

Người ta đôi khi mải ngắm những ngôi sao mà đôi khi quên rằng nếu không có bầu trời đêm làm nền thì làm sao ánh sáng của những vì sao có thể lung linh nổi bật. Hơn cả một HLV mong muốn học trò tiến bộ và giành chiến thắng, vai trò của Lan Khuê ở The Face còn giống như tông màu trầm không thể thiếu để cân bằng lại vẻ rực rỡ của một bức tranh đa sắc. Dù là an toàn hay ít spotlight thì với những gì Lan Khuê đã làm, cô vẫn tỏa sáng theo cách của riêng mình trong lòng khán giả. Và “dù ai nói ngả nói nghiêng”, với tôi: Lan Khuê vẫn đúng, thậm chí, đúng rất nhiều lần.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin mới nhất