Giải Trí

Quán quân Sing My Song - Cao Bá Hưng: 'Sản phẩm mới muốn được hợp tác với Sơn Tùng'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Bên cạnh đó Quán quân Cao Bá Hưng còn có những chia sẻ rất chân thành về việc học tập trong thời gian sắp tới và định hướng con đường âm nhạc của mình.

Vậy là đêm Chung kết Sing my song - Bài hát hay nhất 2016 cũng đã khép lại với chiến thắng thuộc về cháu 7 đời của cụ Cao Bá Quát - Quán quân Cao Bá Hưng với ca khúc Có vấn đề. Trước đó Bá Hưng và Thảo Nhi là 2 thí sinh có lượt bình chọn cao nhất của hai bảng thi.

Quán quân Sing my song - Bài hát hay nhất 2016 Cao Bá Hưng

Có vấn đề - Cao Bá Hưng

Cao Bá Hưng liệu đang "Có vấn đề" với ca khúc của mình?#SingMySong #Baihathaynhat #DemChungketTheo dõi những diễn biến mới nhất của đêm Chung kết Sing My Song - Bài hát hay nhất theo link dưới đây https://saostar.vn/tv-show/dem-chung-ket-sing-song-bai-hat-hay-nhat-da-chinh-thuc-len-song-1060661.html

Người đăng: SaoStar vào 22 Tháng 1 2017

Có vấn đề - Cao Bá Hưng

Mặc dù chỉ cần 16 điểm là đã đủ chiến thắng cô nàng Thảo Nhi nhưng Bá Hưng vẫn nhận được sự ưu ái từ vị khách mời cuối cùng và giành được 17 điểm, đủ để thấy được sức hút của chàng trai 18 tuổi này như thế nào.

Sau khi giành được chiếc cúp Quán quân Sing my song 2016 danh giá, Bá Hưng đã có những chia sẻ thẳng thắn và thú vị về những gì đã trải qua ở cuộc thi cũng như chặng đường tương lai phía trước với bạn đọc Saostar.

- Cảm xúc và suy nghĩ hiện tại của em như thế nào khi là Quán quân Sing my song mùa đầu tiên? Em có những lời nào dành cho những người đã ủng hộ em trong suốt cuộc thi?

- Em cảm thấy rất bất ngờ và chưa nghĩ tới điều này. Người chiến thắng em lại nghĩ là Thảo Nhi. Còn với những người hâm mộ, yêu thích mình thì em sẽ cố gắng thật nhiều để cống hiến những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất cho mọi người.

Với các bạn fan của Hưng, việc Hưng đứng được ở đây và nhận được chiếc cúp này thì 99% là nhờ sự ủng hộ của mọi người và Hưng rất trân trọng điều đó. Hy vọng trên con đường này mọi người vẫn tiếp tục ủng hộ Cao Bá Hưng như ngày đầu mọi người đã ủng hộ và Hưng sẽ luôn yêu, luôn sát cánh với mọi người.

- Kế hoạch của em sau cuộc thi này là gì? Ba em có ủng hộ hay hỗ trợ gì em khi thi chương trình này không?

- Có lẽ là em tâp trung hết thời gian và tâm huyết của mình vào những sản phẩm âm nhạc tiếp theo để phục vụ cho khán giả cũng như các cô, chú, anh, chị, cô chú HLV đã trông chờ vào em trong ngày hôm nay.

Đến với cuộc thi này ba không có bên em vì ba em đi công tác xa nhà, chỉ biết theo dõi em qua Youtube ủng hộ thôi. Ba rất yêu thương em, và thành công của em hôm nay cũng là nhờ sự cho phép của ba mẹ và gia đình. Em rất cám ơn gia đình mình!

- Việc là cháu 7 đời của cụ Cao Bá Quát và đi tới đâu người ta đều nghĩ đến em như thế, em có thấy bị áp lực hay khó chịu về điều này không?

- Nếu nói áp lực thì cũng chưa hẳn là áp lực lắm. Tuy nhiên em cũng băn khoăn về việc đó. Em cũng muốn mọi người biết đến Bá Hưng là một nghệ sĩ chứ không phải là cháu nội của nhà thơ Cao Bá Quát. Mặc dù vậy nhưng em vẫn tự hào mình là cháu của cụ, được sinh ra và lớn lên trong một gia đình truyền thống như vậy.

- Với một người còn rất trẻ như em thường sẽ thỏa sức sáng tạo bất cứ lúc nào nếu như có cảm xúc là viết được nhạc. Thế nhưng việc vào Trại sáng tác chỉ vỏn vẹn 24 giờ thôi rất bó buộc về thời gian, sẽ là rào cản rất lớn để tạo nên mạch cảm xúc, em đã gặp trở ngại và những khó khăn nào không?

- Việc vào Trại sáng tác trước đây em chưa từng làm bao giờ nhưng lại có một hướng mở ra đó là chủ đề của nhạc sĩ cho. Áp lực thời gian chính là một thử thách lớn, nhưng đổi lại mình có thể sáng tác được một bài hát như vậy mà trước đây mình chưa bao giờ thử. Chính vì chưa bao giờ thử nên em thấy mình làm được điều này khá ổn, hóa ra mình cũng có thể sáng tác ra trong một thời lượng như vậy và nhận thấy là mình có khả năng đó. Đó là một điều mà em gặt hái được sau chương trình này.

Kiều - Ca khúc của Cao Bá Hưng tại Trại sáng tác 

- Nổi tiếng quá sớm khi còn đi học như em có gặp áp lực gì không, nhất là khi em đến trường sẽ có rất nhiều ánh mắt bạn bè, thầy cô đổ dồn về mình?

- Áp lực thì cũng không hẳn. Bạn bè trêu trong trường thì cũng có luôn, chẳng hạn như “người nổi tiếng, người nổi tiếng” nhưng đó cũng chỉ là những lời trêu ghẹo thôi. Em là người khá hòa đồng nên những điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều.

Còn về thầy cô ở lớp em rất may được học những thầy cô rất tâm huyết và động viên em khi tham gia chương trình như vậy, cũng không trách mắng gì khi em nghỉ học. Nhưng em sẽ cố gắng học tập thật tốt chứ không phải vì nổi tiếng quá mà bỏ học đâu. Kì lắm!

- Sau cuộc thi này, em sẽ tiếp tục ra mắt sản phẩm âm nhạc không? Nếu được thì em muốn hợp tác làm âm nhạc cùng với ai?

- Dạ có. Sau cuộc thi em sẽ cho ra sản phẩm âm nhạc. Đoạt được ngôi vị Quán quân sẽ giúp em có lợi thế là được làm việc với đàn anh đàn chị, chất lượng âm nhạc của mình cũng sẽ được nâng lên và nhiều người biết đến. Em rất háo hức giới thiệu những sản phẩm âm nhạc sắp tới của em.

Nếu muốn hợp tác thì người đầu tiên em nghĩ đến là nhạc sĩ Đức Trí, còn ca sĩ em nghĩ đến anh Sơn Tùng vì em cũng là một Sky.

- Em nghĩ âm nhạc của em và ca sĩ Sơn Tùng có những điểm tương đồng nào không?

- Nhạc của em và anh Sơn Tùng cũng có điểm chung và cả những điểm riêng. Anh ấy rất biết cách để cho mọi người thích âm nhạc của mình và đó là thế mạnh của anh ấy. Còn bài của em có bài người ta thích có bài thì không. Tức là em không làm được điều mà anh Tùng đã làm được.

Còn điểm chung thì em thấy là trong âm nhạc của anh Tùng có những đoạn có một chút chất liệu dân gian giống chất liệu của em nên em rất thích âm nhạc của anh ấy.

- Em vẫn giữ màu sắc âm nhạc của mình là đưa nhạc cụ dân tộc của mình vào chứ?

- Dạ không. Việc sử dụng nhạc cụ dân tộc vào bài hát không phải là sở thích của em mà do bài hát em sáng tác có nội dung như thế nào và cả nội dung truyền tải đến khán giả nữa. Cho nên màu sắc âm nhạc còn phụ thuộc vào bài hát. Em không muốn mọi người nghĩ đến Bá Hưng là một nghệ sĩ nhạc cụ dân tộc mà là một nghệ sĩ thôi, không gắn mác nhạc cụ dân tộc.

- Em có dự định học Đại học tại Việt Nam không vì em đã từng tốt nghiệp ở Trung Quốc?

- Em tốt nghiệp ở Trung Quốc là em tốt nghiệp về âm nhạc thôi. Thực lòng mà nói em vẫn muốn có thêm một bằng đại học khác nghề. Còn việc học đại học ở Việt Nam thì em chưa biết tại vì cũng chưa có dự định. Em đang hướng tới ngành công nghệ thông tin.

- Em sẽ sử dụng số tiền thưởng như thế nào?

- Trước mắt là em chưa có kế hoạch gì vì không nghĩ là mình thắng. Được hỏi như vậy thì việc đầu tiên em nghĩ đến là sẽ dùng số tiền này vào âm nhạc và từ thiện, có lẽ do em theo đạo Phật nên em nghĩ đến việc đó đầu tiên.

Cảm ơn Bá Hưng đã có buổi chia sẻ rất chân thành với bạn đọc Saostar!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin mới nhất