Giải Trí

Phượng Vũ quyết định nghỉ việc kế toán, chuẩn bị Nam tiến

Chia sẻ

Phượng Vũ đã có phút trải lòng về sự việc bị Đàm Vĩnh Hưng "bỏ rơi" và những câu chuyện ít ai biết về cuộc sống đầy vất vả phía sau ánh hào quang sân khấu.

Sau đêm liveshow 6 và bất ngờ bị loại, “cô gái vừa ăn vừa hát” Phượng Vũ đã không còn cảm giác sốc, nuối tiếc và hoang mang như khi vừa nhận được kết quả bất ngờ. Rời khỏi nhà chung của Giọng hát Việt, Phượng Vũ thu dọn hành lý và trở về Hải Phòng thăm gia đình và nhất là ông xã.

Gặp Saostar.vn trước khi lên máy bay 1 tiếng đồng hồ, “gà cưng” của Đàm Vĩnh Hưng trải lòng về những nghi ngại của khán giả xoay quanh cuộc thi dành cho cô. Cô gái đến từ Hải Phòng cũng lần đầu chia sẻ về tuổi thơ thiệt thòi và việc cô quan niệm “có chồng sẽ là một thuận lợi lớn nhất khi làm nghệ thuật”.

Phượng Vũ

Phượng Vũ

Không đố kỵ, ganh tỵ với Bảo Trâm

– Tâm trạng bạn đến hôm nay thế nào sau 3 ngày bất ngờ rời khỏi The Voice?

– Đến giờ phút này tôi cảm thấy thoải mái, không còn sốc, buồn bã như lúc mới nghe kết quả bị loại. Sau 1 ngày nghỉ ngơi, tôi sẽ bay về Hải Phòng để sắp xếp một số công việc sau đó trở lại Sài Gòn. Ca hát là niềm đam mê và mọi thứ mới bắt đầu nên sau thời gian dài suy nghĩ, lần trở về này tôi sẽ xin nghỉ việc kế toán đã gắn bó 5 năm. 

– Trong đêm công bố kết quả, nghe tin Bảo Trâm an toàn, gương mặt bạn khá căng thẳng và biểu hiện ngay trên nét mặt giữa sóng trực tiếp. Nhiều người tỏ ra không hài lòng với thái độ này của bạn?

– Tôi xin thẳng thắn giải thích rõ ràng rằng tôi không ganh tỵ gì với Bảo Trâm cả. Chỉ là trong team anh Đàm, tôi, Vicky Nhung và Tố Ny chơi với nhau rất thân. Khi 3 chị em cùng vào vòng nguy hiểm, tôi cảm thấy bị áp lực và không muốn kết quả không vui này thuộc về ai cả. Phần nữa, tôi cảm thấy lo vì anh Hưng đã phải đắn đo rất khó khăn. Lúc đó, tôi không nghĩ cho bản thân mình nữa, đi đến vòng này đã là một bất ngờ nên tôi tôn trọng mọi quyết định của anh Hưng.

Còn việc tiếc nuối khi dừng lại là có thật. Thế nhưng tôi không quá bất ngờ bởi có khi dừng lại tôi có dịp đến gần với khán giả sớm hơn. Các bạn có thực lực thì sẽ đi sâu hơn. Tôi sẽ bắt đầu con đường riêng của mình. Sau khi rời cuộc thi, chúng tôi còn dặn nhau là ai ở lại tiếp vòng nào thì hãy cố gắng hết sức để anh Hưng cảm thấy quyết định của mình là không sai lầm.

"Cô gái vừa ăn vừa hát" đã lấy lại sự bình tĩnh và dành cho mình vài ngày nghỉ ngơi khi về Hải Phòng thăm gia đình.

“Cô gái vừa ăn vừa hát” đã lấy lại sự bình tĩnh và dành cho mình vài ngày nghỉ ngơi khi về Hải Phòng thăm gia đình.

