Giải Trí

Á quân The Voice - Hiền Mai (team Noo): 'Có giỏi mấy mà nghề không chọn mình thì cũng thua!'

Kim Hồ
Chia sẻ

Khác hẳn với vẻ ngoài xinh đẹp, nhẹ nhàng, Hiền Mai - học trò Noo Phước Thịnh tại Giọng hát Việt 2017 sở hữu một giọng hát nội lực, một phong cách trình diễn quyết liệt trên sân khấu. Chừng đó thôi cũng đủ là lý do để Hiền Mai chinh phục được nhiều khán giả và góp mặt trong top 5 Chung kết.

Rụt rè, không dám chủ động bắt chuyện với người lạ là vấn đề mà Hiền Mai đang vướng phải. Sự thiếu tự tin ở bản thân phần nào là lý do khiến cái tên Hiền Mai chưa thật sự có sức hút mạnh mẽ tại Giọng hát Việt năm nay. Nhưng hãy bỏ qua những khuyết điểm đó, thử nhìn Hiền Mai trên sân khấu, đó là một thí sinh tràn đầy năng lượng, quyết liệt và cháy hết mình với âm nhạc. Dù chỉ dừng lại ở ngôi vị Á quân nhưng kết quả này đủ để khiến cô gái trẻ 19 tuổi đến từ Hà Nội cảm thấy hài lòng và hạnh phúc.

Hiền Mai - Á quân Giọng hát Việt 2017 đến từ đội Noo Phước Thịnh.

- Được đánh giá cao khi sở hữu một giọng hát nội lực nhưng chỉ dừng lại ở ngôi vị Á quân, Hiền Mai có bao giờ nghĩ đến hai chữ bất công đối với mình?

- Ngay từ đầu, Mai xác định đăng kí đi thi là để trải nghiệm và học hỏi chứ không có một kế hoạch gì cả. Vì vậy, được lọt vào top 5 Chung kết là điều mà Mai chưa bao giờ dám nghĩ tới. Kết quả này với mình quả là một may mắn lớn, Mai phải vui, hạnh phúc nhiều hơn là nghĩ đến hai chữ bất công.

- Vậy bạn có hài lòng trước chiến thắng của Ali Hoàng Dương? Và sau khi xem lại, phần trình diễn nào ở đêm Chung kết đã để lại nhiều ấn tượng với bạn nhất?

- Dù giọng hát không quá xuất sắc nhưng Ali Hoàng Dương lại là thí sinh hội tụ phần lớn nhiều yếu tố từ giọng hát, khả năng trình diễn, vũ đạo đến ngoại hình rất sáng sân khấu. Không những thế, phong độ của anh cũng rất ổn định qua từng vòng thi. Cho nên việc để chọn ra một gương mặt Quán quân thì Mai nghĩ anh Ali Hoàng Dương hoàn toàn xứng đáng.

Không phải tiết mục của mình thì tự khen đâu nhưng thật sự, Mai rất thích phần trình diễn ca khúc Một mình cùng với HLV Noo Phước Thịnh và Anh Đạt. Hôm đó, cả 3 thầy trò đã hát hết mình, một cảm xúc nồng nàn, cháy bỏng mà giờ nghĩ lại, Mai vẫn còn nhớ như in cái cảm giác đó. Và Mai tin khán giả cũng sẽ cảm nhận được điều đó sau khi xem xong tiết mục này. Ngoài ra, bài thi Trắng Đen của anh Ali cũng là một phần trình diễn mà Mai rất thích bởi phong cách của nó.

Một mình - Noo Phước Thịnh - Hiền Mai - Anh Đạt

- Tuy nhiên, so với top 5 nói riêng và dàn thí sinh nói chung năm nay, Hiền Mai lại là một thí sinh khá mờ nhạt. Bạn nghĩ đâu là lý do?

- Mai còn quá trẻ, chưa có kinh nghiệm gì cả thì sự tự tin ở bản thân chắc chắn là không có, đặc biệt là mỗi khi phát biểu hay phỏng vấn trước ống kính, lúc nào Mai cũng sợ sệt, lắp bắp, không biết phải trả lời sao cho tốt cả. Không những thế, cách chọn ca khúc của Mai ngay từ những vòng đầu cũng chưa thật sự phù hợp với thị hiếu của khán giả trẻ hiện nay. Đó là nguyên nhân mà Mai nghĩ mình mờ nhạt đi hẳn so với nhiều thí sinh còn lại.

