Giải Trí

Nhạc cải lương xuất sắc lên ngôi tại 'Cùng nhau tỏa sáng'

Chia sẻ

Trong đêm chung kết khán giả và giám khảo còn rớt nước mắt với tiết mục "Nhật ký của mẹ" của đội Thanh sắc và "Ba mặt một lời" của đội Ô kìa

Sau gần 2 tháng tổ chức, đêm chung kết xếp hạng của Cùng nhau tỏa sáng đã diễn ra khá hoành tráng vào tối 6/11, thu hút khá đông nghệ sĩ và khán giả tới tham dự. 3 đội xuất sắc nhất trong tổng số 6 đội chơi là: Tam sắc (Quốc Đại, NSƯT Tú Sương, Thị Mười), Thanh sắc (Lê Phuong, Anh Tú, Lê Hải) và Ô kìa (Sam, Thịnh Nguyễn, Tú Trung) đã có một cuộc so tài đầy kịch tính. Sự góp mặt của giám khảo khách mời Việt Hương, bên cạnh 4 giám khảo quen thuộc của chương trình là: Trác Thúy Miêu, Việt Trinh, Lê Khánh và diễn viên Chi Bảo càng khiến đêm thi thêm phần hấp dẫn.

Đêm chung kết khép lại với chiến thắng thuyết phục của đội Tam sắc. Không chỉ giành được số điểm tuyệt đối từ 5 giám khảo Chi Bảo, Việt Trinh, Việt Hương, Lê Khánh và Trác Thúy Miêu, đội chơi còn khiến khán giả có mặt ở trường quay đồng loạt đứng dậy vỗ tay khen ngợi vì diễn xuất quá xuất thần qua trích đoạn cải lương nổi tiếng Xử án Thượng Dương.

DSC_8560_resize

DSC_8549_resize

Trích đoạn này nằm trong vở cải lương tuồng cổ Câu thơ yên ngựa, nói về cuộc chiến chống thù trong giặc ngoài dưới thời vua Lý Nhân Tông. Trong bối cảnh được dàn dựng trên sân khấu, Thái sư Lý Đạo Thành (do Tú Sương thủ vai) là một vị đại thần tài năng, chính trực. Vì quốc gia đại sự, ông đã dẹp tình riêng xử tội “chị sui” Thượng Dương Hoàng hậu (Quốc Đại diễn xuất) thông gian bán nước.

ZIT_7909

Rất chân thành và đầy cảm xúc, giám khảo Việt Hương cho rằng đội Tam sắc đã chọn đúng thời điểm khi đưa cải lương vào đêm chung kết xếp hạng của Cùng nhau tỏa sáng - chương trình được truyền hình trực tiếp với đông đảo khán giả miền Tây vốn yêu thích bộ môn nghệ thuật này. Cô cũng dành nhiều lời khen ngợi cho Thụy Mười, Tú Sương và Quốc Đại khi đã liều lĩnh chọn một tiết mục thuần túy cổ nhạc để cạnh tranh với những yếu tố hài hước, trẻ trung của các đội chơi khác.

DSC_8633_resize

Thụy Mười, Quốc Đại và NSƯT Tú Sương mừng khi nghe kết quả giành được ngôi quán quân Cùng nhau tỏa sáng 2015.

Với số điểm tuyệt đối từ 5 giám khảo của chương trình, đội Tam sắc xuất sắc trở thành quán quân của Cùng nhau tỏa sáng 2015. Chia sẻ sau đêm thi, đại diện đội Tam sắc - NSƯT Tú Sương cho biết cô bất ngờ vì chưa bao giờ nghĩ đội mình có thể đoạt danh hiệu Quán quân và nhận được phần thưởng trị giá 300 triệu đồng tiền mặt. 

Nếu như chiến thắng của đội Tam sắc hoàn toàn thuyết phục, việc phân định danh hiệu Á quân và giải 3 của chương trình giữa hai đội Thanh sắc và Ô kìa diễn ra khá kịch tính khi số điểm ban đầu của 2 đội đều 38 điểm. Kết quả quyết định cuối cùng lại phụ thuộc vào số điểm của giám khảo khách mời Việt Hương và được giữ bí mật đến phút chót.

IMG_5167

Dàn giám khảo của Cùng nhau tỏa sáng: Lê Khánh, Việt Trinh, Chi Bảo, Trác Thúy Miêu và Việt Hương.

Với tiểu phẩm Nhật ký của mẹ, đội Thanh Sắc mang đến một câu chuyện cảm động về tình mẫu tử. Trong tiểu phẩm, nữ diễn viên Lê Phương vào vai một người vợ trẻ có chồng là bộ đội hy sinh trên chiến trường, bản thân cô sau đó bị bọn giặc hãm hiếp nên đã mang thai ngoài ý muốn. Cô bị mẹ chồng đuổi đi trong sự tủi nhục. Dẫu vậy, cô vẫn cố gắng và nuôi con khôn lớn.

Tuy nhiên, khi trưởng thành, người con trai do Anh Tú đóng lại xấu hổ và mặc cảm về mẹ của mình đến mức không dám nhìn nhận bà trước mặt vợ sắp cưới (Lê Hải đóng), tuy nhiên cuối cùng cả hai cũng đã hiểu được những nỗi đau mà mẹ đã trải qua và rất hối hận về những gì mình đã đối xử với mẹ.

Tiểu phẩm gây được nhiều xúc động với khán giả. Điều thú vị trong tiểu phẩm là nhân vật người con trai lúc còn nhỏ do chính bé Cà Pháo, con trai của Lê Phương đóng.

IMG_5040

IMG_5041

IMG_5047

IMG_5072

IMG_5061

Đội Ô kìa mang đến tiểu phẩm Ba mặt một lời, nói về 3 người bạn là Mặt trời, Mặt trăng và Mặt đất. Vốn được sinh ra với quy luật của tạo hóa đó là cùng phát triển song song để gìn giữ sự sống của muôn loài, song Mặt trời (Thuận Nguyễn) và Mặt trăng (Sam) đã quyết định “cãi số” khi đem lòng yêu nhau.

Vì tình yêu cá nhân, cả hai đã không quan tâm đến việc sự va chạm của Mặt trời và Mặt trăng sẽ dẫn đến sự diệt vong của trái đất. Để ngăn cản tình yêu oan trái này, Mặt đất (Trịnh Tú Trung) đã chiến đấu với Mặt trời và cuối cùng Mặt trời đã thua trong cuộc chiến sinh tử.

IMG_4986

IMG_4997

IMG_5004

Cuối cùng, Việt Hương công bố số điểm dành cho đội Thanh Sắc và Ô kìa. Với 9,5 điểm, đội Thanh Sắc là Á quân của Cùng nhau tỏa sáng 2015. Nhận 9 điểm, đội Ô kìa đành về vị trí thứ ba cùng danh hiệu nhận được nhiều bình chọn yêu thích từ khán giả nhất. 

Chia sẻ
Tin mới nhất