– Sau đêm bị loại, bạn đã tắt điện thoại và né tránh các cuộc gọi của truyền thông?

– Kết thúc đêm diễn tôi quá mệt và buồn nên đã ngủ đến tận trưa hôm sau. Điện thoại hết pin nên tắt máy chứ tôi hoàn toàn không né tránh bất cứ lời hỏi thăm, phỏng vấn nào của báo chí.

– Đàm Vĩnh Hưng là người có rất nhiều thế hệ học trò bước ra từ The Voice và cũng có người lận đận làm nghề dù cho trước kia anh ấy từng hứa giúp đỡ khá nhiều. Với trường hợp của bạn, thầy giáo hứa hẹn sẽ hỗ trợ như thế nào trên con đường sắp tới?

– Anh Đàm là người nói sẽ làm. Điển hình là ngay từ vòng đối đầu khi Triệu Long bị loại, anh Hưng đã có hứa sẽ dắt Triệu Long đi tất cả các sô của anh ấy. Và anh đã làm thế. Anh uy tín và làm hơn cả những gì mà anh đã hứa. Tôi cũng không ngoại lệ.

– Trước khi rời sân khấu The Voice tôi đã có lịch lưu diễn thường xuyên cùng thầy rồi. Rời cuộc thi, ê-kíp của anh đã lên cho tôi lịch diễn cũng như kế hoạch tung sản phẩm mới một cách chu đáo và khoa học. Như sắp tới đây tôi sẽ ra single mới và vài ngày nữa sẽ bắt tay quay MV cho một ca khúc mới toanh.

– Dù được hứa hẹn nhưng bạn có chuẩn bị cho mình đường lui cho tương lai như thế nào?

– Anh Hưng là người rất bận rộn với lịch trình làm việc dày đặc. Dù là con cái đi chăng nữa thì cũng không thể nào người cha cứ phải theo sát từ sáng đến tối được huống chi tôi là thí sinh. Tôi đã có tuổi và đủ biết được việc bước chân ra ngoài xã hội mình cần phải làm gì.

Bước chân vào showbiz, tôi còn bỡ ngỡ nên xem sự giúp đỡ của anh là bước đệm, còn sau đó có phát triển được hay không phụ thuộc vào bản thân mình. Con đường sau này chắc chắn mình phải tự lập chứ không thể mãi dựa vào anh ấy hoài được.

Phượng Vũ sẽ khởi động lịch trình dày đặt và nhiều dự án với Đàm Vĩnh Hưng trong vài ngày tới.

Phượng Vũ sẽ khởi động lịch trình dày đặt và nhiều dự án với Đàm Vĩnh Hưng trong vài ngày tới.

Có chồng là một lợi thế

– Là gương mặt mới bước chân vào showbiz đầy cạnh tranh, tại sao bạn lại không giấu nhẹm đi chuyện đã lập gia đình như nhiều người đã và đang làm để tìm nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong nghề?

– Tính tôi luôn cởi mở, rõ ràng nên không thể giấu giếm bất cứ điều gì về bản thân cả. Việc đã lập gia đình thì càng không vì tôi tôn trọng sự tồn tại của anh ấy trong cuộc đời mình. Với lại, ai cũng biết đến tôi qua clip “Cô gái vừa ăn kẹo vừa hát” và “Cô dâu hát hay nhất Vịnh Bắc Bộ” thì làm sao giấu được sự tồn tại của chồng.

Mọi người biết đến tôi là một cô kế toán, có gia đình và biết hát. Đó chính là hình ảnh rất đẹp mà không lý do gì mình phải giấu kín. Có rất nhiều ca sĩ có gia đình nhưng họ vẫn mãn nguyện với hạnh phúc đó thôi. Tôi luôn ngưỡng mộ hạnh phúc của chị Lệ Quyên, chị Mỹ Linh và chị Lưu Hương Giang. Có gia đình là một lợi thế. Còn gì vui hơn khi có người luôn theo sát và ủng hộ mọi bước đi của mình.

– Bạn có thể tiết lộ 1 chút về ông xã của mình?

– Ông xã tôi làm trong một công ty vận tải. Chúng tôi quen và yêu nhau khi mới bước chân vào giảng đường đại học. Anh là mối tình đầu đã bị tôi “cưa” đổ chỉ vì một lần nghe tôi hát karaoke và mê như điếu đổ bài “Hoang mang”.

Tôi kết hôn vào cuối năm 2014 và chúng tôi đang sống chung cùng gia đình chồng. Ông xã là người rất hiền lành, hiểu, thông cảm và chấp nhận hết cả các tính xấu của vợ là bảo thủ, ngang ngược. Gần 8 năm yêu nhau chúng tôi mới quyết định làm đám cưới nên không có thử thách nào mà hai đứa chưa vượt qua.

Cũng bởi vì anh hi sinh và thương mình quá nhiều cho nên không lý do gì tôi phủ nhận việc không có anh trong cuộc đời mình cả. Với anh, dù vợ có bay nhảy khắp nơi thì anh luôn chờ đợi và chấp nhận bằng tình yêu và sự tin tưởng. Điều này không phải người chồng nào cũng làm được.

Phượng Vũ kết hôn cùng ông xã khá điển trai vào cuối năm 2014.

Phượng Vũ kết hôn cùng ông xã khá điển trai vào cuối năm 2014.

– Ba mẹ chồng chị có ủng hộ việc con dâu nghỉ việc đi hát?

– Gia đình hai bên đều ủng hộ tuyệt đối cho tôi, nhất là bố mẹ chồng. Từ ngày vào Nam thi đấu, bố mẹ chồng luôn thu xếp bay vào xem con dâu ăn ở như thế nào, có thiếu thốn gì không.

– Một Phượng Vũ khi làm kế toán khác gì so với Phượng Vũ ngày hôm nay, khi bước ra từ sân khấu Giọng hát Việt?

– Về tính cách, tôi vẫn thế. Vẫn hùng hồn, thẳng tính, nghĩ gì nói nấy và không bao giờ giả tạo. Cũng vì vậy mà đôi lúc có một số người không thiện cảm khi lần đầu tiếp xúc với tôi. Khi làm nghệ thuật, đôi lúc sự thẳng tính, cương trực quá cũng khiến bản thân bất lợi. Đôi khi cần diễn, mình lại không diễn được thì sẽ có chút thiệt thòi, mất cơ hội tốt.

Phượng Vũ hôm nay thay đổi nhất vẫn là ngoại hình. Tôi biết làm đẹp xem như là một cách để tôn trọng khán giả. Trước kia khi làm kế toán, dù hơi mập nhưng tôi vẫn rất ăn diện. Buồn cười là buổi sáng bước ra khỏi nhà, tôi trau chuốt và đẹp lung linh. Nhưng đến 11h trưa thì son phấn lại trôi theo cùng đống sổ sách ngập cả bàn nên nhìn rất thảm. Kết thúc ngày làm việc về nhà, ông xã hay đùa rất buồn cười: “Sáng ra nhìn em xinh lung linh, chiều về thì sao cứ như một con điên vậy!”

– Bạn quyết định nghỉ việc và Nam tiến. Vậy ông xã thì sẽ như thế nào?

– Ông xã tôi đã rất muốn vào Nam sống từ rất lâu rồi. Công ty anh cũng có chi nhánh trong Nam nên thời gian này đợi tôi ổn định công việc, anh sẽ hoàn tất các giấy tờ và chuyển công tác vào luôn. Hai vợ chồng ở bên cạnh nhau, ủng hộ, động viên tinh thần cho nhau thì vẫn tốt hơn.

Dẫu biết con đường nghệ thuật chắc chắn sẽ có cám dỗ mà bản thân không thể tránh khỏi, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để kiểm soát bản thân, giữ gìn hạnh phúc riêng bền vững.

