Giải Trí

Nhìn lại mùa Remix New Generation 2017: 'Remix không phải chỉ để vui…'

Ngọc Tâm Huỳnh
Chia sẻ

Cùng nhìn lại chặng đường đã qua của Remix New Generation 2017 để thấy Hòa âm ánh sáng đã có một mùa giải ấn tượng và vô cùng đáng nhớ.

Sau 4 tháng ghi hình và phát sóng, đêm thi chung kết xếp hạng với những màn trình diễn đẳng cấp đã khép lại Hòa âm ánh sáng mùa giải thứ 3 với tên gọi Remix New Generation. Giữa vô số gameshow, chương trình truyền hình thực tế lên sóng hằng ngày, Hòa âm ánh sáng mùa thứ 3 vẫn được đông đảo khán giả đón đợi và tán thưởng. Hơn cả, Remix New Generation 2017 đã từng bước đập tan mọi nghi ngờ về độ “nóng”, về chất lượng và cả những đóng góp của chương trình đối với thị trường âm nhạc Việt Nam.

Remix New Generation 2017 - Khi “spotlight” không dành riêng cho ca sĩ

Nếu theo dõi trọn vẹn Remix New Generation 2017, chắc chắn nhiều người sẽ suy nghĩ lại về ý kiến Hòa âm ánh sáng đến cuối cùng vẫn là “cuộc chiến” của các ca sĩ. Là gương mặt đại diện thể hiện cá tính âm nhạc và tư duy nghệ thuật của cả team nhưng các ca sĩ sẽ không có được những phút giây thật sự tỏa sáng và “bùng nổ” nếu thiếu vắng vai trò của Producer, của những “phù thủy âm nhạc” tài ba. Mùa thứ 3 của Hòa âm ánh sáng là mùa giải mà Producer của các đội thể hiện rõ nhất tài năng và cá tính âm nhạc của mình.

Addy Trần - Hoaprox - Nimbia - Phúc Thiện - Xillix - Lê Trình

Nếu Lê Trình với cách phối nhạc của một DJ nhà nghề đã giúp team Hương Giang có được nhiều bản phối lạ tai, chuyên nghiệp thì bộ đôi Producer trẻ tuổi Phúc Thiện - Hoaprox đội Bảo Thy lại chứng tỏ tài năng với cách mix nhạc đầy tính giải trí. Nếu Addy Trần kết hợp ăn ý cùng Tronie - MiA tạo nên những tiết mục ma mị, gai góc thì producer Xillix của đội Yến Trang có cách mix nhạc mang hơi hướng US-UK vô cùng thời thượng.

Say hay Go Away, Chạm tới mặt trời, Gấm của team Hương Giang đều khiến khán giả dễ bị “nghiện” bởi cách hòa âm phối kí độc đáo, chuyên nghiệp của Producer/DJ Lê Trình.

Bộ đôi Phúc Thiện - Hoaprox đã góp phần không nhỏ vào chiến thắng thuyết phục của Bảo Thy với chuỗi tiết mục được hòa âm phối khí sáng tạo, cực kỳ “đã tai”.

Các bản phối của Addy Trần team Tronie - MiA không chỉ gai góc, độc đáo mà còn chuẩn xác về cách mix âm thanh lẫn bám sát đề bài mỗi đêm thi.

Bản phối Let me feel your love to night của Xillix là sự kết hợp hoàn hảo giữa EDM và Symphony.

Producer Xillix

Producer Nimbia

Rơi chính là tiết mục mà phần hòa âm phối khi xuất sắc của Nimbia đã giúp S.T giành được số điểm tuyệt đối 40 từ BGK.

