Giải Trí

Project Runway Vietnam đem 'bắp' ra làm đề thi

Chia sẻ

Đây là thử thách rất khó nhằn tiếp theo đối với các nhà thiết kế trẻ trong cuộc thi "Project Runway Vietnam".

Tối 26/12, tập 2 Project Runway Vietnam đã lên sóng. Trong phần thử thách ở tập 2, không những các nhà thiết kế mà đến khán giả cũng rất “sốc” khi phải đối diện với thử thách biến tất cả những nguyên liệu tại cánh đồng bắp sau mùa gặt trở thành chất liệu chính cho thiết kế trang phục xuân hè.

Tuy có chút ngỡ ngàng trước nguyên liệu quá đặc biệt, nhưng với đam mê và sự sáng tạo, các nhà thiết kế đã khiến khán giả hoàn toàn bất ngờ khi trình làng các thiết kế “không thể tin” lại được làm từ chính thân, lá và cây bắp.

Tập 2 Project Runway Vietnam với thử thách biến cánh đồng ngô thành trang phục.

Ngay khi Mentor Thanh Tùng tuyên bố thử thách thiết kế trang phục Xuân Hè với các nguyên liệu từ cánh đồng bắp sau mùa gặt, cuộc chiến của 12 nhà thiết kế mới thật sự bắt đầu. Từ những nguyên liệu tưởng chừng như không liên quan gì đến thời trang, các nhà thiết kế đã phải tận dụng từng lá bắp, thân bắp, lõi, hạt và ngay cả đá sỏi dưới đất để “thổi hồn” vào những bộ trang phục đầy sáng tạo và ấn tượng của mình.

IMG_1558

IMG_1593

IMG_1612

Các thí sinh nhanh chóng lựa bắt tay vào việc lựa chọn vật liệu cho mình.

IMG_1649

Phải thiết kế một trang phục sáng tạo và trổ tài xử lý chất liệu tinh tế, họ vừa phải làm cho khán giả quên mất những thiết kế mà họ nhìn thấy không phải được làm từ cây bắp. Đó là một thử thách vô cùng khó khăn với các nhà thiết kế trẻ.

IMG_2029 - Copy

IMG_1946 - Copy

IMG_2489

Các nhà thiết kế có 30 tiếng để hoàn thành phần thi của mình.

IMG_2413

Các mẫu trang phục dần được hoàn thành.

Tuy nhiên, với tài năng và bản lĩnh của mình, các thí sinh đã thể hiện khả năng biến hóa đa dạng linh hoạt khi xử lí chất liệu cho thử thách lần này: Trần kết hợp lá, thân, và hạt bắp thiết kế bộ trang phục đậm nét dân tộc Tây Bắc, Hà Thị Thông lại tỉ mỉ ủi từng lá bắp, dùng kỹ thuật tinh tế của mình tạo nên một chiếc đầm xòe khá mềm mại, Châu Kha lấy cảm hứng từ những khối hình học,… đều nhận được đánh giá khá cao từ ban giám khảo chuyên môn.

_J0A0089

Ban giám khảo của chương trình.

IMG_3227

Các người mẫu trình diễn trang phục của các thí sinh.

_J0A0023

IMG_3543

Các thí sinh lắng nghe những nhận xét của ban giám khảo.

Với cảm nhận nhạy bén, am hiểu chất liệu cùng kỹ năng cắt may và xử lí tinh tế, Nguyễn Tiến Truyển xuất sắc trở thành người chiến thắng trong thử thách lần này khi biến hóa chất liệu tưởng chừng đã vất bỏ đi từ cây bắp thành chiếc váy mùa hè hợp mốt dành cho những cô nàng sành điệu.

Trái lại, “bạch mã hoàng tử” Phạm Anh Dũng lại phạm phải một sai lầm cơ bản mà mentor Tùng Leo đã liên tục nhắc nhở tại phòng cắt may là làm sai đề bài, lấy chất liệu chính làm chất liệu trang trí cho trang phục. Dù bộ trang phục theo nhận xét của các giám khảo là không tệ nhưng lại “lạc đề” nên Phạm Anh Dũng đã phải dừng chân ở tập thứ 2 của chương trình.

_J0A0235

Phạm Anh Dũng (phải) lọt vào top nguy hiểm và phải chia tay với chương trình.

NTK Pham Anh Dung (4)

Mẫu thiết kế của Phạm Anh Dũng.

Chia sẻ
Tin mới nhất