Giải Trí

Phạm Văn Minh The Voice: có nét tương đồng với Hà Anh Tuấn nhưng nghiệp hát còn nằm ở chữ 'duyên'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Phạm Văn Minh trở về nước tham dự Giọng hát Việt sau khi du học Pháp và khiến nhiều người nghĩ đến ca sĩ Hà Anh Tuấn trước đây.

Tập 3 vòng Giấu mặt The Voice - Giọng hát Việt 2017 phát sóng tối 26/2 đã để lại nhiều cảm xúc cho các khán giả. Đặc biệt, thí sinh mở màn Phạm Văn Minh - một du học sinh từ Pháp trở về đã đến với Giọng hát Việt bằng niềm đam mê chưa từng qua trường lớp thanh nhạc nào đã mang lại cảm xúc rất thật thuyết phục được HLV Thu Minh và Đông Nhi bấm chọn.

Phạm Văn Minh trên sân khấu Giọng hát Việt 2017

Thể hiện ca khúc nhạc Pháp nhẹ nhàng, lãng mạn với hình ảnh lịch lãm trên sân khấu, lại là du học sinh khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh của một Hà Anh Tuấn cũng từng du học Đức trở về, là dân “ngoại đạo” tham gia cuộc thi âm nhạc để “dạo chơi” và bây giờ đã là một ca sĩ nổi tiếng.

S'il Suffisail D'aimer - Phạm Văn Minh - Vòng Giấu mặt The Voice 2017

Phạm Văn Minh biểu cảm trong từng câu hát trên sân khấu Giọng hát Việt 

Phóng viên Saostar đã nhanh chóng liên hệ với Phạm Văn Minh khi anh chàng du học trở về liền tham gia cuộc thi!

- Bản thân bạn rất đam mê âm nhạc, vậy vì sao từ đầu bạn không không học chuyên ngành âm nhạc mà chọn ngành kĩ thuật ở tận Pháp?

- Lúc nhỏ hầu như chúng ta cứ theo “quy luật” học xong cấp 3 là thi đại học như nguyện vọng của bố mẹ. Minh cũng thế, năm 2010 đỗ vào trường Đại học Bách Khoa TP.HCM và nhận được 2 học bổng nước ngoài. Sau đó Minh quyết định đi du học ở Pháp. Tuy nhiên, việc học ở Pháp còn dang dở, mình gác lại ước muốn đó. Tốt nghiệp xong trở về Việt Nam, Minh thấy Giọng hát Việt tuyển sinh nên mình đã không ngần ngại đăng kí tham gia.

- Trước đây bạn có từng tham gia văn nghệ ở đâu không?

- Trước đây khi ở Việt Nam Minh là người khá nhút nhát. Tuy nhiên, Pháp là cái nôi “thổi” lên ngọn lửa đam mê ca hát trong Minh. Những năm tháng học tập ở Pháp được bạn bè cổ vũ, Minh tham gia các phong trào văn nghệ ở cộng đồng sinh viên và người Việt, lọt vào chung kết cuộc thi Jeunes Talents (Tài năng trẻ Việt Nam tại Pháp) do hội sinh viên Việt Nam tại Pháp tổ chức. Lúc đầu thì cũng chỉ là thi cho vui, nhưng sau đó mình cảm nhận sức hấp dẫn mãnh liệt từ ca hát. Chính những lần đó đã cho mình cơ hội trải nghiệm, rèn luyện giọng hát để thử sức thi một chương trình âm nhạc lớn hơn.

Phạm Văn Minh trong cuộc thi hát khi còn du học ở Pháp

- Khi tham gia chương trình gia đình bạn có biết trước hay không? Hay đợi đến lúc vào vòng Giấu mặt rồi bạn mới cho biết?

- Lúc đăng kí thi gia đình Minh không biết, cho đến khi xuất hiện trên báo đưa tin hôm casting tại TP.HCM, bố mẹ thấy mình nên mới biết. Và do tốt nghiệp xong việc học rồi nên bố mẹ cũng rất ủng hộ.

- Có phải bạn yêu nhạc Pháp hơn nhạc Việt nên mới chọn ca khúc đó dự thi? Trước đó, ban có chắc chắn mình được HLV bấm chọn không?

- Minh thì vẫn thiên về nhạc Việt hơn, nhưng ca khúc mình chọn cho vòng Giấu mặt là ca khúc nhạc Pháp mình yêu thích nhất. Minh chọn bài này vì muốn có sự khác biệt nào đó ở Giọng hát Việt dẫu biết nhạc Pháp thì khó tiếp cận khán giả Việt Nam hơn. Tuy nhiên, bằng giọng hát của mình, mình muốn truyền tải đến người nghe cái cảm xúc chân thật nhất của mình trong ca khúc ấy.

- Trước khi chọn đội chị Thu Minh, bạn có ý định sẽ về đội ai chưa?

- 4 HLV đều rất tài năng và tâm huyết, nếu được ai chọn mình cũng vui cả. Tuy nhiên trước khi lên sân khấu, Minh cũng hi vọng rằng chị Minh sẽ chọn mình vì một người tay ngang như mình có rất nhiều thứ muốn học từ chị Minh. Và mình rất trân trọng điều đó!

- Bạn có thấy rằng trường hợp của mình đi du học về rồi tham gia cuộc thi ca hát lớn như vậy giống như ca sĩ Hà Anh Tuấn trước kia không?

- Minh có biết con đường của anh Hà Anh Tuấn và thấy mình cũng có nét tương đồng. Nhưng hiện tại, Minh đến với Giọng hát Việt trước tiên là để thử sức và học hỏi. Minh nghĩ câu trả lời còn nằm ở chữ “duyên” nữa. Khó có thể nói trước được con đường âm nhạc sắp tới của Minh như thế nào.

Cảm ơn những chia sẻ vừa rồi của bạn với bạn đọc Saostar!

Bên ngoài, chàng trai này cũng thích sefie như bao người khác…

Phạm Văn Minh điển trai trong những bức ảnh nghệ thuật…

Đôi lúc cũng hiền lành, lãng tử…

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin mới nhất