Đặc biệt, producer Nimbia của đội S.T được xem là một phát hiện của mùa giải năm nay với tài năng mix nhạc “không chê vào đâu được” và sức sáng tạo bền bỉ qua nhiều vòng thi. Chỉ có ở Remix New Generation 2017 với những chủ đề âm nhạc đa dạng, đầy thử thách mới giúp các Producer/DJ phô diễn hết khả năng, thể hiện hết đam mê của mình dành cho âm nhạc. Bước ra khỏi cuộc thi, Phúc Thiện, HoaProx hay Nimbia hứa hẹn sẽ trở thành những cái tên được “săn đón” cho dự án âm nhạc của các nghệ sĩ Việt.

Remix New Generation 2017 - Thay đổi để dẫn đầu

Sau thành công của 2 mùa giải trước, Hòa âm ánh sáng mùa 3 đã mạnh dạn thay đổi format để mang đến cho khán giả những điều ấn tượng và mới mẻ nhất. Việc đổi tên từ The Remix thành Remix New Generation đánh dấu hướng đi mới, chặng đường mới với nhiều điều thú vị nhưng cũng đầy thách thức: kỷ nguyên mới cho Hòa âm ánh sáng và thế hệ mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam.

Thay cho những đêm thi hội tủ đầy đủ các “chiến binh” được truyền hình trực tiếp, 2 vòng thi Mini show CombatĐo ván của Remix New Generation 2017 được ghi hình theo thể thức song đấu - loại trực tiếp. Chưa bao giờ các nghệ sĩ tên tuổi của làng nhạc Việt Nam lại chấp nhận “đối đầu trực diện” trong cùng một chủ để âm nhạc để tìm ra gương mặt xứng đáng bước vào vòng thi kế tiếp. Chưa bao giờ các thí sinh của Hòa âm ánh sáng phải đối mặt với áp lực khủng khiếp khi phải dàn dựng và trình diễn một mini show kéo dài 20 đến 30 phút. Và cũng chưa bao giờ, khán giả được “ồ à” thán phục với những màn trình diễn liên tục 3, 4 ca khúc mà âm nhạc và vũ đạo, ca sĩ và vũ đoàn, âm thanh và ánh sáng, đạo cụ và phục trang cùng tất cả mọi “chiêu trò” được kết hợp hoàn hảo như ở Remix New Generation 2017.

Nhìn lại mùa Remix New Generation 2017: Remix không phải chỉ để vui

Sân khấu Giấc mơ trưa cực kỳ đẹp mắt của Bảo Thy với concept hoa sen vàng.

Nhìn lại mùa Remix New Generation 2017: Remix không phải chỉ để vui

Team Yến Trang luôn nhận được nhiều lời khen cho phần dàn dựng sân khấu và vũ đạo hoành tráng, đẹp mắt.

Nhìn lại mùa Remix New Generation 2017: Remix không phải chỉ để vui

Không chỉ quyến rũ, cuốn hút trong những vũ đạo sôi động, Hương Giang còn có múa lụa điêu luyện trong tiết mục Gấm.

Nhìn lại mùa Remix New Generation 2017: Remix không phải chỉ để vui

Chênh vênh của team S.T là sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc, vũ đạo và hiệu ứng ánh sáng, màn hình led.

Vì là đấu loại trực tiếp, nên chỉ cần một màn trình diễn nhàn nhạt, an toàn hay dù chỉ thấp hơn 1 điểm, đội thua cuộc vẫn phải nói lời tạm biệt chương trình. Đó vừa áp lực vừa là động lực để các ca sĩ, producer, biên đạo phải phát huy mạnh mẽ nhất, thể hiện quyết liệt nhất tất cả sức sáng tạo, tài năng của bản thân mình.

Chỉ có ở Remix New Generation 2017, khán giả mới được chứng kiến những cuộc “so kè” âm nhạc ngang tay ngang sức, gay cấn đến “nghẹt thở”. Tim và Thu Thủy, hai cái tên từng “làm mưa làm gió” làng nhạc trẻ khiến khán giả tiếc nuối khi phải dừng chân trước sự trẻ trung, mới mẻ trong âm nhạc của Hương Giang, Tronie - MiA. Trái lại, Yến TrangBảo Thy lại chứng tỏ được bản lĩnh “đàn chị” khi “đánh bại” sức trẻ và sự biến hóa đa dạng của S-Girls, Thiều Bảo Trâm.

