Giải Trí

The Remix, X-Factor… chưa từng thôi ngân vang 2 tuyệt phẩm dân gian này!

Fong Lee
Chia sẻ

Bên cạnh đó, những tài năng nhí cũng lựa chọn hai ca khúc dưới đây để thể hiện trong các cuộc thi âm nhạc.

Đối với những cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc, việc thể hiện một ca khúc khó kinh điển là một thử thách với các thí sinh. Ngoài việc thể hiện trọn vẹn ca khúc, cần phải tạo sự khác biệt so với những bản gốc để gây ấn tượng với giám khảo. Tuy nhiên, Đá trông chồngDạ cổ hoài lang vẫn là hai ca khúc “đi cùng năm tháng” được các thí sinh lựa chọn để thể hiện tài năng của mình.

Không chỉ là những giọng ca đủ mùi, đủ trưởng thành thể hiện, mà tại các cuộc thi tài năng nhí, các bé đều tự tin thể hiện Đá trông chồng hay Dạ cổ hoài lang. Đây rõ ràng là hai nhạc phẩm khó và kén giọng, tuy nhiên ca khúc vẫn thường xuyên nằm trong danh sách yêu thích của thí sinh đi thi hát.

Đá trông chồng

Đá trông chồng là ca khúc của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, từng được rất nhiều giọng ca Diva thể hiện thành công.

Trịnh Nhật Minh (The Voice Kids)

Ngay từ tập đầu tiên của The Voice Kids 2016, cậu bé Trần Nhật Minh đã khiến khán giả phải nổi cả da ngay từ những câu hát đầu tiên. Chất giọng nội lực, cùng cách luyến láy đậm chất Bắc bộ, Nhật Minh đã thổi một làn gió mới cho Đá trông chồng. Đặc biệt, ở câu hát cuối cùng độ rung và dài hơi của Minh Nhật khiến bốn giám khảo phải đứng lên dành cổ vũ cho em. Với một ca khúc khó vượt qua độ tuổi, nhưng Minh Nhật đã chinh phục được bộ tứ quyền lực và khiến ai cũng tranh giành em về đội của mình.

the-voice-kids-nhat-minh-1469441348

Minh Như (X Factor)

Dường như độ khó của ca khúc Đá trông chồng vẫn không làm khó được giọng ca “Tài không đợi tuổi” - Minh Như. So với những phiên bản gốc, thì Đá trông chồng của Minh Như tại Nhân tố bí ẩn 2016 lại mang một màu ma mị. Thanh Lam nữ ca sĩ đã từng thể hiện thành công ca khúc này, cũng dành cho Minh Như lời khen khi cô là giám khảo của chương trình.

thi-sinh-17-tuoi-bung-no-khi-cuop-hit-cua-thanh-lam-31-235629

Tố Ny (The Voice)

Để mang một màu sắc khác lạ và tạo điểm nhấn cho tiết mục của mình, Tố Ny đã mạnh dạn mashup hai ca khúc Hòn vọng phu - Đá trông chồng. Tại cuộc thi, đây cũng là lần “lột xác” ấn tượng của Tố Ny. Trước đó, cô thường gắn liền với hình ảnh một ca sĩ tươi trẻ và nóng bỏng trên sân khấu. Với liên khúc lần này, Tố Ny đã thể hiện được sự biến hóa của mình không chỉ trong phong cách mà còn ở giọng hát.

tony

Dạ cổ hoài lang

Dạ cổ hoài lang là một bản nhạc cổ do nhạc sĩ Cao Văn Lầu sáng tác, nói về tâm sự người vợ nhớ chồng lúc về đêm. Từ bản Dạ cổ hoài lang mỗi câu 2 nhịp, các nghệ sĩ sau này chuyển lên 4 nhịp rồi 8 nhịp, mà thành bài vọng cổ đầu tiên. Đây cũng là một ca khúc đòi hỏi cảm xúc và kĩ thuật khi thể hiện.

Vũ Đàm Thùy Dung - The Voice Kids

Đây sẽ là một tiết mục khó quên của mùa The Voice Kids năm nay. Cũng ngay tập đầu tiên, cô bé Vũ Đàm Thùy Dung đã thể hiện giọng hát truyền cảm của mình qua ca khúc Dạ cổ hoài lang. Không giống bất cứ phiên bản nào, bản nhạc cổ do cô bé thể hiện còn lồng ghép một đoạn lời hát bằng tiếng Anh. Cả khán phòng và bộ tứ quyền lực ngay sau đó đã phải bấm nút quay lại trước giọng hát của Thùy Dung.

vu-dam-thuy-dung-3

Tóc Tiên - The Remix

Nếu muốn tìm một bản phối lạ và ma mị cho Dạ cổ hoài lang thì khán giả sẽ khó bỏ qua tiết mục của Tóc Tiên tại The Remix 2015. Trên một sân khấu đậm chất dòng nhạc EDM thời thượng, Tóc Tiên đã mạnh dạn thử sức và biến hóa với bản nhạc cổ và gây được ấn tượng cho khán giả. Đặc biệt, còn có sự góp mặt của NSUT Thành Lộc. Bản phối của Tóc Tiên được ban giám khảo đánh giá rất cao.

toctien

Xuân Nghi - The Voice

Ngay mùa đầu tiên The Voice, Xuân Nghi là thí sinh thể hiện ca khúc Dạ cổ hoài lang và tạo được hiệu ứng khá mạnh mẽ ngay sau đó. Thể hiện ca khúc “khó kinh điển” này, học trò Đàm Vĩnh Hưng đã trải qua những ngày tập luyện khá vất vả. Tuy nhiên, đó cũng là động lực để giúp Xuân Nghi hoàn thành tốt ca khúc một cách xuất sắc nhất.

Xuannghi

Vương Khang (Bước nhảy hoàn vũ)

Không chỉ ở các cuộc thi hát mà ngay Bước nhảy hoàn vũ, ca khúc Dạ cổ hoài lang cũng được các thí sinh lựa chọn làm ca khúc dự thi. Vương Khang đã mang đến một tiết mục cảm xúc khi vừa nhảy trên nền ca khúc do chính mình hát. Tiết mục của anh chàng đã nhận được rất nhiều tình cảm từ phía khán giả và có số điểm khá cao trong đêm thi.

vuongkhang

Chia sẻ

Bài viết

Fong Lee

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất