Giải Trí

Ra mắt sáng tác mới, Hoàng Minh Quý Sing My Song lần đầu kể về người cha đã khuất

Kim Hồ
Chia sẻ

Sau Sing My Song, thí sinh nhỏ tuổi nhất đến từ team Lê Minh Sơn - Hoàng Minh Quý vừa phát hành ca khúc mới viết về gia đình, cùng những câu chuyện về người cha đã khuất khi còn bé vô cùng xúc động.

Hoàng Minh Quý đến từ team Lê Minh Sơn tại Sing My Song - Bài hát hay nhất. Anh chàng được biết đến qua sáng tác Chỉ mong cơn mưa tới với giọng hát ấm áp, lãng mạn và cảm xúc. Bước sang vòng thi tiếp theo, dù không may mắn được bước tiếp nhưng ít nhiều, chàng trai sinh năm 1996 này cũng để lại ấn tượng nhất định trong lòng khán giả.

Chỉ mong cơn mưa tới - Hoàng Minh Quý

Bước ra từ sân chơi âm nhạc đầy uy tính dành cho các tác giả trẻ, thí sinh nhỏ tuổi nhất team Lê Minh Sơn đang dần khẳng định rõ tài năng của mình trên hành trình theo đuổi đam mê và nghệ thuật. Vừa qua, chàng ca sĩ trẻ gốc Sài thành đã cho ra mắt single thứ hai mang tên Thay Cha như một lời tri ân dành cho những người Mẹ nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Thay cha - Hoàng Minh Quý

Trước những giai điệu cũng ca từ đẹp đẽ, sâu lắng trong ca khúc thay cha, Minh Quý cũng đã có những chia sẻ xúc động về hoàn cảnh của gia đình mình lúc nhỏ.

Anh chàng tâm sự trong nỗi buồn: “Bố Quý đột ngột qua đời sau khi chống chọi với căn bệnh quái ác. Lúc đó, Quý chỉ mới học lớp 6, tuy nhiên, anh vẫn cảm nhận được sự mất mát của người thân yêu, và đã khóc rất nhiều. Gia đình lúc này vô cùng khó khăn, mẹ thì buôn bán nhỏ lẻ ở chợ gần nhà, Quý thì một buổi đi học, một buổi phụ mẹ để kiếm cái ăn cái mặc qua ngày…”

Lúc bấy giờ, với Quý, mẹ là một người rất đỗi thiêng liêng và cao cả. Từ ngày bố mất, mẹ đã phải đứng dậy, chấp nhận mất mát, chấp nhận hi sinh, hai vai gánh thêm trách nhiệm của chồng để lo cho gia đình, lo cho anh và chị gái ăn học. Bao nhiêu vất vả, bao nhiêu nhọc nhằn của Mẹ, anh chàng đều hiểu và thấy hết: “Cho nên bây giờ, khi có cơ hội để làm một điều gì đó dành tặng cho Mẹ mình, nhất là dịp 8/3 sắp tới, Quý đã nghĩ ngay rằng mình phải có một ca khúc thật hay, thật ý nghĩa về Mẹ”.

Viết ca khúc này, anh chàng muốn gửi lời cảm ơn đến Mẹ, phần cũng muốn chia sẻ cùng những bạn có hoàn cảnh gia đình tương tự khi phải lớn lên trong sự thiếu thốn tình thương của Cha: “Quý hy vọng rằng, câu chuyện thật của gia đình mình sẽ giúp mọi người có thêm niềm tin và nghị lực để vượt qua những thời điểm khó khăn, thách thức nhất của cuộc sống. Và chúng ta hãy tin rằng nếu mỉm cười thật nhiều, chúng ta sẽ hạnh phúc thật nhiều!”.

Chia sẻ thêm về Sing My Song, Minh Quý cảm thấy không có tiếc nuối gì cả. Đến với cuộc thi, anh chàng cho biết mình hoàn toàn không mất gì mà lại còn nhận được rất nhiều, đó là được học hỏi kinh nghiệm, được hướng dẫn từ rất nhiều những tên tuổi nhạc sĩ gạo cội trong làng nhạc Việt. Ngoài ra, Minh Quý cho rằng anh có thêm được những mối quan hệ bạn bè tốt. Đặc biệt, tư duy âm nhạc của anh cũng từ đó mà trưởng thành hơn và chuyên nghiệp hơn.

Sau Thay Cha, Minh Quý chia sẻ anh đang ấp ủ một dự án âm nhạc cho riêng mình. Xuất thân là một dancer nên nhảy múa vẫn còn là một tình yêu rất lớn với anh chàng: “Thời gian tới, Quý sẽ có một dự án âm nhạc mới, sẽ là một Hoàng Minh Quý hoàn toàn lột xác, hoàn toàn mới”.

Nhân dịp 8/3, anh chàng cũng xin chúc cho chị em phụ nữ sẽ luôn vui vẻ trong cuộc sống, luôn hạnh phúc và được yêu thương thật nhiều. Đặc biệt chúc cho tất cả những người Mẹ, sẽ luôn là điểm tựa, là niềm tin và là bến bờ yêu thương cho các con của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin mới nhất