Chỉ có ở Remix New Generation 2017, khán giả mới có thể thấy một S.T bị loại ngay từ đêm thi đầu tiên đã trở lại ngoạn mục với loạt bài thi chất lượng và trở thành đội duy nhất nhận được số điểm tuyệt đối từ ban giám khảo trước đêm chung kết. Và cũng chỉ có ở Remix New Generation 2017, khán giả mới nhìn thấy những nghệ sĩ thực thụ như Yến Trang hay Bảo Thy vừa chiến đấu “không khoan nhượng” với nhau vừa có thể ôm chầm nhau chúc mừng người chiến thắng.

“Thế hệ mới” không chỉ là sân chơi cho những gương mặt mới hay con đường mới cho những ca sĩ đã bước qua thời “hoàng kim”. “Thế hệ mới” còn mang nghĩa là tinh thần mới, một cuộc chiến mới khốc liệt nhưng “fair-play” nhằm mang đến cho khán giả những bước tiệc âm nhạc cảm xúc nhất và trọn vẹn nhất.

Remix New Generation 2017 - “Làm nhạc không chỉ để vui”

“Làm nhạc không chỉ để vui” chính là tinh thần mà đội Hương Giang mong muốn thể hiện trong đêm thi đối đầu cùng Yanbi - Yến Lê nhằm thay đổi nhận thức của khán giả về dòng nhạc EDM. Thiết nghĩ, đó cũng là tinh thần mà Hòa âm ánh sáng mùa thứ 3 hướng đến để tạo nên một chương trình vừa thỏa mãn nhu cầu giải trí của khán giả vừa ít nhiều chạm đến chuẩn mực nghệ thuật trong âm nhạc.

Nhìn lại mùa Remix New Generation 2017: Remix không phải chỉ để vui

Các chủ đề âm nhạc của Remix New Generation được đánh giá là khó nhất trong 3 mùa của Hòa âm ánh sáng. Từ những chủ đề rộng như Nhà hát, Đô thị, Ký ức, Dân gian, Remix New Generation đã đặt ra thử thách cho các đội thi với các chủ đề âm nhạc mới lạ, phức tạp như Latin, Salsa & Reggaeton, Trap - Hip Hop, Funky, Blue & Jazz, Rock hay Symphony. Từ đó, các màn trình diễn tại Hòa âm ánh sáng năm nay không còn đơn thuần là bản phối mới của những bài hát cũ mà là sự pha trộn nhuần nhuyễn giữa nhạc điện tử EDM và các thể loại âm nhạc đa màu sắc.

Nhìn lại mùa Remix New Generation 2017: Remix không phải chỉ để vui

Nếu team Yến Trang tạo nên không gian âm nhạc đậm chất Broadway với chủ đề Nhà hát thì đội Hương Giang gây “choáng” khi mang cả lễ hội Carnaval ngập tràn màu sắc lên sân khấu đêm thi Latin, Salsa & Reggaeton. Nếu Bảo Thy mang hit cũ tái hiện ký ức một thời của khán giả 8X 9X thì Yanbi - Yến Lê biến tấu bài dân ca Bắc bộ Cò lả thành phiên bản mới vô cùng độc đáo. Mỗi đội thi một màu sắc, mỗi tiết mục một câu chuyện, trên cái nền chung EDM, Remix New Generation 2017 đã cho khán giả cơ hội tiếp xúc với những màu sắc âm nhạc mới mẻ, những sự kết hợp thú vị, “có một không hai”.

Nhìn lại mùa Remix New Generation 2017: Remix không phải chỉ để vui

Nhiều lần làm mới hit cũ, Bảo Thy luôn mang đến những màn trình diễn chạm đến ký ức và cảm xúc của người xem.

Nhìn lại mùa Remix New Generation 2017: Remix không phải chỉ để vui

Giọng hát đầy nội lực và cách biến tấu ca khúc Cò lả mới lạ, Yến Lê và Yanbi giành chiến thắng thuyết phục trước LipB.

Với tinh thần “làm nhạc không chỉ để vui”, Remix New Generation 2017 cũng chứng kiến sự đầu tư nghiêm túc của các nghệ sĩ cho mỗi phần trình diễn. Dù không có đêm thi dành cho ca khúc mới nhưng hàng loạt sáng tác mới đã được các đội thi dày công chuẩn bị và “trình làng” tại sân khấu Hòa âm ánh sáng mùa 3. Go Away, Say, Gấm, I don’t need photoshop của team Hương Giang, Thích thì làm thôi, Ai đã khiến em như vậy của team Tronie - MiA, Dù anh muốn, Chốn bồng lai, Quên của team Yến Trang, Em là của anh, Look at me, Mưa của team S.T, Là con gái phải xinh, I need love của team Bảo Thy đều là những ca khúc chất lượng, được sáng tác dành riêng cho sân khấu Remix New Generation 2017. Không chỉ làm hài lòng khán giả và hoàn toàn phù hợp với tinh thần mới của chương trình, các ca khúc mới của các đội thi hứa hẹn sẽ trở thành những bản hit “khủng” trong thị trường âm nhạc Việt Nam thời gian tới.

Ca khúc tự sáng tác mang đậm màu sắc dân gian Gấm được Hương Giang thể hiện thành công trong đêm thi World Music.

Với Là con gái phải xinh, Bảo Thy thể hiện màn vũ đạo trên băng chuyền lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Hòa âm ánh sáng mùa 3 đã chứng kiến sự trưởng thành và thăng hoa trong tư duy âm nhạc của S.T.

Hương Giang trình diễn xuất thần với Xẩm quê Choa trong đêm chung kết xếp hạng.

Tiết mục I need love của Bảo Thy có cả thủ ngữ, nhằm gửi yêu thương và lòng biết ơn đến tất cả mọi người.

“Làm nhạc không chỉ để vui”, các nghệ sĩ của Remix New Generation 2017 còn không ngại đầu tư “mạnh tay” cả về công sức, chất xám lẫn… tiền bạc cho những màn trình diễn của mình tại Hòa âm ánh sáng năm nay. Tronie - MiA, Hương Giang không tiếc chi hơn 150 triệu cho mỗi đêm thi. Với “công chúa bong bóng” Bảo Thy, con số ấy lên đến hơn 200 triệu. Đó là số tiền phải chi cho phần âm nhạc, phục trang, dàn dựng, đạo cụ, vũ đoàn, hiệu ứng sân khấu. Và đó cũng là sự đầu tư xứng đáng để các đội thi có được những tiết mục chỉn chu, hoành tráng cũng như có được những tràng vỗ tay, tiếng reo hò và tình yêu thương của khán giả.

Lời kết

Mùa giải thứ 3 của Hòa âm ánh sáng với format mới, sứ mệnh mới có thành công hay không, hãy để các khán giả của Remix New Generation trả lời. Thế nhưng, khi nhìn lại 15 tập phát sóng với những ca khúc được hòa âm phối khí đẳng cấp, nhìn lại loạt sân khấu được dàn dựng độc đáo của Tronie - Mia, những màn “tung người”, múa lụa điêu luyện của Yến Trang, vũ đạo “cực chất” của S.T, Hương Giang hay màn múa nhụy sen, catwalk băng chuyền của Bảo Thy,… chắc chắn những khán giả khó tính nhất cũng phải gật gù công nhận Hòa âm ánh sáng đã có một mùa giải chất lượng và vô cùng đáng nhớ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất