Giải Trí

Những 'MC quốc dân' của triệu trái tim khán giả Việt (phần 2)

Ái Kỳ
Chia sẻ

MC đóng vai trò quan trọng trong các chương trình nghệ thuật, đặc biệt đối với talkshow - nơi đòi hỏi cao sự hoạt ngôn, duyên dáng và nhạy bén, thì host trở thành "linh hồn" quyết định thành-bại của một cuộc nói chuyện. Cùng điểm danh những gương mặt MC đình đám nhất của showbiz thế giới!

Trấn Thành, Phan Anh và Nguyên Khang là ba MC đình đám của showbiz Việt, với mỗi người là mỗi màu sắc, dấu ấn riêng. Nếu ở Trấn Thành là sự hoạt ngôn hiếm có, thì Phan Anh lại sở hữu phong cách thanh lịch, điềm đạm và Nguyên Khang gây chú ý bởi sự đa dạng trong cách dẫn dắt. Ba “tắc kè hoa” của làng giải trí không ngừng thổi những luồng gió mới trong mỗi chương trình mình “chủ xị”, và bảo vệ thành công những giá trị, vị trí mà mình cố công xây dựng trong lòng khán giả.

Đầu tiên là Trấn Thành - nổi tiếng từ thời điểm truyền hình thực tế đổ bộ vào Việt Nam, trong số đó Thử thách cùng bước nhảy - So you think you can dance có thể xem là “thần hộ mệnh” phất sự nghiệp của Trấn Thành bay cao, bay xa. Sân khấu dành riêng cho Trấn Thành thỏa sức thể hiện khả năng ngôn ngữ nhanh nhạy, ứng biến của mình. Sâu thắm có, hài hước có, cảm động có, vỡ òa có: Còn cần gì hơn ở một chương trình truyền hình và đòi hỏi gì hơn ở một MC chuyên nghiệp?

Trấn Thành thăng hoa trên sân khấu của Thử thách cùng bước nhảy

Sự ngẫu hứng của anh trong Thử thách cùng bước nhảy luôn duyên dáng, vừa vặn, bên cạnh các tài năng được tìm kiếm và công nhận thì Trấn Thành cũng là một nhân tố đã tỏa sáng, tiến thẳng vào trái tim của khán giả từ chương trình. Tiếp đến là chuỗi những chương trình hài mà anh bắt đầu lấn sân sang vị trí “ghế nóng” - tham gia cầm cân nảy mực cho các cuộc thi. Thời điểm này, Trấn Thành phủ sóng dư luận: cả về độ nổi tiếng lẫn… tai tiếng, khi anh không ngừng vướng vào những scandal đình đám, đỉnh điểm là “sự cố” hài nhảm với phát ngôn: “Nếu khán giả thấy hài nhảm, hãy tắt tivi!”khiến anh trở thành MC đầu tiên bị… cấm sóng. Sau thời gian ồn ào, anh đã kịp lấy lại phong độ bằng việc chuyển hướng sang talkshow với những dấu ấn mới: Sau ánh hào quang, Chuyện tối nay với Thành - dự sẽ thổi một làn gió khác, bắt đầu trào lưu host “cân show” tại Vbiz.

MC Phan Anh trên sân khấu của chương trình đình đám The Voice - Giọng hát Việt

Tiếp đến là Phan Anh - Quý ông lịch lãm của sân khấu Việt. Không chỉ gây dấu ấn với loạt talkshow khi mới bắt đầu sự nghiệp, Phan Anh là cái tên bảo đảm cho các chương trình truyền hình trực tiếp của những đêm chung kết quan trọng, hay những sự kiện showbiz đình đám. Không chỉ vậy, điều nổi bật khiến người ta nhớ đến Phan Anh, đó còn là những dự án cộng đồng thiết thực và ý nghĩa mà đích thân anh phát động và thực hiện. Khán giả quen với hình ảnh một Phan Anh giản dị trong các chuyến từ thiện, hết lòng giúp đỡ những đồng bào vùng sâu vùng xa trong các đợt thiên tai lớn, và không ngại lên tiếng trước những vấn đề nóng của xã hội. Sống trong showbiz thị phi, không ít nghệ sĩ chọn cho mình lối sống an toàn, ngại phát ngôn để giữ hình tượng, nhưng Phan Anh thì khác - anh sẵn sàng đưa ra tiếng nói để thể hiện quan điểm và bảo vệ những điều mình tin tưởng đến tận cùng. Đó có thể xem là điều khác biệt khiến Phan Anh luôn chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả trong thời gian lâu dài như thế.

Nguyên Khang cũng là tên tuổi MC nhận được nhiều yêu mến của công chúng. Với phong cách đa dạng và cách dẫn dắt duyên dáng, bất cứ chương trình nào anh đảm nhận đều mang màu sắc riêng và cuốn hút khán giả, đặc biệt là giới trẻ. Anh sở hữu cho mình lượng fan đông đảo trên mạng xã hội bởi những câu chuyện truyền cảm hứng. Hơn nữa, các chương trình của anh đa số dành cho giới trẻ, vì thế không khó để một MC có vẻ ngoài ưa nhìn và lối dẫn dắt tươi trẻ chiếm lấy sự yêu mến. Bên cạnh đó, sức hút riêng khiến Nguyên Khang không bị nhầm lẫn, đó chính là sự lao động cần mẫn, lăn xả hết mình cho công việc, không quản ngại khó khăn trong các chương trình đòi hỏi sự trải nghiệm thực tế nhiều thử thách. Vì thế, tuổi đời còn trẻ, nhưng anh cũng kịp ghi tên mình vào danh sách những MC được yêu thích của Việt Nam.

Đặc thù của mỗi làng giải trí sẽ khác nhau: Hollywood thì có những “cây đa cây đề” của truyền thông thế giới như Oprah Winfrey, Larry King hay Ellen Degeneres, Hàn Quốc thì có Yoo Jae Suk, Kang Ho Dong… Còn showbiz Việt, có thể thấy sự sôi động và tươi trẻ khi luôn chứng kiến lớp lớp những thế hệ MC tài năng, không ngừng cống hiến cho nghệ thuật nước nhà. Ở họ không chỉ được biết đến bởi sự hoạt ngôn, duyên dáng trên sân khấu, mà họ thực sự trở thành những hình mẫu cho giới trẻ bởi những câu chuyện truyền cảm hứng sống tích cực, lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc đến đông đảo khán giả hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Anh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất