Giải Trí

Bước nhảy hoàn vũ 2016: Sao cứ phải là quán quân?

Chia sẻ

Nhóm nhạc huyền thoại ABBA có ca khúc “The winner takes it all” nhưng đó là 1 câu chuyện tình buồn. Còn trong các cuộc thi, liệu rằng, người chiến thắng có phải là người có tất cả?

Vương miện không làm nên sự nghiệp

Chắc chắn là như vậy!

Đã có quá nhiều sự kiện, nhiều cuộc thi mà người về nhất đã không hẳn là người có sự nghiệp vẻ vang nhất. Đặt trong từng bối cảnh nhất định, việc ngôi thứ chỉ là những phản ánh tức thì tại thời điểm đó. Một ví dụ tiêu biểu, cho đến bây giờ, Adam Lambert vẫn là Á quân được nhớ nhiều nhất trong lịch sử của cuộc thi American Idol và cũng là một trong những thí sinh có sự nghiệp solo thành công nhất sau khi bước ra từ cuộc thi này. Thậm chí, ngày 8 tháng 5 hàng năm tại Indianapolis được chọn là ngày Adam Lambert bởi những cố gắng và cống hiến của anh chàng này dành cho quê hương. Quán quân năm đó, Kris Allen cũng đã phải thừa nhận rằng, Adam xứng đáng với giải nhất hơn vì “Anh ý là một trong những người trình diễn cuốn hút nhất mà tôi từng gặp”.

adam-lambert-sexy-3

Xét trên cả một quá trình, việc bạn tham dự vào một cuộc thi thì những thứ từ cuộc thi đó mang lại cho cuộc đời của bạn không chỉ là những ngôi thứ. Đó là kiến thức, là kĩ năng và là cả sự dũng cảm phá bỏ đi những tự ti, hạn chế của bản thân để đạt được những ngưỡng mới thành công trong cuộc sống. Dễ dàng hiểu vì sao truyền hình thực tế lại thành công trên thế giới trong nhiều năm qua như vậy bởi mục tiêu của các chương trình đó luôn là tìm kiếm, bồi dưỡng, đào tạo và làm thay đổi những thí sinh trong cuộc thi. Đó là ví dụ tiêu biểu cho câu nói: “Thành công không phải là một đích đến mà là một quá trình”.

Còn nghĩ ở khía cạnh ngược lại, theo một tâm lí tích cực hơi “AQ” một chút thì Á quân có khi lại thảnh thơi hơn, đỡ bị áp lực hơn, đỡ bị soi mói đời tư hơn và cũng đỡ cả những thị phi hơn. Tất nhiên, đó chỉ là ý nghĩ vui vui dành cho ai nặng nề với tâm lí “Về nhì cũng đã là thua cuộc”.

Ngôi vị là “bàn đạp” chứ đừng là đích đến duy nhất!

Trong showbiz Việt cũng đã chứng kiến có rất nhiều trường hợp, cá nhân tiêu biểu “về nhì” tại nhiều cuộc thi, gameshow nhưng sự nghiệp của họ sau đó thành công không kém gì những người về nhất.

Doan Trang1

Ví dụ như cùng với sân chơi Bước nhảy Hoàn vũ chẳng hạn! Còn nhớ ở mùa đầu tiên, Đoan Trang là người về sau Ngô Thanh Vân. Đoan Trang hài lòng với vị trí thứ hai đó và cô đã biết cách để biến ngôi thứ của mình thành một “công cụ” cùng với những kiến thức thu nạp được trong cuộc thi để phát triển một kĩ năng khác trên con đường phát triển sự nghiệp ca hát, đó là nhảy múa. Cả một chặng đường dài sau đó, Đoan Trang luôn xuất hiện với hình ảnh một ca sĩ có giọng hát tốt (đã được khẳng định trước đó) và vũ đạo chuyên nghiệp đẹp mắt. Thậm chí, chính với những nền tảng từ cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ mùa đầu, Đoan Trang đã được rất nhiều cuộc thi nhảy múa sau này ngồi vào vị trí giám khảo chuyên môn.

PMC1

Thủy Tiên cũng là một trường hợp tương tự. Trước khi đến với Bước nhảy Hoàn vũ mùa thứ 2, Thủy Tiên đóng khung với hình ảnh một cô ca sĩ nhẹ nhàng, dịu hiền với những bản balad ngọt tình. Thế nhưng, sau khi đạt danh hiệu Á quân (năm đó Thu Minh về nhất), Thủy Tiên đã thay đổi hẳn hình ảnh của mình. Cô chọn hướng đi mới với hình ảnh sexy hơn, quyến rũ hơn với những vũ đạo bốc lửa bắt mắt cùng những ca khúc mang hơi hướng dance. Chính Thủy Tiên cũng từng thừa nhận rằng, cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ đã mang lại cho cô nhiều điều mới, nhiều sự thay đổi cũng như khai phá cô ở những mảng miếng mà trước đó cô chưa từng nghĩ mình sẽ làm tốt được.

buocnhayhoanvu (23)

Nếu tỉnh táo để nhìn nhận và đặt mục tiêu thì việc bạn học được gì cũng như tận dụng được bao nhiêu phần trăm những điều bạn học được từ một cuộc thi để áp dụng vào đời sống mới là điều đáng quý và bộc lộ khả năng bản thân bạn nhiều nhất. Có những “Người về nhì vĩ đại” trong showbiz Việt mà cho đến thời điểm này, danh tiếng và sự nghiệp của họ luôn nhận được sự ngưỡng mộ cũng như ủng hộ từ đám đông khán giả. Có thể kể ra đây những cái tên như Hồ Ngọc Hà - Giải Bạc Siêu mẫu 2002 (năm đó về nhất là Thu Hằng); Đinh Hương - Á Quân Giọng hát Việt 2013 (năm đó Quán quân là Hương Tràm); Phương Mỹ Chi - Á Quân Giọng hát Việt nhí 2013 (năm đó về nhất là Quang Anh).

khanhmy (42)

Một vài ví dụ kể ra để thấy rằng, về nhì không hẳn là “loser” và Quán quân chưa chắc đã có khả năng “takes it all”. Hãy tự tin với vị trí, hành trang và kiến thức mà bạn đã học hỏi được từ mỗi cuộc thi bởi chính điều đó mới giúp bạn tỏa sáng trên cả một hành trình dài chứ không chỉ là thời khắc được tung hô.

s.t 365 (46)

Với Bước nhảy Hoàn vũ 2016 cũng vậy. Những chuyên gia, những cặp đôi hàng đầu thế giới đã dành thời gian đến Việt Nam theo lời mời của BTC để hướng dẫn, kèm cặp, trau dồi cho từng thí sinh, giúp họ “vỡ bài” từ lúc chưa biết gì đến khi thành thạo qua nhiêu là một cơ hội hiếm có. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của những tên tuổi đầy uy tín của làng múa Việt Nam trên ghế giám khảo như Trần Ly Ly - Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Múa TP. HCM - nên nhớ cô sinh ra trong gia đình “nòi” với bố là Hiệu trưởng trường Múa Việt Nam và mẹ là nghệ sĩ ballet thuộc Nhà hát ca vũ kịch Việt Nam. Với những chuyên gia hàng đầu từ trong nước cho đến quốc tế tham gia hướng dẫn, giảng dạy thì phải nói, đó là cơ may của những người tham gia cuộc thi để được học một cách miễn phí nhưng đầy chất lượng. Đó mới là “vương miện” cho từng thí sinh tham gia cuộc thi.

Chia sẻ
Tin mới nhất