Giải Trí

Nhạc sĩ Thái Thịnh tiết lộ hoàn cảnh hit 'Duyên phận' ra đời và mối duyên với Như Quỳnh

Huỳnh Như
Chia sẻ

Tại Đại nhạc hội, nhạc sĩ Thái Thịnh được yêu cầu viết tặng một ca khúc dành cho Như Quỳnh. Đó chính là cơ duyên để anh hợp tác cùng nữ ca sĩ. 

Nhạc sĩ Thái Thịnh - cha đẻ ca khúc “bolero quốc dân” Duyên phận xuất hiện ở tập 4 của Thần tượng Bolero tạo nên điểm thú vị với khán giả, nhất là những ai có mặt ở buổi ghi hình. Trước đó, nam nhạc sĩ ít khi xuất hiện trước công chúng nhưng với lời đề nghị từ nữ HLV Như Quỳnh, anh khó lòng từ chối.

Nhạc sĩ Thái Thịnh tươi cười xuất hiện dưới hàng ghế khán giả tại buổi ghi hình Thần tượng Bolero.

Clip: Cơ duyên mang nhạc sĩ Duyên phận đến với HLV Như Quỳnh

Trong một dịp về Việt Nam, nhạc sĩ Duyên phận nhận được lời mời từ HLV Như Quỳnh tham gia buổi ghi hình Thần tượng Bolero. Theo đó, anh xuất hiện ở hàng ghế khán giả để theo dõi.

Ở tiết mục dự thi của thí sinh Đoàn Tuấn Anh, nhạc sĩ Thái Thịnh đã “chiều chuộng” nữ HLV khi nhận lời sáng tác cho chàng trai đến từ Hà Nội. Đây như một sự ưu ái của chị dành cho thành viên trong đội.

Đoàn Tuấn Anh là thí sinh được HLV Như Quỳnh “ưu ái” nhờ nhạc sĩ Thái Thịnh viết riêng một ca khúc.

Nói đến Thái Thịnh, ắt hẳn không thể không nhắc đến bản “bolero quốc dân” mang tên Duyên phận được ca sĩ Như Quỳnh thể hiện quá thành công. Nó trở thành ca khúc để đời và được nhiều thế hệ ca sĩ trẻ cũng như người hâm mộ thể hiện lại.

Nhạc sĩ cho biết, trong một đại nhạc hội mang chủ đề Người phụ nữ Việt Nam, anh được yêu cầu gửi một bài hát mới cho ca sĩ Như Quỳnh. Đây như lời thử thách bởi trước đó đa phần anh sáng tác nhạc trẻ. Thế nên, viết một ca khúc cho nữ ca sĩ chuyên trị dòng nhạc bolero - trữ tình quả là điều không đơn giản.

Nhạc sĩ Thái Thịnh đã tìm kiếm chủ đề thật đẹp về người phụ nữ. Đó chính là câu chuyện trong ca khúc Duyên phận và được xem là cơ duyên để anh hợp tác cùng ca sĩ Như Quỳnh.

Nói về việc Như Quỳnh là “nàng thơ” của Thái Thịnh, nam nhạc sĩ bày tỏ Như Quỳnh không hẳn là nhân vật chính trong bài hát nhưng nữ ca sĩ là người khiến anh phải suy nghĩ nhiều, nghĩ về giọng hát, dáng dấp… Riêng bài hát Lênh đênh phận buồn lại nói nhiều hơn về thân phận của Như Quỳnh.

Với 2 sáng tác của nhạc sĩ Thái Thịnh cùng với giọng ca ngọt ngào đầy tâm sự từ ca sĩ Như Quỳnh, Duyên phận và Lênh đênh phận buồn đã là hit “quốc dân” trong lòng người hâm mộ. Sự thấu hiểu thân phận người phụ nữ qua “lăng kính” của người nhạc sĩ tài hoa đã khắc hoạ thành công những cuộc đời kém may mắn. Qua đó, mong chờ sáng tác tiếp theo của nhạc sĩ Thái Thịnh dành cho thành viên đội HLV Như Quỳnh sẽ là “cú hích” tại Thần tượng Bolero 2018. 

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất