Giải Trí

Nữ sinh lớp 12 can đảm Come Out với mẹ: ‘Dù con thế nào, mẹ vẫn yêu thương con’

Nhựt Nam
Chia sẻ

Nữ sinh 12 bản lĩnh khi chứng minh với mẹ đâu là con người thật của mình khiến Phương Mỹ Chi và Ali Hoàng Dương ngưỡng mộ.

Tập 13 Thiếu niên nói 2020 lôi cuốn khán giả với màn chia sẻ cực kỳ ấn tượng và bản lĩnh đến từ một bạn nữ sinh muốn sống đúng với chính mình. Trên bục dũng khí, đứng trước mẹ, Tố Vy học sinh trường Song ngữ Quốc tế UK Academy cơ sở Bình Thạnh mượn câu chuyện tình cảm với bạn cùng giới để chia sẻ với mẹ.

Câu chuyện của Tố Vy.

Trong câu chuyện đó, 2 nhân vật nữ sinh là đôi bạn thân. Một cô bạn A yếu ớt, thường xuyên bị cô lập được cô bạn B quan tâm, chăm sóc tận tình. Vì cảm động, bạn A đã đặt nhẹ lên má cô bạn B một nụ hôn. Giáo viên bắt gặp, đưa cả 2 lên gặp riêng và dùng những từ cay nghiệt, căn dặn cả 2 tách ra xa nhau để không ảnh hưởng xấu đến những bạn khác.

Tiếp sau đó, cả 2 gặp áp lực từ gia đình, bố gặp riêng bạn A để mắng, bắt buộc con gái là phải thích con trai và đưa bạn B chuyển trường. Kể từ đó, 2 cô bé không còn gặp lại nhau. Còn một mình ở lại trường, cô bạn A cũng cố gắng thử quen 1 bạn nam nhưng nhận ra mình không có tình cảm.

Mượn câu chuyện để nói lên con người thật của mình, Tố Vy xúc động: “Con yêu mẹ vô cùng. Đối với con, gia đình là tất cả. Đó cũng là lý do ngày hôm nay con đứng trên bục dũng khí này để chia sẻ với mẹ. Con yêu nụ cười của mẹ, con yêu gia đình mình. Bản thân con không hề thay đổi. Con sẽ kiên nhẫn với ba mẹ, ông bà và mọi người trong gia đình”.

Tố Vy tâm sự em chưa bao giờ Come Out với mẹ nhưng đã cố gắng đề cập đến câu chuyện của các bạn trong cộng đồng nhằm thăm dò ý kiến nhưng kết quả nhận được đều là câu trả lời tiêu cực. Cô bé thấu hiểu khoảng cách giữa 2 thế hệ nên rất thông cảm cho suy nghĩ của mẹ.

Sau chia sẻ chân thành trên bục dũng khí, Tố Vy bất ngờ nhận được câu trả lời từ mẹ: “Dù con có thế nào thì mẹ vẫn thương con, không chỉ riêng con, mà nhiều bạn cùng lứa với con cũng phân vân về sự thương mến của mình”. Hiểu con nhưng người mẹ vẫn chưa thật sự chấp nhận hoàn toàn: “Mỗi gia đình mỗi hoàn cảnh, nếu con đang thiên hướng như vậy. Hãy lắng nghe xung quanh, khoan hãy khẳng định bất cứ điều gì” - mẹ Tố Vy chia sẻ.

Suốt 18 năm qua, trên hành trình khám phá chính mình, Tố Vy suy nghĩ chín chắn và tự tin khẳng định cô bé có thể dành trái tim để yêu thương tất cả. Cuối cùng, em nhận được sự thấu hiểu và cảm thông từ mẹ: “Mẹ là người thường xuyên ở gần con nhất. Mẹ yêu con”. Khoảnh khắc hai mẹ con ôm nhau cùng san sẻ cảm xúc yêu thương khiến 2 MC chứng kiến cảm động.

Theo dõi câu chuyện đặc biệt trong tập 13 Thiếu niên nói 2020, Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng đánh giá: “Tố Vy là cô bé lanh lợi, khôn ngoan, sắc sảo, kiểm soát bản thân và ngôn ngữ khá tốt. Ở lứa tuổi đó không phải ai cũng làm được”.

Tiến sĩ cũng đưa ra bài học nhận định về tầm quan trọng của việc bố mẹ đồng hành với con cái trên hành trình khám phá bản thân, tìm ra câu trả lời tôi là ai: “Các con không thể đi một mình mà cần những người bạn đồng hành. Cha mẹ nên dành cho con cái nhiều thời gian nhiều hơn. Thay vì muốn các con làm theo ý mình thì hãy để chúng sống cuộc đời riêng của chúng, mình chỉ nên ở cạnh lắng nghe và định hướng”.

Đừng quên đón xem tập 14 Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h Chủ nhật 10/5 trên VTV3 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất về chương trình tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất