Giải Trí

Nhìn lại 4 màn hóa thân ‘lạnh sống lưng’ của Phương Mỹ Chi trước giờ G

Chia sẻ

Các tiết mục đóng giả NSƯT Măng Thị Hội, Hà Phương, Đặng Lệ Quân và NSƯT Diệu Hiền giúp cô bé nhận được tình cảm yêu mến nồng nhiệt từ người xem.

Trải qua 12 tập phát sóng, Phương Mỹ Chi là thí sinh để lại ấn tượng sâu đậm nhất cho khán giả truyền hình lẫn những người “cầm cân nảy mực” tại sân chơi Gương mặt thân quen nhí 2015. Nếu trước thời điểm chương trình bắt đầu, xuất hiện chẳng ít ý kiến hoài nghi về khả năng của cô bé thì qua mỗi vòng thi, dưới sự hỗ trợ tận tình từ ca sĩ Nam Cường cùng ê-kíp sản xuất, em từng bước khẳng định mình có thể làm nhiều thứ hơn chứ không chỉ đóng khung với các bài hát mang âm hưởng dân ca.

Trong đấy, những phần hóa thân đầy cảm xúc thành NSƯT Măng Thị Hội, NSƯT Diệu Hiền, cố danh ca người Đài Loan Đặng Lệ Quân hay ca sĩ hải ngoại Hà Phương của “chị Bảy” khiến số đông công chúng phải nổi gai ốc, lạnh sống lưng và xem đi xem lại.

Vài giờ đồng hồ nữa đêm chung kết sẽ chính thức diễn ra. Với sự đa năng cùng phong độ ổn định, hầu hết ý kiến đều nhận định cơ hội đăng quang của Phương Mỹ Chi đang cao hơn 3 đối thủ còn lại gồm: Hoàng Quân, Gia Quý, Bảo Ngọc.

Ca sĩ Nam Cường và Phương Mỹ Chi.

Ca sĩ Nam Cường và Phương Mỹ Chi.

Bóng cây Kơ-nia - đóng giả NSƯT Măng Thị Hội

Trong tuần thứ 3, khi bấm trúng NSƯT Măng Thị Hội, bộ đôi Phương Mỹ Chi - Nam Cường quyết định chọn ca khúc khó Bóng cây Kơ-nia (nhạc Phan Quỳnh Điểu, thơ Ngọc Anh) của bà để thể hiện. Ở phần thi không có nhiều đất diễn mà chỉ tập trung vào nội tâm và giọng hát, cả hai vẫn tỏa sáng trên sâu khấu. Với chuỗi nốt treo cao chót vót, ngay câu hát đầu tiên, Phương Mỹ Chi đã nhận được tràng vỗ tay tán thưởng từ khán giả, đặc biệt là hai giám khảo: Hoài Linh, Hồng Vân.

Sau tiết mục, danh hài Hoài Linh đánh giá đây là màn trình diễn tuyệt vời. Trong đấy, câu hát “Bóng ngã che ngực em” rất giống NSƯT Măng Thị Hội bởi “chữ ngã hơi đóng lại một chút”. Riêng Mỹ Linh, diva của làng nhạc Việt thừa nhận, cô không tài nào bắt chước được. Đồng thời, giọng ca Hương ngọc Lan cũng dành lời khen cho Nam Cường vì nam mà hát giọng Soprano - loại giọng nữ và có âm vực cao nhất trong các loại giọng - như vậy là khó kinh khủng. Hơn nữa, thần thái của anh lại giống hệt nhân vật.

Mẹ tôi - đóng giả ca sĩ Hà Phương

Ở tập 9, Phương Mỹ Chi - Nam Cường gây bất ngờ không kém với phần đóng giả Hà Phương. Chọn hát Mẹ tôi (sáng tác Minh Vy), hai chú cháu nhanh chóng lấy nước mắt người xem khi vào vai một người Việt vất vả mưu sinh nơi đất khách bằng nghề lao động chân tay và bà mẹ già nua đang ngày đêm mong ngóng những đứa con trở về.

So với Bóng cây Kơ-nia, Mẹ tôi có độ khó nặng hơn hẳn. Bên cạnh việc diễn xuất nhập tâm, Nam Cường còn cố gắng hát đuổi theo một số câu chẳng đúng quãng của anh. Trong khi đó, Phương Mỹ Chi sở hữu chất giọng ngọt ngào nhưng phải đổi giọng sao cho giống nữ ca sĩ hải ngoại.

Đánh giá tiết mục của cô bé 12 tuổi, NSND Hồng Vân cho biết: “Khi con bắt đầu hóa thân vào cô Hà Phương ở giọng hát thì con hoàn toàn giống cô Hà Phương. Con ngắt chữ, từng từ của con rất rõ và nẩy. Lúc con hò, nò ngọt lắm - nó vô ngay cảm xúc từ đầu tiên. Các bạn đã làm được một điều mà những diễn viên chuyên nghiệp về diễn xuất cũng khó làm… Con không còn là biểu diễn mà con sống với cảm xúc của bà mẹ. Con diễn từng chi tiết rất tinh tế - từ cái ho đến cách con ngồi chờ cuộc điện thoại và giật bắn mình khi có điện thoại. Cô rất thích tiết mục này”.

Đồng quan điểm, giám khảo Hoài Linh bộc bạch, bản thân không thể nào tưởng tượng được cô bé lại diễn đạt như vậy. Anh nói: “Tiếng alo sau của con làm chú đứt ruột luôn. Chú thấy đau kinh khủng. Con diễn xuất thần. Đó là phần diễn, còn phần hát với phiên bản Hà Phương, con đã làm rất tốt. Con giỏi lắm”.

Hiện tại, màn trình diễn xuất thần này của Phương Mỹ Chi - Nam Cường đã vượt mốc 1,1 triệu lượt nghe/xem trên kênh YouTube.

Hoa dại bên đường - đóng giả cố danh ca Đặng Lệ Quân

Đến tuần 11, Phương Mỹ Chi - Nam Cường tiếp tục làm tất cả phải giật mình khi hóa thân thành Đặng Lệ Quân và hát lại ca khúc Hoa dại bên đường. Ngoài gương mặt tròn tròn hệt như cố danh ca được nhiều người yêu mến, “chị Bảy” còn ghi thêm điểm bởi thần thái lẫn giọng hát đã truyền tải đến khán giả cảm xúc trong bài.

Danh hài Hoài Linh nhận xét, anh càng lúc càng sợ cô bé này cũng như bản thân phải nổi gai ốc. Theo tiết lộ từ giám khảo Hồng Vân, cha nuôi Hoài Lâm đã rơi nước mắt lúc xem ca sĩ nhí tài năng biểu diễn.

Với Mỹ Linh, cô cho rằng dành hai từ tuyệt vời cho Phương Mỹ Chi là không ngoa hay ngượng miệng chút nào. Bà xã nhạc sĩ Anh Quân đánh giá thêm, tài năng của nữ ca sĩ nhí ở cuộc thi ngày càng rõ ràng và có lời khen ngợi em về thái độ nghiêm túc trong mọi việc.

Nhụy Kiều tướng quân - đóng giả NSƯT Diệu Hiền

Trong tập 12 lên sóng hồi cuối tuần trước, những tưởng các vai diễn khó nhằn sẽ làm Phương Mỹ Chi - Nam Cường phải “đau đầu” nhưng bộ đôi ăn ý một lần nữa cho thấy họ là ứng cử sáng giá cho ngôi vị quán quân. Dưới sự hướng dẫn của NSƯT Diệu Hiền, cả hai thuyết phục khán giả truyền hình cùng bộ ba quyền lực từ cách ca đến cách diễn.

Đánh giá bài thi, Mỹ Linh tâm sự rằng bản thân ngồi thưởng thức thực sự và rất xúc động. Cô nhìn nhận đây là tiết mục nhiều ý nghĩa, khơi gợi lòng yêu nước trong mỗi người. Nữ ca sĩ không quên đứng dậy vỗ tay tán thưởng Phương Mỹ Chi - Nam Cường.

Giám khảo Hoài Linh cũng dành lời khen ngợi cho á quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên. Anh cho màn trình diễn trên khó, bởi lẽ người thể hiện phải vừa hát vừa ra bộ mà lại gặp đúng bộ tướng. Danh hài 46 tuổi nói thêm: “Đối với một người nghệ sĩ như NSƯT Diệu Hiền thì càng khó hơn gấp bội. Cô ấy đã đóng dấu ấn trong cái vai này rồi. Khi mà nghe con hát là biết giọng con sẽ ngọt ngào nhưng mà cách nhấn nhá, nhả câu nhả chữ và cấn giọng lên của con rất là giống nghệ sĩ Diệu Hiền”.

Dưới hàng ghế khán giả, NSƯT Diệu Hiền chia sẻ, bà cảm thấy hạnh phúc vì có dịp xem Phương Mỹ Chi diễn lại trích đoạn mình quý nhất một cách rất hay, tròn vai - dù bản thân do sức khỏe yếu nên không thể chỉ dạy được toàn bộ.

Chia sẻ
Tin mới nhất