Ít ai biết cô gái luôn cười nói rôm rả này có tuổi thơ đầy nước mắt và khó khăn.

Ít ai biết cô gái luôn cười nói rôm rả này có tuổi thơ đầy nước mắt và khó khăn.

Tổn thương, thiệt thòi khiến bản thân mạnh mẽ hơn

– 27 tuổi mới khởi nghiệp, bạn có cảm thấy tiếc nuối khi sự nghiệp âm nhạc đến với mình khá muộn hơn so với các ca sĩ khác?

– Bố mẹ tôi ly hôn từ năm tôi lên 4 tuổi. Chính vì hoàn cảnh khó khăn nên dù có đam mê ca hát khi còn bé tí tôi vẫn không có điều kiện theo đuổi ước mơ. Giá như tôi có thời gian, được sự quan tâm đầy đủ hơn từ phía gia đình, có tiền bạc thì chắc chắn con đường ca hát sẽ đến sớm hơn chứ không phải thời điểm này. Ông trời vẫn không phụ lòng người, dù cảm thấy thiệt thòi một chút nhưng tôi đã thực hiện được ước mơ của mình.

– Vì sự tổn thương và thiếu thốn tình cảm của bố mẹ có phải là lý do khiến bạn rèn cho mình tính cách mạnh mẽ, hùng hổ như thế này?

– Đúng vậy. Sau khi ly hôn, mẹ tôi sống 1 mình đến tận bây giờ. Mẹ nuôi tôi bằng đồng lương ít ỏi khi làm công nhân ở cảng. Vì mẹ quá bận rộn nên từ bé tôi đã thui thủi làm tất cả mọi việc đều chỉ một mình. Tôi tự đến trường, tự nhớ đường về nhà và cả tự bảo vệ bản thân mình khi bị các bạn bắt nạt.

Cũng vì thế tôi bắt buộc phải mạnh mẽ, dứt khoác chứ không thể yếu đuối để mẹ phải phiền lòng. Vì hoàn cảnh quá neo đơn nên tôi không cho phép mình ỷ lại. Năm cấp 3 tôi đã tự đi kiếm tiền bằng việc đi hát dạo các sô nhỏ, làm MC quảng cáo sản phẩm, bán hàng ở siêu thị, phát tờ rơi… để có tiền phụ đỡ cho mẹ.

Phượng Vũ còn náy náy và cảm thấy có lỗi khi đã ích kỷ không cho mẹ đi bước nữa.

Phượng Vũ còn náy náy và cảm thấy có lỗi khi đã ích kỷ không cho mẹ đi bước nữa.

– Tại sao chị không khuyến khích mẹ đi bước nữa để đỡ cô đơn khi về già?

– Hồi nhỏ tôi ích kỷ lắm, cứ nghĩ đến việc mẹ đi bước nữa sẽ không thương mình. Các cô hàng xóm bảo “mày sắp ra rìa rồi” thì tôi lại sợ và làm khó mẹ. Sau này bố đã có gia đình và cũng đã lỡ tiếp một nhịp nữa. Tôi cũng đã khuyên nhưng mẹ không còn hứng thú chuyện đi bước nữa có lẽ một phần do mẹ đã quen sống một mình và trong lòng mẹ vẫn còn vết thương lòng quá lớn.

Nhà chồng và nhà mẹ đẻ cách nhau 2 cây số, dù làm dâu nhưng ngày nào tôi cũng về thăm mẹ và đàn chó mèo ở nhà để mẹ đỡ cô đơn. Tôi đi thi xa, ông xã là người đến chơi với mẹ hàng ngày để mẹ không cảm thất buồn. Vào Nam ổn định cuộc sống, điều đầu tiên vợ chồng tôi sẽ làm đó là đưa mẹ vào sống cùng để mẹ không xa con gái và sống vất vả nữa.

Chia sẻ
Tin mới nhất