Nhưng bù lại, Mai đã gặp may mắn khi có một lượng đông đảo khán giả yêu quý. Ngoài ra, gia đình, thầy cô giáo, bạn bè luôn bên cạnh ủng hộ hết mình là một điều khiến Mai cảm thấy có động lực để tự đốc thúc bản thân phải thật sự cố gắng ở mỗi vòng thi.

- Ở vòng thi trước Chung kết, HLV Thu Minh từng bày tỏ sự tiếc nuối cho Anh Đạt khi dừng chân trước Hiền Mai. Bạn có cảm thấy buồn hay… khó chịu trước ý kiến của chị?

- Mai có buồn khi chị Minh nói thế. Nhưng Mai cũng phải cảm ơn chị Minh rất nhiều vì sự thẳng thắn đó đã giúp Mai suy nghĩ, và xác định bản thân cần cố gắng thật nhiều hơn nữa. Đến bây giờ, Mai tự cảm thấy mình đã trưởng thành hơn một bậc rồi.

- Vậy bạn đã trưởng thành như thế nào?

- Từ một cô bé rụt rè, kinh nghiệm sân khấu ít ỏi, giờ Mai đã có thể kiểm soát bản thân được những điều đó. Mai cảm thấy mình tự tin hơn, chuyển động cơ thể cũng bớt gượng gạo hơn. Và điều đặc biệt, Mai còn phát hiện ra mình có thể nhảy. Mai cũng đang tính mình sẽ bổ sung thêm khả năng này bằng việc đi học một lớp nhảy nào đó.

- Một chặng đường khá dài đến với cuộc thi, bạn đã định hướng được cho bản thân mình sau khi The Voice kết thúc chưa?

- Sau cuộc thi, điều đầu tiên mà Mai phải làm là tiếp tục đi học để bản thân vững vàng hơn nữa. Song song đó, Mai cũng sẽ cố gắng bước chân vào nghề bằng việc thường xuyên ra mắt sản phẩm mới để phục vụ khán giả, cũng như để giữ lửa cho bản thân với niềm đam mê mà chắc chắn Mai sẽ theo đuổi nó.

- Điều gì khiến bạn phải trăn trở và suy nghĩ nhiều nhất ở thời điểm hiện tại, cũng như trong suốt chặng đường tham dự Giọng hát Việt?

- Trong quá trình thi, điều khiến Mai phải trăn trở nhiều nhất là những lúc chọn bài cho mỗi vòng thi. Mình bị phân vân giữa việc là nên chọn ca khúc hợp thị hiếu hay hợp với cuộc thi. Nhưng nhờ sự tư vấn của anh Noo, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nên Mai cũng có những quyết định cuối cùng. Đồng thời, khi ngày càng tiến sâu vào chương trình, Mai càng lo lắng nhiều hơn. Lúc này, mình bắt đầu cảm thấy rối bời, không biết phải bắt đầu từ đâu, đinh hướng ra sao cho chính con đường mà mình đã chọn. Kể cả ở thời điểm khi kết thúc cuộc thi, Mai vẫn còn đang rất hoang mang. Có lẽ sắp tới lẽ là một chặng đường khá nhiều chông gai mà bản thân Mai không biết sẽ vượt qua như thế nào!

- HLV Noo Phước Thịnh có khuyên bảo hay hứa hẹn với bạn điều gì sau đêm Chung kết Giọng hát Việt không?

- Anh Noo có nói 1 câu: “Anh không thể suốt ngày kè kè bên cạnh tụi em nhắc nhở chỉ bảo. Vậy nên phải luôn luôn tập cách tự đi bằng chính đôi chân mình”. Và Mai đã nhớ mãi lời khuyên đó của anh. Anh còn hứa sau cuộc thi, anh sẽ làm cho top 3 mỗi người 1 MV riêng kèm single đầu tay. Trước sự quan tâm một cách tận tình của anh, Mai cảm thất mình rất may mắn và hạnh phúc khi được về với đội Noo Phước Thịnh.

- Là một giọng ca trẻ, theo bạn, mình cần điều gì nhất để có thể dễ dàng xâm nhập vào thị trường âm nhạc hiện nay?

- Thị trường âm nhạc bây giờ có quá nhiều ca sỹ trẻ tài năng khi hội tụ nhiều yếu tố từ ngoại hình, giọng hát, đến phong cách trình diễn. Mai nghĩ điều Mai cần nhất đó là sự may mắn và cái duyên với nghề. Tất nhiên nó còn là sự nỗ lực và cố gắng của bản thân Mai. Tuy nhiên, cho dù mình có giỏi mấy nhưng nghề không chọn mình thì cũng thua!

Cảm ơn những chia sẻ của Hiền Mai!

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin mới nhất