Giải Trí

Phạm Toàn Thắng, Jun (365) lên tiếng bênh vực Thảo Nhi về nghi án đạo nhạc ở Bài hát hay nhất

Thu Phương
Chia sẻ

Nhiều ca sĩ trẻ như Phạm Toàn Thắng, Jun, Hứa Kim Tuyền đã thẳng thắn lên tiếng bảo vệ Trương Thảo Nhi sau nghi án đạo nhạc và chúc mừng cho phần trình diễn thành công của cô ở Sing My Song.

Trong tập 3 Sing My Song - Bài hát hay nhất vừa phát sóng tối qua ngày 5/12, ca khúc Tự sự tuổi 25 của nữ ca sĩ Trương Thảo Nhi đã hoàn toàn chinh phục 4 vị HLV. Từng gây bão với hit Bốn chữ lắm song ca cùng Trúc Nhân, sự tái xuất lần này của Thảo Nhi đã khiến người xem vô cùng bất ngờ, thích thú vì sự biến hóa đầy nữ tính của cô.

Tuy nhiên, sau khi Tự sự tuổi 25 lên sóng, cư dân mạng đã để lại nhiều phản hồi hoài nghi việc Thảo Nhi đạo nhạc ca khúc Ngựa hoang biết bay của Khỏa Nhi trong chương trình Sing My Song Trung Quốc. Theo đó, phần thi của Thảo Nhi bị nhận xét là có giai điệu và phong cách trình diễn mang hơi hướng của thí sinh này.

Phần trình diễn của Thảo Nhi ở Sing My Song

Ca khúc Ngựa hoang biết bay của Khỏa Nhi

Trước những tranh cãi trái chiều về nghi án đạo nhạc, ca sĩ Phạm Toàn Thắng đã lên tiếng đòi lại công bằng cho người em, người bạn, người đồng nghiệp của mình. Anh viết:

“Lần đầu khi em ôm guitar hát cho anh nghe bài này, anh đã biết nó sẽ là một bài hát ghi dấu ấn mạnh mẽ của em. Tuyệt lắm Nhi à, hãy trở thành một singer/song writer thật giỏi nhé và hãy luôn tự tin với những gì em đã chọn, cô bé Cỏ Nhỏ…” 

Đặc biệt, khi một khán giả nói về việc Thảo Nhi “đạo nhạc”, Phạm Toàn Thắng cũng đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này. Anh cho rằng 2 bài hát có giai điệu và hòa âm khác hẳn nhau. Ngoài ra, cả Khỏa Nhi và Thảo Nhi đều sử dụng chung một lối hát có chất Yodel của dân ca vùng Châu Âu, phối nhạc theo phong cách epic giống nhạc trong phim vì thế phong cách có đôi chút tương tự nhau là điều bình thường.

thang

Lời chia sẻ của Phạm Toàn Thắng

thang1

Nam ca sĩ Jun, cựu thành viên của nhóm 365 cũng đã lên tiếng ủng hộ phần trình diễn của Thảo Nhi. Anh chia sẻ nhờ ca khúc Tự sự tuổi 25 mà anh đã chọn Nhi vào vai Hiếu trong phim Cảm ơn Sensei vì quá yêu thích bài hát này.

thuan

Jun bày tỏ cảm xúc trước phần trình diễn của Thảo Nhi ở Sing My Song.

Ngoài ra, anh chàng Hứa Kim Tuyền, thí sinh từng gây sốt với ca khúc Tình lãng phí trong tập đầu tiên của Sing My Song, hiện là thành viên chung đội Giáng Son với Thảo Nhi cũng bày tỏ niềm ngưỡng mộ và sự yêu mến dành cho cô bạn cùng đội cũng như ca khúc Tự sự tuổi 25.

tuyen

Hứa Kim Tuyền chia sẻ một trong bốn bài hát anh yêu thích nhất vòng giấu mặt Sing My Song là ca khúc của Thảo Nhi.

ph

Phạm Trần Phương cũng lên tiếng bênh vực Trương Thảo Nhi trước nghi án đạo nhạc. Trước đó, bài hát 00:00 Không Giờ của Trần Phương cũng đã bị so sánh với bài hát Ngựa hoang biết bay của Khoả Nhi.

Bản thân Thảo Nhi cũng đã lên tiếng về nghi vấn cho rằng cô đạo nhạc trong cuộc thi Sing My Song. Thảo Nhi cho biết trong 3 năm sáng tác, không chỉ ca khúc Tự sự tuổi 25 mà nhiều ca khúc khác của cô cũng có chung chất liệu và phong cách âm nhạc như vậy. Nữ ca sĩ thẳng thắn chia sẻ cô có theo dõi chương trình Sing My Song phiên bản Trung Quốc nhưng xem để biết format của cuộc thi trước khi đăng kí tham dự, chứ không phải để học hỏi ý tưởng sáng tác ca khúc.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất